Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023

Tháng 2 được xem là một tháng khá đặc biệt trong năm khi có số lượng ngày khác biệt so với các tháng còn lại. Vì thế, hãy cùng mình khám phá tháng 2 có bao nhiêu ngày khi xét theo lịch Dương và lịch Âm hàng năm. Bên cạnh, mình cũng bật mí với mọi người nhiều thứ hay ho khác về tháng này. Xem ngay!

1. Tháng 2 có bao nhiêu ngày theo Dương lịch?

Dương lịch là bộ lịch được làm dựa theo sự di chuyển của Trái Đất vòng quanh Mặt Trời. Vì thế, số lượng ngày mà mỗi tháng của có sẽ khác nhau chứ không như là Âm lịch.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023

Trong số các tháng, chỉ có duy nhất là tháng 2 đặc biệt nhất với số ngày là 28 hoặc 29 thay đổi tùy từng năm chứ không giống những tháng còn lại. Đây còn là một tháng đặc biệt khi sở hữu số ngày nhỏ hơn 30 trong 1 năm. Vậy là các bạn cũng biết được rằng tháng hai có bao nhiêu ngày Dương lịch trong năm rồi đấy!

2. Tháng 2 có bao nhiêu ngày theo Âm lịch?

Âm lịch là bộ lịch được tính dựa trên sự vận động của Mặt Trăng xoay quanh Trái Đất. Dựa trên Âm lịch, tháng 2 sở hữu 30 ngày. Vậy là mọi người cũng đã biết được tháng 2 có mấy ngày khi tính theo lịch Âm.

3. Lý giải lý do vì sao tháng 2 chỉ có 28 hoặc 29 ngày

Theo như các chuyên gia về khảo cổ học, tháng 2 chỉ có 28 ngày hoặc 29 ngày (nếu như rơi vào đúng năm nhuận) là do tiếp tục giữ nguyên cách để tính lịch của người La Mã cổ đại. Thuở xưa, lịch của La Mã được vị hoàng đế đầu tiên của thành Rome chính là Romulus ban hành. Ông ấy tính toán lịch này dựa trên chu kỳ vận động của mặt trăng như cách tính lịch Âm của người phương Đông.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của lịch này là nó chỉ có 10 tháng và bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc trong cuối tháng 12. Nếu dựa theo kiểu tính như thế này thì tháng 1 cùng với tháng 2 không có trong danh sách và chưa từng tồn tại.

Với cách tính lịch như thế này, 1 năm chỉ có 10 tháng và có 304 ngày chứ không phải là 365 như hiện tại. Lý do điều này là một khoảng thời gian nằm trong chu kỳ của Mặt Trăng xảy ra đã không được tính vô lịch hàng năm. Theo quan niệm người La Mã lúc xưa, mùa đông chính là mùa không có giá trị gì đối với người làm nông. Vì thế, họ đã loại bỏ đi khoảng thời gian này trong lịch tính mùa đông (khoảng 2 tháng và tương đương với xấp xỉ 60 ngày).

Mãi tới năm 731 TCN thuộc thế kỷ VIII, vị hoàng đế Numa Pompilius nhận ra cách tính này chưa hợp lý nên ông đã thay đổi bằng cách thêm vào 2 tháng nữa. Theo chu kỳ của Mặt trăng, mỗi tháng được bổ sung có 28 ngày. Vì thế, 1 năm khi được thêm vào tháng 1 và tháng 2 sẽ có 354 ngày. Sau đó, họ cho rằng tháng 2 là tháng cuối cùng của năm chứ không còn là tháng 12 như trước đây.

Tuy nhiên, người xưa cho rằng số chẵn là các số không may, đem lại sự xui rủi. Do đó, hoàng đế quyết định tăng thêm 1 ngày số ngày trong năm để nó trở thành số lẻ. Tuy nhiên, sự đổi mới này lại cập rập khi những số ngày trong năm thành chẵn. Do đó, ông ta đã chọn tháng 2 (tháng cuối trong năm) là tháng sở hữu 28 ngày. Quan niệm của hoàng đế chính là nếu buộc phải có tháng sở hữu số ngày chẵn thì việc lựa tháng ngắn nhất là thích hợp.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian áp dụng lịch này thì họ nhận ra nó có những nhược điểm nhất định. Nó không đáp ứng được nhu cầu phản ánh thời tiết trên thực tế vì sự chuyển đổi của thời tiết thay đổi theo mùa. Chu kỳ chuẩn xác nhất là phải dựa vào sự chuyển động Trái Đất vòng quanh Mặt trời. Do đó, họ quyết định thay đổi lần nữa. Họ đã bổ sung thêm 1 tháng nhuận có 27 ngày cứ mỗi 2 năm. Sự thay đổi này được đưa vào áp dụng sau ngày 23/2 mang tên Mercedonius.

Tuy nhiên, sự thay đổi này làm việc tính toán khá phức tạp. Do đó, hoàng đế Julius Caesar đã sửa đổi toàn bộ hệ thống lịch vào khoảng năm 45 TCN. Lịch mới vẫn giữ nguyên 12 tháng nhưng lại có thêm ngày vào các tháng này. Ông ta làm điều này là muốn lịch được đồng nhất với chu kỳ của Trái Đất và Mặt trời.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Hoàng đế Julius Caesar

Ngoài sự sửa đổi trên, vị hoàng đế cũng ra quy định là tháng 2 được bổ sung 1 ngày mỗi 4 năm 1 lần. Đây là lịch rất phù hợp với chu kỳ của Mặt trời. Theo cách này, mỗi năm sẽ có 365,25 ngày. Vì thế, nó tương đương với quy luật Trái Đất quay quanh Mặt trời với số ngày trung bình các năm là 365,2425 ngày. Tới năm 46 TCN, họ áp dụng lần đầu tiên cách tính lịch này với số ngày đạt đến 455 ngày.

Theo vài tài liệu khác thì cách tính của hoàng đế Caesar thì tháng 2 sở hữu đến 29 ngày. Mỗi 4 năm 1 lần nó được thêm 1 ngày sẽ thành 30 ngày. Điều này giúp không tạo ra sự chênh lệch quá nhiều giữa các tháng trong năm với nhau.

Tuy nhiên, mãi về sau này thì ngày 29 trong tháng 2 được dời qua tháng 8 nên tháng này có số ngày bằng với tháng 7. Lịch dương mà chúng ta đang sử dụng là lịch La Mã được hoàn thiện nên tháng 2 mới có 28 ngày. Quy ước này đã được thiết lập kể từ xa xưa và không có ảnh hưởng nào tới việc dùng thời gian của mọi người. Vậy là các bạn cũng đã biết được lý do vì sao tháng 2 có bao nhiêu ngày rồi!

4. Truyền thuyết về tháng 2

Tháng 2 là February trong tiếng Anh. Trong tiếng La Tinh, nó có nghĩa là Februarius, còn mang ý nghĩa là thanh trừ.

Theo phong tục của La Mã, những phạm nhân đều bị hành quyết vào thời điểm tháng 2. Vì thế, họ đã sử dụng luôn ngôn từ này để đặt tên cho tháng đó. Bên cạnh đó, việc đặt tên này còn đóng vai trò nhắc nhở loài người hãy sống hướng thiện hơn và bài trừ nhiều điều ác, điều xấu xa.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Bối cảnh hỗn loạn thời xưa

Theo như những tài liệu cổ, từ Februarius bắt nguồn từ từ Februum. Đây chính là 1 thứ hay được sử dụng trong những lễ nghi tẩy uế khi xưa được tiến hành trong ngày 15/2 mỗi năm. Đây được xem là một tháng của sự chết chóc nên số lượng ngày của nó phải ít hơn so với những tháng còn lại trong năm, chỉ còn 28 hay 29 ngày tùy theo năm. Truyền thuyết này cũng là cơ sở để chúng ta biết vì sao tháng 2 có bao nhiêu ngày.

5. Những ngày lễ đặc biệt trong tháng 2

Sau khi các bạn đã biết được tháng 2 có bao nhiêu ngày theo Dương lịch và Âm lịch, hãy cùng mình điểm qua một vài ngày lễ và ngày đặc biệt trong tháng này ngay sau đây:

  • 02/02/1908: Kỷ niệm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh
  • 03/02/1930: Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam
  • 07/02/1418: Kỷ niệm khởi nghĩa Lam Sơn
  • 08/02/1941: Ngày lãnh tụ Hồ Chí Minh trở về nước để lãnh đạo trực tiếp cách mạng tại Việt Nam
  • 14/02: Ngày lễ tình nhân (Valentine)
  • 15/02/1943: Kỷ niệm ngày mất anh hùng Kim Đồng
  • 27/02/1955: Ngày thầy thuốc Việt Nam

6. Các con giáp gặp nhiều may mắn trong tháng 2

Khi đã biết được là tháng 2 có bao nhiêu ngày, mời mọi người cùng mình khám phá các tuổi con giáp nào sẽ gặp được nhiều may mắn trong tháng này ngay sau đây.

6.1 Tuổi Ngọ

Người có tuổi Ngọ bắt đầu bước vào điềm lành “quý nhân tam hợp” và “chính ấn tương sinh” trong tháng 2. Nhờ có sự trợ giúp đắc lực từ quý nhân nên mọi công việc và kế hoạch của bạn đều thuận buồn xuôi gió và dễ thành hiện thực.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Tuổi Ngọ

6.2. Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi vào tháng 2 sẽ bước tới điềm lành “Quê hương Lữ Mã”. Những người này gặp rất nhiều may mắn về mọi khía cạnh trong cuộc sống, đặc biệt nhất là sự nghiệp.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Tuổi Mùi

6.3. Tuổi Dậu

Điềm lành trong tháng 2 mà người có tuổi Dậu sẽ được hưởng đó là “Thần tài vượng phát” đồng thời mang lại thuận lợi về mặt tình duyên. Nhờ có quý nhân phù trợ nên mọi việc đều đơn giản như lòng bàn tay.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Tuổi Dậu

6.4. Tuổi Tuất

Người tuổi Dậu khi bước qua tháng 2 sẽ vào điềm lành rất may mắn là “tam tòng tứ đức”. Nhờ có vận may lớn này, có những người mở tuyến đường, xây cầu để giúp nâng tầm may mắn của mình.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Tuổi Tuất

6.5. Tuổi Hợi

Vào tháng 2, những người tuổi Hợi được “quý nhân phù trợ” và “ngồi ăn nằm cạnh”. Do đó, họ làm công việc gì cũng suôn sẻ và dễ dàng đạt được thành công.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Tuổi Hợi

7. Những địa điểm du lịch trong tháng 2 cực chill cho bạn

Khi đã biết là tháng 2 có bao nhiêu ngày, hãy cùng điểm qua những địa điểm du lịch siêu chất lừ cho bạn và người thân ngay sau đây nhé.

7.1. Đà Lạt

Khi nói tới những điểm du lịch hot vào tháng 2 hàng năm thì Đà Lạt là cái tên không thể nào bỏ qua. Đây chính là thời điểm thời tiết của nơi này mát mẻ nhất trong năm. Hơn thế nữa, lúc này cũng chính là thời gian mà sắc hồng của dàn hoa mai anh đào bao phủ rợp trời thành phố ngàn hoa. Nó giúp cho các bạn sẽ có thêm nơi để sống ảo cực chill. Dưới đây là những khu vực có hoa mọc nhiều:

  • Cung con đường đi tới Cửu nguyên
  • Tuyến đường Trần Hưng Đạo
  • Trại Mát
  • Quanh bờ hồ Xuân Hương
  • Các con phố mai anh đào ở dốc Đa Quý

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Hoa mai anh đào phủ đầy ven đường

7.2. Sapa

Trong tháng 2 này, Sapa là một vùng núi cao khu vực Tây Bắc cực kỳ thích hợp cho những ai thích trải nghiệm một khí hậu mát lạnh, sảng khoái. Khoảng hơn 10 độ C chính là nhiệt độ vào thời điểm này tại Sapa và thậm chí là có khi tụt xuống đến -14 độ C.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Khung cảnh hùng vĩ nên thơ

Đôi khi, khách du lịch còn có cơ hội được nhìn thấy Sapa có tuyết rơi và băng giá vào tháng 2. Nếu như gặp may trong chuyến đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan hay cảnh quan trên đèo Ô Quy Hồ được tuyết bao phủ trắng xóa đầy thơ mộng.

7.3. Đài Loan

Do Đài Loan sở hữu một khí hậu rét mướt nên hoa anh đào tại quốc gia này thường nở sớm hơn so với những nước khác tại khu vực Đông Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản. Khi tới Đài Loan vào tháng 2, đảm bảo các bạn sẽ bị xiêu lòng trước khung cảng những cánh hoa anh đào mau hồng bay khắp trời. Các tán hoa như đang hòa mình vào với góc trời trong xanh.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Lễ hội đèn trời ấm áp

Chưa dừng lại ở đó, bạn còn được trải nghiệm lễ hội đèn trời Bình Khê. Đây được mệnh danh là lễ hội đêm đón giao thừa lớn thứ nhì toàn cầu. Còn gì bằng khi chúng ta được chu du trên nước Đài Loan xinh đẹp và thả lên trời chiếc đèn như ý cùng lời nguyện cầu cho một năm mới bình an và sung túc.

7.4. Ninh Bình

Nếu như chưa biết đặt chân tới vùng đất nào trong tháng 2 thì địa điểm bạn không nên bỏ lỡ chính là Ninh Bình. Đây là khoảnh khắc mà Ninh Bình bước vào đất trời trong xanh nhất cả năm.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 15/2/2023
Thiên nhiên tráng lệ

Khi trải nghiệm tour du lịch Ninh Bình vào tháng 2, chúng ta có cơ hội được ngồi trên chiếc thuyền bồng bềnh thả trôi trên mặt nước dịu êm màu xanh ngọc bích siêu đẹp để trên đường khám phá Tràng An. Chưa hết, du khách còn được tham quan hang Múa và nhìn ngắm những cảnh quan hùng vĩ, ấn tượng tại Tam Cốc – Bích Động. Ngoài ra, mọi người còn có thể đi chùa Bái Đính lễ Phật. Đây là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng với phong cách kiến trúc độc đáo và hấp dẫn.

Chưa hết, khi đến với Ninh Bình, du khách còn được thưởng thức những món ăn tinh hoa ẩm thực như: dê nướng, dê tái lăn và dê hấp,…

8. Giải đáp những câu hỏi hay gặp có liên quan

Liệu có những câu hỏi nào mà mọi người hay đặt ra về vấn đề tháng 2 có bao nhiêu ngày nữa hay không? Hãy cùng mình đi tìm lời giải chính xác nhất ở ngay dưới đây nhé.

Tháng 2 năm 2023 có bao nhiêu ngày?

Tháng 2 năm 2023 có 28 ngày vì năm 2023 không phải là năm nhuận.

Năm 2023 có nhuận vào tháng 2 Âm lịch hay không?

Năm 2023 CÓ nhuận vào tháng 2 Âm lịch.

9. Tổng kết

Hy vọng bài viết Tháng 2 có bao nhiêu ngày theo Dương lịch và Âm lịch 2023? ở trên cũng giúp bạn tính toán được tháng này có mấy ngày và đưa ra kế hoạch hợp lý nhất. Chúc bạn có một tháng 2 suôn sẻ, thành công và có nhiều niềm vui nhé.

Đừng quên liên tục theo dõi kênh Dchannel đến từ hệ thống Di Động Việt để cập nhật liên tiếp tất tần tật moi thứ mới nhất về công nghệ hiện nay nhé. Xin cám ơn tất cả các bạn vì đã bớt chút thời gian để xem qua bài viết này của mình. Và đặc biệt là hãy nhớ “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” để được trải nghiệm và mua những thiết bị với giá tốt nhất nhé.