Hình ảnh lễ rửa tội của Chúa 2023

Phép báp têm không chỉ dành riêng cho Cơ đốc giáo — Các tôn giáo Lưỡng Hà, Ai Cập và Đông phương đều thực hành các hình thức báp têm vào thời cổ đại. Đây là một nghi thức tôn giáo trung tâm trong Ấn Độ giáo, các quốc gia châu Mỹ bản địa khác nhau và Do Thái giáo. Các kiểu rửa và thanh lọc khác nhau bằng nước được thực hiện ở hầu hết các tôn giáo khác trên thế giới, bao gồm Hồi giáo, Phật giáo và Thần đạo. Đây là một nghi thức tôn giáo trung tâm trong Ấn Độ giáo, các quốc gia châu Mỹ bản địa khác nhau và Do Thái giáo.

Phép Rửa của Chúa tưởng niệm phép rửa của Chúa Giêsu Kitô ở sông Jordan bởi John the Baptist khi bắt đầu chức vụ của Ngài. Mặc dù ban đầu nó là một trong ba sự kiện Tin Mừng được đánh dấu bằng Lễ Hiển Linh, nhưng Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa được tuyên bố là một thực thể riêng biệt với hai sự kiện còn lại - sự xuất hiện của Magi và tiệc cưới tại Cana. Điều này đã được thực hiện vào năm 1955 bởi Giáo hoàng lúc bấy giờ, Pius XII

Lễ này kết thúc chu kỳ Giáng sinh trong lịch Công giáo La Mã. Lễ Chúa rửa tội được coi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, được nhiều người biết đến và mong chờ. Nó được coi là Thiên Chúa tiết lộ chính Ngài cho con người khi mọi người đồng cảm với Chúa Giêsu. Nó nhắc nhở các tín đồ rằng giống như Chúa Giê-xu rời khỏi nước báp-têm để bước vào chức vụ, họ cần phải hành động với tư cách là môn đồ của Ngài trong cuộc sống của họ. Vào ngày lễ Chúa chịu phép rửa, họ tái xác nhận căn tính Kitô hữu của mình. Các bài học về Trường Chúa Nhật và nhà thờ được chuẩn bị theo chủ đề này để giúp các giáo dân thực hiện điều này

Nếu bạn đánh giá cao bài đăng này, hãy cân nhắc thích trang facebook phụng vụ và/hoặc đăng ký nhận email không thường xuyên, …

Bình luận về Sưu tầm trên

Đây là bản làm lại của tôi về một trong những bộ sưu tập thần học sâu sắc của Thomas Cranmer

Mặc dù có thể rút ra từ Bí tích Gelasian cho Ngày Giáng sinh [17] và Bí tích Gregorian cho “những lời cầu nguyện khác cho ngày sinh nhật của Chúa” [58], bộ sưu tập này là sáng tác của Cranmer cho Sách cầu nguyện năm 1549 cho lễ rước lễ lần thứ hai vào ngày Giáng sinh

Chúa toàn năng, người đã vội vàng gửi cho chúng tôi đứa con trai duy nhất của bạn để mang bản chất của chúng tôi theo bài thánh ca, và ngày này là con ong được sinh ra từ một Vyrgyn thuần khiết;

Nó trở thành bộ sưu tập Ngày Giáng sinh duy nhất trong bản sửa đổi năm 1662 trong đó “ngày này” trở thành “như vào thời điểm này”. ” Bộ sưu tập này đáng chú ý vì mật độ thần học của nó. mục đích của sự nhập thể là để chúng ta, thông qua việc làm con nuôi và ân điển, có thể trở thành Đấng Christ theo bản chất, và sự nhập thể này tại một thời điểm được đổi mới trong chúng ta hàng ngày. Xem thêm 2 Cor 4. 16, Cô 3. 10, Êph 3. 16

Cuốn sách Cầu nguyện chung 1959 Canada đã sửa đổi điều này thành phần sưu tập cho Lễ rửa tội của Chúa chúng ta

Ôi Cha Thiên Thượng, người Con thánh thiện Chúa Giê Su Ky Tô đã mang lấy bản chất của chúng ta trên Ngài, và đã chịu phép báp têm vì lợi ích của chúng ta ở sông Giô-đanh. Xin thương xót ban cho chúng con được tái sinh, và trở thành con cái của Chúa bằng cách làm con nuôi và ân điển, cũng có thể là những người dự phần vào Đức Thánh Linh của Chúa; . Amen

Bản dịch RC năm 2010 cho bộ sưu tập Lễ rửa tội của Chúa là

Thiên Chúa toàn năng hằng sống,
người, khi Chúa Kitô đã được rửa tội ở sông Jordan,
và khi Chúa Thánh Thần ngự xuống trên Người,
đã long trọng tuyên bố Người là Con yêu dấu của Người,
cho rằng con của bạn bằng cách nhận con nuôi,
tái sinh bởi nước và Chúa Thánh Thần,
có thể luôn luôn làm hài lòng bạn

Một giám mục Công giáo La Mã đã hỏi một giám mục Anh giáo rằng liệu tin đồn rằng một số giáo sĩ Anh giáo đang làm phép báp têm “nhân danh Đấng Tạo Hóa, Đấng Cứu chuộc và Đấng ban sự sống” có đúng không – và nếu đúng như vậy, họ sẽ không thể chấp nhận một lễ báp têm như vậy.

Trong khi trong sự hỗn loạn [đa dạng?] của thực hành Anh giáo đương đại, tôi không tin rằng có ai có thể đảm bảo với giám mục rằng điều này chưa bao giờ xảy ra, và trong khi, khi lời khuyên của tôi được tìm kiếm [như nó đã xảy ra] thì tôi đã có [vì chính lý do không . Tuy nhiên, nếu đây là yêu cầu để có hiệu lực, thì nhiều lễ rửa tội của nhà thờ đầu tiên không hợp lệ.

Các nghi thức phụng vụ ban đầu của chúng ta hỏi ứng viên: “Bạn có tin vào Thiên Chúa là Cha toàn năng, Đấng dựng nên trời đất không?” . Sau đó, câu hỏi tiếp theo về điều mà bây giờ chúng ta gọi là Tín điều của các Sứ đồ, một lần nữa “tôi đồng ý” lại bị đắm chìm. Và cuối cùng là câu hỏi về niềm tin vào Chúa Thánh Thần và sự đắm chìm trong lời khẳng định

Khi chúng ta làm điều gì đó “nhân danh ai đó”, chúng ta sẽ làm điều đó thay cho người đó. Chúng tôi làm phép báp têm nhân danh Chúa – nhân danh Chúa

Các cộng đồng theo nghĩa đen của Kinh thánh đang tìm kiếm một công thức bằng lời nói cho phép báp têm trong thánh thư tìm thấy phép báp têm nhân danh Cha, Con và Thánh thần [Matt 28. 19], nhân danh Chúa Jesus [Công vụ 19. 5] và nhân danh Chúa Giê Su Ky Tô [Công Vụ Các Sứ Đồ 2. 38; . 48]. Không hiểu điểm trên của tôi, và cố gắng trung thành với sự hiểu biết của họ về thánh thư [có lưu ý, không bao giờ đề cập đến phép báp têm “nhân danh Chúa Giê Su Ky Tô”], họ làm phép báp têm “nhân danh Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con . ” Sau đó, họ chuyển sang một nền thần học phức tạp liên quan đến “Chúa” với “Cha”, “Chúa Giê-xu” với “Con” và “Đấng Christ” với “Thánh Linh”

Ngoài ra còn có cách hiểu khác về “nhân danh”. Cũng như thay mặt, “tên” trong thế giới kinh thánh thường được liên kết với “bản chất”. Chúng ta được rửa tội, đắm chìm trong bản chất của Chúa Kitô

Không một chút rắc và lau nhanh nào, dù có giá trị đến đâu, cũng diễn tả một cách tượng trưng thực tại sâu xa này. Cần rót nhiều, ngâm [trong] hoặc ngâm [dưới]

Như trong tất cả các bí tích, điều gì là chân thực trong Chúa Kitô, và chân thực cho tất cả mọi người, giờ đây trở thành hiện thực cho bí tích này. Ơn gọi và sự mặc khải đúng cho Chúa Giêsu hôm nay tại sông Giođan, qua phép rửa của chúng ta là đúng cho tôi và bạn. Mong rằng chúng ta có thể từ bỏ cuộc sống của mình để phụng sự Đức Chúa Trời và xứng đáng với sự kêu gọi của mình

*****

Nhà thờ Nam Ấn Độ trong Sách thờ phượng chung cho Chủ nhật thứ tư sau lễ Giáng sinh với chủ đề lễ rửa tội của Chúa Giêsu đã sản xuất bộ sưu tập mới này

Lạy Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã hạ mình chịu phép rửa cho những người tội lỗi, và được tuyên bố ngay là Con Thiên Chúa. Xin ban cho chúng con, những người đã được rửa tội trong Chúa, được hân hoan làm con cái Thiên Chúa và làm tôi tớ mọi người; . Amen

Ủy ban Phụng vụ của Giáo hội Anh đã sửa đổi nó, thêm phần đề cập đến Chúa Thánh Thần và gửi nó đến Thiên Chúa Cha. Nó đã được sửa đổi một lần nữa bởi Ủy ban sửa đổi của Đại hội đồng CofE và một lần nữa bởi Ủy ban Sách cầu nguyện của New Zealand, nơi cũng cung cấp hai lựa chọn thay thế gửi đến Chúa Thánh Thần. Trang web này giữ càng nhiều càng tốt truyền thống phụng vụ Kitô giáo vĩ đại trong việc đọc các lời cầu nguyện chính như lời cầu nguyện thu thập và thánh thể lên Thiên Chúa, nhờ Chúa Kitô, trong quyền năng của Chúa Thánh Thần

Chủ Đề