Cách tạo đồ thần trong Mu

Để làm ví dụ, ta sẽ tạo set đồ thần “Sky” từ set Phoenix [Rồng xanh] của DK

1. Chuẩn bị dụng cụ

a. Chuẩn bị các file sau:

+ Trong client, trong thư mục Data/Local:
– itemsetoption_vtm.bmd
– itemsetoption_eng.bmd
– ItemSetType.bmd
+ Trong sever, trong thư mục Data\Item\:
– SetItemOption.txt
– SetItemType.txt
Copy 5 file này vào 1 thư mục riêng nào đó sửa cho tiện.

b. Chuẩn bị phần mềm:

Pentium Tools đã crack full, chuyên dùng mở file .bmd
Phần mềm này quét thì Avira nó báo có Virus đấy nhưng thôi ko sao, ko có ko edit được @@
Đây là link của tác giả bản crack:

				
					//www.mediafire.com/download/r7xs1l1fze850il/PentiumTools.b.19.by.xakumm.public.rar

				
			

				
					//forum.ragezone.com/f197/pentiumtools-19-cracked-xakumm-936900/
				
			

Hoặc link dự phòng do mình tự up:

				
					//www.mediafire.com/download/uv747jwc952945b/PentiumTools.b.19.by.xakumm.public.rar


				
			

Ngoài tool trên có thể sử dụng Tool Magic Hand MU, BMDDec.exe.

2. Edit file SetItemOption.txt

a. Số thứ tự của set:

Kiểm tra danh sách các set đồ thần [Số thứ tự nằm ở cột Index] thì set cuối có số thứ tự là 36. Như vậy
ta cần tạo set có số thứ tự là 37.

b. Ý nghĩa của các cột

+ Index là số thứ tự
+ Name là tên set
+ Một loạt cột: Opt2-1 Value Opt2-2 Value Opt3-1 Value Opt3-2 Value …

– Opt2-1, Opt3-1,… là loại option, quy định như sau:

Các op của set thần

0: Gia tăng sức mạnh def 50
1: Gia tăng nhanh nhẹn – default 50
2: Gia tăng năng lượng – default 50
3: Gia tăng nội lực – def 50
4: Gia tăng mệnh lênh + 50
5: Gia tăng khả năng tấn công tối thiểu + 20
6: Gia tăng khả năng tấn công tối đa + 30
7: Gia tăng sức sát thương của phép thuật 20%
8: Gia tăng sức sát thương + 15
9: Gia tăng khả năng tấn công + 50
10: Gia tăng sức chống đỡ def 25
11: Gia tăng lượng máu + 50
12: Gia tăng lượng mana +50
13: Gia tăng lượng AG + 25
14: Gia tăng nhanh nhẹn +5
15: Gia tăng sức sát thương 15%
16: Gia tăng sức sát thương xuất sắc 20
17: Gia tăng độ chính xác của sát thương cao nhất 15%
18: Gia tăng độ chính xác của sức sát thương cao nhất 20%
19: Gia tăng năng lực tấn công của tuyệt chiêu def 20
20: Tỷ lệ chính xác của sát thương gấp đôi def 10
21: Không giới hạn năng lực phòng ngự của đối phương + 5%
22: Gia tăng lực phòng thủ của khiêng +25%
23: Gia tăng sức sát thương của trang bị kiếm 2 tay + 30%

– Value là giá trị của option đó.

Ví dụ chọn Opt là 21, Value là 50 sẽ ra dòng Không giới hạn năng lực phòng ngự của đối phương + 50%
– Opt2-2, Opt3-2,… thì không đụng đến, tất nhiên là Value của nó cũng ko. 2 cột này điền hết giá trị là -1
Chọn bao nhiêu cột Opt là đủ ?
Set đồ Phoenix có 5 món. Cứ có 2 món trở lên là kích được dòng Ancient. Đó là lí do tại sao bắt đầu lại là
Opt2 chứ ko có Opt1. Và do có 5 món nên ta sẽ làm hết Opt5 mà thôi.
+ Một loạt cột: Full1 Value Full2 Value Full3 Value Full4 Value Full5 Value

Khi kích hoạt đủ set thì kích được các dòng xanh phía dưới cùng.
Full1, Full2,.. cũng có tính năng y hệt Opt mà thôi.
Value cũng y hệt Value kia.
Lưu ý là tất cả cột Value ko nên vượt quá 100, nhiều cái không thực hiện được trên các file khác.
Ở đây mình set cho set Ancient này tất cả các value là 35:
37 “Sky” 8 35 -1 -1 15 35 -1 -1 16 35
-1 -1 17 35 -1 -1 -1 -1 -1 -1 -1 -1
-1 -1 -1 -1 -1 -1 18 35 19 35 20 35
21 35 10 35 0 0 0 0 0 0

3. Edit file SetItemType.txt

Ở đây ta thấy các cấu trúc:
// Index Type – – – //
//——————————————–//
0
// Index Type – – – //
//——————————————–//
1
………..
0, 1, … ở đây là loại item, 0 là Sword, 1 là Axe [xem file Item.txt để rõ hơn]
7, 8, 9, 10, 11 lần lượt là Mũ, Áo, Quần, Găng tay, Giầy
Index là số thứ tự của món đồ trong mỗi loại item, cũng tra cứu trong Item.txt, ở đây set Phoenix
có Index = 17
Type chính là số thứ tự của set thần đó

Bắt đầu nhé:

a. Kéo đến đoạn số 7 và thêm vào:

Trong mỗi dòng thì sau dấu // coi như không tính, viết gì cũng được.
Ta hiểu rằng ta đã thêm 1 cái Mũ có Index = 17 vào Set thần số 37. Mũ có Index= 17 là mũ Phoenix
3 số 0 còn lại tức là nó không còn trong set nào khác. Nếu set khác cũng có Mũ có Index = 17 thì ta sẽ
điền số thích hợp của set thế chỗ cho các số 0 này.

b. Thực hiện tương tự với các cấu trúc của Áo, Quần, Găng tay, Giầy.

4. Edit file Itemsetoption_xxx.bmd

Bật phần mềm Pentium Tools/Text files/Itemsetoption_xxx.bmd sẽ có 1 tab mới bật ra, sau đó ta chọn vị trí
file Itemsetoption_xxx.bmd cần sửa.
Vì set thần đang làm số 37 nên ta kéo xuống dòng 37 và sửa y hệt như trong SetItemOption.txt

+ Lưu ý thứ nhất là ở đây các cột OptFullnằm sát nhau thành nhóm, Valuera 1 nhóm.
+ Lưu ý thứ hai là cột Options Quantity+1: set đồ có 5 món nên cột này có giá trị cộng thêm 1 là 6

Sau khi sửa xong nhớ lưu lại, đè lên file cũ.

5. Edit file ItemSetType.bmd

Tương tự như trên, ta mở file Itemsettype.bmd cần sửa ra.
Ở đây các dòng có số thứ tự từ 0 đến 8191
Còn các cột là số thứ tự của set thần [ta đang làm là 37]
Ở đây cứ 512 dòng là đến 1 nhóm khác [nhóm Sword, axe, … như trong file Item.txt đã quy định].
Do số 0 là bắt đầu nên dòng 0 là Sword có STT trong nhóm Sword = 0 là “Kris
Dòng 512 sẽ là Axe đầu tiên, có STT trong nhóm Axe = 0 là “Small Axe
Vậy ta có công thức tính dòng của item cần làm:
Dòng cần tìm cho item = [Số thứ tự của nhóm chứa item]x512 + số thứ tự item trong nhóm đó
Dòng Mũ Phoenix = [Số thứ tự nhóm Mũ]x512 + Số thứ tự item mũ Phoenix trong nhóm Mũ
Dòng Mũ Phoenix = 7×512 + 17 = 3601

Tương tự cho Áo, Quần, Găng tay, Giầy.
17 37 0 0 0 // Dark Phoenix helm 3601
17 37 0 0 0 // Dark Phoenix Armor 4113
17 37 0 0 0 // Dark Phoenix Pants 4625
17 37 0 0 0 // Dark Phoenix Gloves 5137
17 37 0 0 0 // Dark Phoenix Boots 5649
Ở đây ta chỉ cần đến các dòng có 3601, 4113, 4625, 5137, 5649 và điền vào các cột bên cạnh số thứ tự
của set thần cần thêm [ở đây là 37].
Sau đó lưu lại đè lên file cũ.

KẾT THÚC THÊM SET ĐỒ THẦN MU

Chủ Đề