Chương trình tại Melbourne 2023

Với rất nhiều sự ganh đua để thu hút sự chú ý của bạn, việc lên kế hoạch cho lịch sự kiện của bạn trong năm tới luôn là một thách thức. Năm nay cũng không ngoại lệ, với một danh sách các dịch vụ tuyệt vời trong các môn nghệ thuật tràn ngập

Để giúp bạn quyết định, chúng tôi đã yêu cầu ba chuyên gia của mình đề cử thứ họ mong chờ nhất, từ tác phẩm độc lập đến phim bom tấn toàn cầu

Kerrie O'Brien

Nikki Shiels đóng vai chính trong vở kịch Sunday của Công ty Nhà hát Melbourne. Tín dụng. Scott McNaughton

Chủ nhật

Nếu Melbourne có thể gợi lên một thiên thần tâm linh, Sunday Reed chắc chắn sẽ phù hợp với hóa đơn. Cùng với chồng là John, người phóng túng có tầm nhìn xa đã nuôi dưỡng nhiều nghệ sĩ theo trường phái Hiện đại nổi tiếng nhất của đất nước này, thành lập nơi hiện là một trong những phòng trưng bày được yêu thích nhất của thành phố và có sẵn một câu chuyện cuộc đời cho sân khấu hoặc màn ảnh. Khởi động chương trình của năm, Công ty Nhà hát Melbourne cuối cùng cũng mang đến cho khán giả vở kịch Chủ nhật, sau nhiều lần khởi đầu thất bại do đại dịch. Vở kịch rất được mong đợi chắc chắn sẽ gây tranh cãi, được quảng cáo là một bộ phim giả tưởng thu hút tinh thần đam mê và độc đáo của Reed. Phim có sự tham gia của Nikki Shiels - người có sự xuất sắc được nhấn mạnh trong Girls and Boys và Dorian Gray gần đây - trong vai chính, do Anthony Weigh viết kịch bản và Sarah Goodes đạo diễn. MTC, cho đến ngày 18 tháng 2

Nina Ferro trong vai Judy Garland trong Judy* Australia*1964. Tín dụng. Carl McKinnon

Quảng cáo

JUDY • ÚC • 1964

Những người hâm mộ Judy Garland rực rỡ sẽ biết quá rõ về chuyến lưu diễn định mệnh ở Úc năm 1964 của cô ấy. Được quảng cáo là “nghệ sĩ giải trí hấp dẫn nhất thế giới”, cô ấy đã sống đúng với sự cường điệu trong hai buổi biểu diễn ấn tượng ở Sydney, chỉ để thất bại ở Melbourne. Garland đến muộn 70 phút so với buổi biểu diễn cháy vé ở Festival Hall của cô ấy, hát một vài bản hit của cô ấy nhưng quên lời thoại và tín hiệu, lầm bầm không mạch lạc và đi lang thang khắp sân khấu. Đám đông càng không khoan nhượng hơn, tạo ra một kịch bản xấu xí mà cuối cùng dẫn đến việc Garland phải rời đi sớm. Được viết và hình thành bởi Bill Farr, chương trình này mô phỏng lại cả màn đầu tiên tuyệt đẹp và sự ngập ngừng sau đó, với các bản hit Over the Rainbow, The Trolley Song và When You're Smiling. Là một phần của Lễ hội Midsumma năm nay, phim có sự tham gia của Nina Ferro trong vai chính và Matt Hetherington trong vai đặc vụ người Úc kiêm ông bầu Harry M Miller. Nhà hát Quốc gia, St Kilda, ngày 10 đến 11 tháng 2

Cốt truyện dày lên. Alex Rathgeber, Laurence Boxhall, Anna O'Byrne, Tom Conroy và Adam Murphy trong The Mousetrap. Tín dụng. Brian Geach

Cái bẫy chuột

Mặc dù yêu thích một bí ẩn giết người hay, tôi chưa bao giờ đọc Agatha Christie. Bây giờ The Mousetrap đang đến thị trấn, ít nhất tôi sẽ được xem vở kịch trên radio của cô ấy được chuyển thể thành sân khấu. Rõ ràng cô ấy đã viết nó như một món quà cho Nữ hoàng Mary, phối ngẫu của Vua George V; . Buổi biểu diễn sân khấu ra mắt lần đầu vào năm 1952 và đã diễn ra được 70 năm ở West End - đạt gần 30.000 buổi biểu diễn - trở thành buổi biểu diễn dài nhất từ ​​​​trước đến nay. Bản thân điều đó đã khiến tôi tò mò, nhưng việc Robyn Nevin xuất sắc chỉ đạo sản xuất bộ phim này đã giúp tôi đạt được thỏa thuận. [Đây là hy vọng A German Life do một tay Nevin viết - được viết bởi Christopher Hampton, điểm nhấn của Lễ hội Adelaide năm 2021 và bị hoãn chiếu trên toàn quốc do COVID-19 - sẽ sớm được chiếu lại. ] Nhà hát hài kịch, 17 tháng 2 đến 26 tháng 3

Khisraw Jones-Shukoor đóng vai chính trong 'Bán Kabul' của Red Stitch

Bán Kabul

Quảng cáo

Vở kịch Sell Kabul của Sylvia Khoury, lọt vào chung kết giải Pulitzer, được công chiếu lần đầu tại Úc nhờ công ty rạp hát Red Stitch luôn gây ấn tượng. Lấy bối cảnh ở thủ đô Kabul năm 2013, khi đợt quân đầu tiên của Mỹ chuẩn bị rút đi, vở kịch kể về câu chuyện của một phiên dịch viên người Afghanistan cho quân đội Mỹ. Xem xét lòng dũng cảm của các cá nhân, sự khủng bố của chiến tranh và cái giá phải trả của các chính sách nhập cư, đó là một lời đề nghị kịp thời, đặc biệt là sau khi quân đội Úc và Mỹ rút quân lần cuối. Với sự tham gia của thành viên nhóm nhạc người Afghanistan Khisraw Jones-Shukoor, cuối cùng Bán Kabul yêu cầu. bạn sẽ làm gì để cứu sống người khác? . Nhà hát Red Stitch, 22 tháng 4 đến 21 tháng 5

Orlando

Cuốn tiểu thuyết kinh điển của Virginia Woolf đã được diễn giải đi diễn lại, đáng chú ý nhất là bộ phim năm 1992 của Sally Potter với Tilda Swinton trong vai chính. Được coi là tác phẩm kinh điển về nữ quyền và được xuất bản lần đầu cách đây gần 100 năm, cuốn sách được lấy cảm hứng từ Vita Sackville-West, người bạn và cũng là người yêu của Woolf. Tôi rất muốn xem phiên bản âm nhạc dân gian mới này của những người dân địa phương trẻ tuổi Willow Sizer và Rachel Lewindon, và được chỉ đạo bởi diễn viên/nhà văn/đạo diễn cực kỳ tài năng Maude Davey, ở tầng 45. Tất cả bốn người sẽ đóng vai chính trong một câu chuyện khám phá bản sắc kỳ lạ và tồn tại giữa các nhị phân. bốn mươi lăm tầng dưới, ngày 2-12 tháng 11

đầu gỗ Cameron

Mong đợi sự ra mắt của Mary Poppins năm 2023 sẽ trở nên ngoạn mục. Tín dụng. Daniel Boud

Mary Poppin

Trong số những điểm nổi bật của sân khấu nhạc kịch cho năm 2023 là sự trở lại của Mary Poppins, lần đầu tiên được thấy ở Melbourne vào năm 2010. Đó là một chương trình gần như hoàn hảo, một phần vì nó làm được điều gì đó rất phi Disney đối với một vở nhạc kịch của Disney và quay trở lại P. L. Sách của Travers cho tài liệu nguồn. Thủ thuật đó làm giảm lượng đường trong phim xuống từng thìa chính xác và mang lại góc cạnh sắc nét – một hình bóng tối hơn, hơi đáng sợ – cho những bảo mẫu kỳ lạ nhất. Kết quả đạt được một điểm ngọt ngào có thể giải trí cho người lớn và trẻ em cũng như những khán giả khó tính ở giữa. Nếu sự hồi sinh này là bất cứ điều gì giống như lần chạy ban đầu, thì đó sẽ là một sự thay đổi ngoạn mục. Vũ đạo và thủ thuật thị giác kết hợp để cung cấp tất cả những chiếc ô bay và cú nhảy ống khói mà bạn có thể yêu cầu, và chương trình biến phép thuật sân khấu của nó thành sự sâu sắc bất ngờ. Nhà hát Nữ hoàng, từ ngày 29 tháng 1

Quảng cáo

Kate Mulvany vào vai nữ diễn viên nổi tiếng Sarah Bernhardt trong Bernhardt/Hamlet. Tín dụng. Vịt Jo

Bernhardt/Ấp

Bất cứ ai chứng kiến ​​Kate Mulvany làm quái vật sân khấu trong vai Richard III cho Bell Shakespeare sẽ rất tò mò muốn xem cô ấy tạo nên Bernhardt/Hamlet của Theresa Rebeck như thế nào. Vở kịch mang tính lịch sử lỏng lẻo. Nữ diễn viên nổi tiếng nhất trong thời đại của cô ấy, Sarah Bernhardt có thể là một prima donna - cô ấy đã từ chối chuyến lưu diễn ở Úc mà không có toàn bộ đoàn tùy tùng của mình [bao gồm cả hổ cưng] - nhưng cô ấy cũng là một nghệ sĩ đột phá và một doanh nhân sân khấu không để bất cứ điều gì cản trở cô ấy. Ý tưởng về một người phụ nữ đóng vai Hamlet dường như chưa bao giờ gây tai tiếng đối với Bernhardt, người đã biến vai diễn này thành của riêng mình một thế kỷ trước khi việc phân biệt giới tính trở nên phổ biến. Sự tham gia vui tươi của Rebeck với lịch sử sân khấu thể hiện một loại thử thách lịch sử thú vị mà Mulvany phát triển mạnh. MTC, ngày 4 tháng 3 đến ngày 15 tháng 4

Marcus Morelli và Benedicte Bemet sẽ biểu diễn trong vở Don Quixote của Đoàn Ballet Úc. Tín dụng. Simon Lươn

Don Quixote

Opera Australia bào chữa cho việc coi thường Melbourne – việc đóng cửa Nhà hát Bang tại Trung tâm Nghệ thuật Melbourne vào năm 2024 để thiết kế lại toàn diện – cũng sẽ ảnh hưởng đến Đoàn Ballet Úc. May mắn thay, công ty đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trước khi phải di dời khỏi quê hương của mình. Chương trình lễ hội của nó được dẫn dắt bởi việc sản xuất Don Quixote, lấy cảm hứng từ bộ phim năm 1973 do Rudolf Nureyev biên đạo và Robert Helpmann đạo diễn. Một sự tôn vinh sang trọng cho một cột mốc quan trọng trong lịch sử của chính công ty, nó hứa hẹn sẽ là một vở ballet kinh điển lộng lẫy về mặt hình ảnh. Người dân Melbourne nên chớp lấy cơ hội xem một buổi biểu diễn ở quy mô lớn nhất, tại một địa điểm được thiết kế có mục đích, trong khi họ vẫn có thể. Trung tâm nghệ thuật Melbourne, ngày 15 đến 25 tháng 3

Warwick Fyfe trong vai Wotan trong vở kịch Wagner's Ring Cycle của Melbourne Opera. Tín dụng. Sảnh Robin

Quảng cáo

Chu kỳ vòng của Wagner

Nhà hát Opera Melbourne đã vượt qua sức nặng của mình trong thời gian gián đoạn do COVID-19, càn quét giữa các đợt phong tỏa vào Nhà hát Regent với vở diễn hoành tráng của Das Rheingold. Tháng 3 tới, công ty sẽ mở rộng quy mô tham vọng hoạt động đỉnh cao, lắp đặt toàn bộ Vòng quay của Wagner ở Bendigo. Vở opera marathon sẽ được tổ chức tại Nhà hát Ulumbarra – một sự chuyển đổi hấp dẫn của một nhà tù thời thuộc địa, với những giá treo cổ lịch sử lờ mờ trên đỉnh phòng vé – và khán giả sẽ có thời gian để chiêm ngưỡng Phòng trưng bày nghệ thuật Bendigo được quốc tế công nhận gần đó. Đặt sớm – Toàn bộ tác phẩm nghệ thuật của Wagner có thể truyền cảm hứng cho nỗi ám ảnh thẩm mỹ và những người Wagner cam kết có xu hướng sà xuống như Valkyries trên bất kỳ vé Ring nào họ có thể nhận được. Nhà hát Ulumbarra, Bendigo, 24 tháng 3 đến 30 tháng 4

Alison Bell [trái] đóng trong What If If Only, trong khi Helen Morse được chọn vào vai lý tưởng trong Escaped Alone. Tín dụng. Vịt Jo

Trốn thoát một mình/Điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ

Một điểm nổi bật khác từ mùa MTC? . Escaped Alone là một trò chơi một người hấp dẫn, trong đó những viễn cảnh về ngày tận thế được giải phóng khỏi cuộc trò chuyện có vẻ thoải mái giữa những bà già nhỏ bé. Sản xuất kỳ lạ của Jenny Kemp tại Red Stitch năm 2019 đã kích thích sự thèm muốn được điều trị ở sân khấu chính và Helen Morse được chọn là lý tưởng. Tôi không thể nghĩ về một diễn viên mà tôi muốn thấy vật lộn với những điều phức tạp của nó. Vở kịch sẽ được đi kèm với What If If Only, “một bài thiền vi mô về nỗi đau” do Alison Bell biểu diễn. Văn bản của Churchill có xu hướng phát huy những gì tốt nhất trong các diễn viên của chúng tôi và với sự chỉ đạo của Anne-Louise Sarks, điều này sẽ thu hút bất kỳ ai quan tâm đến phim truyền hình đương đại. MTC, ngày 7 tháng 8 đến ngày 9 tháng 9

John Bailey

Kristen Smyth trong Tin Mừng Theo Chúa Giêsu, Nữ Vương Thiên Đàng. Tín dụng. Cameron Grant, @parenthesy

Quảng cáo

Tin Mừng Theo Chúa Giêsu, Nữ Vương Thiên Đàng

Đây có thể là sản phẩm được ca ngợi nhiều nhất mà hầu như không ai xem. Giành giải thưởng Green Room năm 2021 cho Sản phẩm độc lập hay nhất, bộ phim được phát tại Theater Works cho số lượng khán giả hạn chế đáng kể do các hạn chế về COVID-19. Tuy nhiên, các bài đánh giá đều rất cuồng nhiệt và nó đang được hồi sinh [mea culpa] trong một mùa ở tầng bốn mươi lăm. Tác phẩm hỏi Chúa Giê-su sẽ làm gì nếu ngày nay trở lại Trái đất với tư cách là một phụ nữ chuyển giới; . Nhà viết kịch Jo Clifford đã tiếp tục lưu diễn vở kịch kể từ đó, và tác phẩm ở Melbourne này là tác phẩm đầu tiên mà cô ấy giao vai trò trung tâm cho một nghệ sĩ biểu diễn khác. bốn mươi lăm xuống cầu thang, Cho đến ngày 29 tháng Giêng

Atlanta Eke đang xem lại Body Work của năm 2014

Nội dung công việc + QWERTY

Năm nay, Melbourne sẽ là nơi diễn ra lần đầu tiên FRAME, một lễ hội khiêu vũ hai năm một lần lớn hơn bất kỳ lễ hội nào mà thành phố từng thấy trước đây. Đó là sự hợp tác giữa hơn một chục địa điểm và công ty và mặc dù đội hình đầy đủ vẫn chưa được công bố, nhưng nó đã giống như lễ kỷ niệm vũ đạo mà Melbourne cần. Có rất nhiều lời hứa. Phillip Adams đảm nhận vai Francis Bacon, tác phẩm dài tập đầu tay của vũ công/biên đạo múa Gamilaroi của First Nations, Amelia Jean O'Leary, và màn solo được hoan nghênh của vũ công người Pháp 79 tuổi người Senegal Germaine Acogny. Tôi cũng muốn xem Atlanta Eke đã nấu nướng những gì - một giọng nói đặc biệt trong không gian khiêu vũ ở Melbourne, cô ấy tạo ra tác phẩm tràn đầy ý tưởng và hình ảnh nổi bật. Tại đây, cô ấy sẽ trình bày một dự luật kép về việc xem lại Body of Work năm 2014 và ra mắt phần tiếp theo của QWERTY. Trung tâm nghệ thuật Darebin, ngày 23-25 ​​tháng 3

Identity có sự góp mặt của các vũ công từ Nhà hát Múa ba lê Úc và Úc. Tín dụng. Simon Lươn

Danh tính

Năm nay là lần thứ 60 của Đoàn Ballet Úc, và công ty đang thực sự tìm được chỗ đứng của mình. Có rất nhiều giá vé cổ điển sẽ làm hài lòng những người đăng ký đang tìm kiếm thử và đúng, nhưng cũng có tác phẩm gốc như hóa đơn kép này. THE HUM tập hợp các nghệ sĩ từ Đoàn ba lê Úc với những nghệ sĩ từ Nhà hát Khiêu vũ Úc của Adelaide, và giám đốc nghệ thuật của ADT và người đàn ông Wiradjuri, Daniel Riley, chỉ đạo sản xuất. Tác phẩm cũng có hoa hồng đầu tiên của Ballet từ một nhà soạn nhạc nữ của First Nations, Deborah Cheetham. Nửa sau của hóa đơn là Paragon, một tác phẩm mới khác của Alice Topp. Đóng góp của cô cho bộ ba nhạc cụ khiêu vũ năm ngoái đã khẳng định biên đạo múa thường trú của vở ba lê là một tiếng nói quan trọng trong khiêu vũ Úc ngày nay. Trung tâm nghệ thuật, ngày 16-24 tháng 6

Masego Pitso và Henrietta Amevor trong Is God Is. Tín dụng. Vịt Jo

Là Thiên Chúa Là

Kết hợp bi kịch Hy Lạp, Afropunk, mì spaghetti phương Tây và hip-hop, vở kịch Hoa Kỳ này đã giành được ba giải thưởng Obie cùng với giải thưởng tiền mặt lớn nhất trong ngành sân khấu của đất nước. Nó được mô tả là "Tarantinoesque", nhưng những so sánh có vẻ nông cạn - nơi đạo diễn Hollywood gần đây đã hòa tan vào một vũng những lời tự chúc mừng không liên quan, Is God Is dường như rộn ràng với một sự khẩn cấp hợp thời và bất tận. Nhà viết kịch Aleshea Harris quan tâm đến việc khám phá trải nghiệm của người da đen đương đại và chức năng cổ xưa của nhà hát như một nghi lễ tập thể. Câu chuyện kể về hai chị em bị buộc tội săn lùng người cha bạo hành đã cố giết mẹ của họ nhiều năm trước. Cuộc tàn sát diễn ra sau đó có thể khiến khán giả bị chia rẽ, nhưng nguồn gốc của nó từ trải nghiệm của người Mỹ gốc Phi đã tạo ra bối cảnh bạo lực khiến cái mà một nhà phê bình gọi là “những kẻ cung cấp sự cắt xẻo và hỗn loạn nam nhi” trông hơi nhạt nhẽo. MTC, ngày 19 tháng 6 đến ngày 15 tháng 7

Giờ của Sói

Khi hố tử thần mở ra dưới sân khấu trực tiếp của Melbourne, Nhà hát Malthouse đã chế tạo một cỗ máy biết bay. Thay vì cố gắng tiếp tục kinh doanh như bình thường, công ty dành cả năm 2021 cho một công việc duy nhất. Bởi vì Đêm không đồng đều và đôi khi hỗn loạn, nhưng cũng là phản ứng đầy tham vọng và ấn tượng nhất đối với đại dịch mà Melbourne đã chứng kiến. Tất cả các loại chương trình đều được cho là "nhập vai" ngay bây giờ, nhưng chương trình này giúp bạn tự do trong một mê cung trải nghiệm đồ sộ, chóng mặt và có kết cấu phong phú. Họ đang ở đó một lần nữa. Hầu như không có thông tin gì về Hour of the Wolf ngoại trừ việc một lần nữa nó sẽ đưa chúng ta vào hành động trong một môi trường quy mô lớn mà bạn có thể tự do khám phá. Nó sẽ chứng minh một tấm vé nóng trong một năm đã rất hứa hẹn đối với Malthouse. Nhà hát Malthouse, cuối năm 2023

Một số vở nhạc kịch mới sắp ra mắt là gì?

Những vở nhạc kịch mới được mong đợi nhất tại Broadway 2022/2023. .
'Vào rừng'.
'Sweeney Todd'.
'Một số thích nó nóng'.
'Gần như nổi tiếng'.
'1776'.
'KPOP'.
'&Juliet'

Tôi có thể xem kịch ở đâu tại Melbourne?

Nhà hát & nhạc kịch . Princess and Her Majesty's theatres in the East End Theatre District or head down to the Arts Centre and Malthouse for quality local productions.

Những chương trình nào đã diễn ra tại Nhà hát Princess Melbourne?

Chiếc đèn chùm ban đầu và nhiều đặc điểm nội thất đặt làm riêng của tòa nhà vẫn còn nguyên. Các tác phẩm sân khấu đẳng cấp thế giới khác đã được trình chiếu tại nhà hát này bao gồm Cats, Mamma Mia. , The Producers, Dirty Dancing, Jersey Boys, South Pacific, Hairspray, MATILDA The Musical và ONCE .

Đâu là sáu vở nhạc kịch đang chơi ở Melbourne?

Xem Six the Musical tại Nhà hát hài kịch Melbourne .

Chủ Đề