ý nghĩa của việc nhận được một mundan là gì?
nội dung
Thời gian tốt lành cho thế giới đầu tiên của em bé / Mundan Muhurat 2023
Mundan Muhurta 2023 – Tháng 1
- Thứ 2 – 23/01 – 07. 13. 29 đến 31. 13. 30
- Thứ sáu – 27 tháng 1 – 18. 37. 30 đến 31. 12. 02
Mundan Muhurta 2023 – Tháng 2
- Thứ Tư -1 Tháng Hai – 07. 09. 40 đến 14. 04. 45
- Thứ Sáu – 03/02 – 07. 08. 32 đến 19. 00. 44
- Thứ Tư – 15 Tháng Hai – 07. 42. 27 đến 24. 46. 56
- Thứ sáu – 24 tháng 2 – 06. 51. 55 đến 24. 34. 12
Mundan Muhurta 2023 – tháng 3
- Thứ Năm – 02 Tháng Ba – 12. 44. 04 đến 33. 14. 16
- Thứ sáu – 10 tháng 3 – 06. 37. 14 đến 21. 45. 38
- Thứ Năm – 23 – 14 tháng 3. 09. 11 đến 30. 22. 21
- Thứ sáu – 24 tháng 3 – 06. 21. 12 đến 13. 22. 49
- Thứ hai – 27 tháng 3 – 17. 30. 09 đến 30. 17. 42
- Thứ sáu – 31 – 06 tháng 03. 13. 05 đến 25. 57. 52
Mundan Muhurta 2023 – Tháng 4
- Thứ Sáu – 07 Tháng Tư – 10. 23. 20 đến 30. 05. 04
- Thứ hai – 10 tháng 4 – 13. 39. 55 đến 30. 01. 45
- Thứ Hai – 24 Tháng Tư – 08. 26. 46 đến 26. 07. 30
- Thứ Tư – 26 tháng 4 – 11. 29. 15 đến 29. 45. 20
- Thứ Năm – 27 Tháng Tư – 05. 44. 24 đến 13. 40. 18
Mundan Muhurta 2023 – Tháng 5
- Thứ Sáu – 05 Tháng 5 – 05. 37. 35 đến 21. 39. 56
- Thứ hai – 08 Tháng 5 – 05. 35. 17 đến 18. 20. 51
- Thứ Năm – 11 tháng 5 – 14. 37. 29 đến 29. 33. 11
- Thứ Tư – 17 Tháng Năm – 07. 39. 00 đến 22. 30. 08
- Thứ 2 – 22/05 – 05. 26. 58 đến 10. 36. 59
- Thứ 4 – 24/05 – 05. 26. 08 đến 27. 02. 21
- Thứ Tư – 31 Tháng Năm – 06. 00. 25 đến 13. 47. 29
Tonsara Muhurta 2023 – tháng 6
- Thứ Năm – 01 Tháng Sáu – 13. 40. 48 đến 29. 23. 39
- Thứ Năm – 08 Tháng Sáu – 05. 22. 39 đến 19. 00. 50
- Thứ sáu – 09 tháng 6 – 16. 22. 53 đến 29. 22. 35
- Thứ Hai – 19 tháng 6 – 20. 10. 48 đến 29. 23. 14
- Thứ Tư – 21 Tháng Sáu – 05. 23. 36 đến 15. 10. 56
- Thứ Tư – 28 Tháng Sáu – 05. 25. 28 đến 29. 25. 28
- Thứ Năm – 29 Tháng Sáu – 05. 25. 47 đến 16. 30. 27
Thời gian tốt lành cho thế giới đầu tiên của em bé
Theo chiêm tinh học Vệ đà, nghi lễ trần tục là một trong 16 sanskars được thực hiện bởi một người. Cụ thể, đó là nghi lễ hay sanskar thứ 8 trong 16 sanskara. Theo tử vi của đứa trẻ, lễ nhập trạch nên diễn ra vào cuối năm thứ nhất, hoặc trước cuối năm thứ ba. Nếu không, ngày tốt lành tiếp theo của cõi trần chỉ đến vào năm thứ 7Những lưu ý cần lưu ý trước khi sinh con
Thế giới đầu tiên của bé vừa đặc biệt vừa quan trọng đối với cha mẹ. Người ta tin rằng cạo sợi tóc đầu tiên đảm bảo tóc sẽ mọc tốt hơn trong tương lai. Cạo đi những sợi lông yếu nhường chỗ cho những nang lông mới khỏe hơn mọc ra từ chân tóc. Mô hình tăng trưởng của tóc cũng được thực hiện đồng đều hơn. Để đảm bảo chức năng trần tục được thực hiện đúng, các gợi ý sau sẽ được xem xét. Cho bé bú đúng cách và đảm bảo bé được nghỉ ngơi đầy đủ. Đây là một bước quan trọng vì ít hoặc không được nghỉ ngơi có thể khiến trẻ trở nên cáu kỉnh hoặc bồn chồn, và những cử động đột ngột của trẻ có thể khiến trẻ bị thương.Làm thế nào để các cộng đồng khác nhau thực hành trần tục?
Ấn Độ giáo
Hầu hết các cộng đồng người theo đạo Hindu vẫn thực hành tục lệ như một nghi lễ. Theo chiêm tinh học Vệ đà, nghi lễ Chudakarana đánh dấu lần cắt tóc đầu tiên cho đứa trẻ và được coi là bước đầu tiên của trẻ để hướng tới vệ sinh và sạch sẽ. Theo phong tục, người ta nói rằng lễ hạ trần luôn được thực hiện vào năm đầu tiên hoặc năm thứ ba của đứa trẻ. Hầu hết những người theo đạo Hindu đều cắt đầu như một dấu hiệu để tang cho thành viên gia đình đã khuất của họ và để hoàn thành các nghi lễ cuối cùng.đạo Phật
Trong Phật giáo, đó là một phần của nghi thức trở thành nhà sư. Nó liên quan đến việc cạo đầu và mặt, và nghi lễ cạo đầu được lặp đi lặp lại nhiều lần để giữ cho đầu sạch sẽ. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhiều nhà sư Phật giáo Trung Quốc có 6, 9 hoặc 12 chấm trên đầu do đốt da đầu cạo trọc của họ bằng một que hương.đạo Hồi
Trong đạo Hồi, những người hành hương Haji có phong tục cạo đầu trước khi bước vào thánh địa Mecca như một dấu hiệu của sự sạch sẽ và từ chối sự phù phiếm.Kỳ Na giáo
Giống như các nhà sư Phật giáo, ngay cả các nhà sư Kỳ Na giáo cũng tin vào việc giữ một cái đầu cắt tóc, bắt chước hành động được thực hiện bởi vị thầy của họ, Lord Mahavira. Tuy nhiên, thay vì cạo râu, các nhà sư Jain nhổ tóc để giữ cho da đầu trần và không có chấy rận. Họ không tin vào khái niệm sử dụng lưỡi dao hoặc dao.