Từ Pleiku đi cửa khẩu Bờ Y bao Nhiêu km

Ngã ba Đông Dương là nơi có cột mốc nằm trên 3 nước: Việt Nam, Lào và Campuchia, thuộc địa phận xã bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Nơi này cách thành phố Pleiku khoảng 180km.

Đợt này 2 đứa đi đi bằng Vietjet Air với giá vé 2 chiều là: 1,975,600 VND. Tụi mình xuất phát từ tối thứ 6 với mục đích nghỉ ngơi một đêm ở Pleiku rồi sáng thứ 7 sẽ xuất phát đi tới ngã 3 Đông Dương.

Tối thứ 6

Hạ cánh tới sân bay Pleiku tầm 7:30, tụi mình bắt grab đi thẳng tới khách sạn Đức Long – số 1 Cù Chính Lan. Grab ở Pleiku là Grab Taxi, và không có Grab Car. Tại sân bay, có 2 hãng Mai Linh và Hùng Nhân thay nhau ra vào cổng đón khách thôi. Nếu hôm nay hãng này, thì mai sẽ là hãng kia. Tụi mình book Grab Taxi trúng ngay 1 xe của Hùng Nhân, mà hôm nay là ngày của Mai Linh, nên tụi mình phải đi bộ ra ngoài cổng 1 đoạn để đón xe.

Trên taxi, tụi mình tranh thủ hỏi bác tài về địa chỉ ăn uống thì được gợi ý ra “bờ kè ăn lụi nướng”, vì khu bờ kè ban đêm thường đông đúc, vui vẻ.

Khách sạn Đức Long 2

Check in khách sạn xong, tụi mình đi bộ ra bờ kè. Chọn quán đông nhất vào thời điểm đó để ăn, nhìn chung, món ăn không có gì đặc biệt, cũng là các loại xiên que nướng bình thường mà Sài Gòn cũng có. Tụi mình gọi 1 xâu lụi nướng, 1 con mực nướng, 2 xâu bò xiên đậu bắp, 1 xâu bò lá lốp, 2 chai Strongbow. Tổng thiệt hại bữa ăn là 146,000đ.

Xiên nướng Quán Đen bờ kè
Quán Đen bờ kè

Trên đường đi tới bờ kè, tụi mình có thấy quán “Lẩu Bò Nấm Anh Chín 334 Hùng Vương” rất đông khách, nên lúc đi về có ghé vô ăn thử.

Tụi mình gọi 2 món, 1 bò hấp hành và 1 lẩu bò nấm. Bò ở đây rất ngon, nước cũng rất ngọt. Phần lẩu không nhiều thịt mấy, do tụi mình chủ động dặn chị nhân viên là làm phần ít thôi. Món bò hấp hành giá 70,000đ. Món lẩu giá 80,000đ, bình thường phần lẩu là 100,000đ. Mì gói thì tính 5,000đ/gói.

Quán lẩu bò 344 HùngVương
Bò hấp hành
Lẩu bò nấm

Ăn no nê, tụi mình đi bộ về lại khách sạn, ngủ nghỉ lấy sức, sáng mai vượt 130km tới Ngã Ba Đông Dương.

Thứ 7

Tụi mình khởi động cho 1 ngày thứ 7 dài bằng 2 tô phở khô Ngọc Sơn ở địa chỉ 15 Nguyễn Thái Học,  ở đây có 2 loại, phở khô gà và phở khô bò, mỗi tô giá 35.000. Theo mình thấy thì nó khá giống món phở trộn, hủ tiếu trộn có bán tại Sài Gòn.

Quán phở khô Ngọc Sơn
Phở bò
Phở gà

Bên cạnh quán phở là tiệm cafe Thu Hà, tụi mình làm 2 ly cafe và 2 hủ da-ua muối. Mặc dù đây là quán cafe nổi tiếng ở Pleiku, nhưng cá nhân mình thấy cafe ở đây cũng bình thường.

Cafe Thu Hà

Xong thủ tục buổi sáng ở Pleiku, 2 đứa về khách sạn lấy balo, check out và di chuyển về hướng ngã 3 Đông Dương.

Trên đường đi, tụi mình có gặp vài chốt giao thông, nhưng cứ chạy đúng tốc độ, nón bảo hiểm đầy đủ thì không có gì phải lo lắng hết nhé.

Trên đường tới Kontum, tụi mình ghé vào “Biển Hồ Chè”, nơi có ” Hàng thông trăm tuổi” mà ai tới Pleiku cũng phải check in 1 lần. Nơi này cách thành phố Pleiku khoảng 10km. Bên cạnh hàng thông là biển chè rộng mênh mông. Tụi mình cũng tranh thủ làm vài pô trước khi đi tiếp

Đường đến Biển Hồ Chè
Biển Hồ Chè

Tới thành phố Kontum, tụi mình ghé vào quán bên đường, uống thêm ly cafe và 1 bình trà nóng, vì thời tiết của mùa này rất lạnh.

Cafe trên đường đi

Chạy thêm khoảng 70km nữa, tới địa phận của xã Ngọc Hồi, đồng hồ cũng đã chỉ hơn 12h trưa, nên tụi mình ghé vô 1 quán bên đường để ăn trưa. Nguyên ăn cơm phần, mình ăn bún bò. Tổng thiệt hại là 70,000đ.

Cơm phần
Bún bò

Từ chỗ quán ăn trưa, đi thêm khoảng 10km nữa, tụi mình gặp 1 ngã 3. 1 hướng đi Campuchia, 1 hướng đi Lào.

Ngã ba

Vì đã tham khảo trước đường đi, nên tụi mình rẻ vào hướng đi Lào, và cứ đi cho tới khi gặp Cửa Khẩu Quốc Tế Bờ Y

Cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Tới đây, tụi mình vào xin phép đi tới cốt mốc ngã 3 Đông Dương, dắt xe qua cổng, rồi cứ đi tiếp cho tới khi gặp 1 chốt chặn khác, thì sẽ có bảng chỉ dẫn, rẽ trái để đi đến cột mốc và chụp hình. Ở chỗ cột mốc không có bãi giữ xe cũng không có thu phí. Chỉ cần nói 1 tiếng với anh bộ đội là: cho em để xe và lên tham quan cột mốc, là được.

Đường đi đến cột mốc là đường bê tông, nhiều khúc cua gấp và cảnh cũng rất đẹp, nên đi xe chậm để ngắm cảnh và an toàn. Hai bên đường có rất nhiều cỏ hồng, tha hồ mà chụp hình sống ảo.

Từ chỗ để xe, tụi mình đi bộ thêm chừng vài chục bậc thang nữa để lên tới cột mốc Ngã Ba Đông Dương. Cảnh cũng không đẹp mấy nên tụi mình cũng chỉ chụp hình check-in nhanh rồi đi.

Đường đi ra Ngã ba Đông Dương có nhiều cỏ hồng

Men theo đường cũ, tụi mình đi ra lại cửa khẩu, rồi đi ngược về Kon Tum, check-in khách sạn. Tối đó 2 đứa đi vòng vòng, thì lại vô tình nhìn thấy 1 quán lẩu bò rất đông khách, nên tấp vô làm luôn 2 cái lẩu nhỏ, mỗi cái 100,000đ.

Lẩu bò
Quán lẩu bò

Ăn xong, tụi mình chạy xe vòng vòng chút, coi ban đêm có gì chơi vui không. Nhưng ở đây mọi thứ đóng cửa từ khá sớm, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài hàng ăn lề đường còn mở cửa, mà 2 đứa thì no quá rồi, nên chỉ ngồi chơi, uống thêm 2 cốc sữa, 1 đậu nành, 1 đậu xanh, cho ấm bụng, rồi về ngủ.

Sáng hôm sau, tụi mình dùng bữa sáng tại khách sạn luôn, sau đó 2 đứa đi kiếm món Xôi Măn mà quán lại đóng cửa. Địa điểm đầu tiên tham quan của buổi sáng này là Toà Giám Mục

Toà Giám Mục

Sau đó, tụi mình di chuyển qua Nhà Thờ Gỗ – Nhà Thờ Chánh Toạ.

Nhà Thờ Gỗ

Tiếp đến là cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor

Theo như lời của bạn lễ tân ở khách sạn, thì tại gần gần khu cầu treo Kon Klor có quán gà nướng cơm lam ăn rất ngon. Tụi mình cũng hỏi người dân và đi đến để ăn.

Quán Suối Đá Kon Klor

Khi bắt đầu kêu món xong, quán mới bắt đầu làm vì vậy thời gian chờ là khá lâu nhưng bù lại đồ ăn rất nóng và ngon.

Menu quán Suối Đá Kon Klor
Gà nướng ở quán Suối Đá Kon Klor

Kết thúc bữa ăn, tụi mình quay về lại khách sạn để check out và tận hưởng thêm 2 đặc sản của Kontum ở quán “Út Cưng” đó là: gỏi lá và bò 1 nắng chấm muối kiến.

Gỏi lá – Quán Út Cưng
Bò 1 nắng muối kiến vàng – Quán Út Cưng

Trên đường di chuyển từ Kontum về Pleiku, tụi mình có ghé qua đồi chè, biển hồ, chụp thêm vài pô ảnh.

Biển Hồ

Sau đó ghé qua tham quan Chùa Bửu Minh ở Pleiku. Đây là một trong những điểm tham quan được khá nhiều trang du lịch gợi ý. Nhìn từ ngoài vào thì mình thấy không có gì đặc biệt, nhưng khuôn viên bên trong thì thật sự rất đẹp.

Chùa Bửu Minh

Cuối cùng, tụi mình mua thêm mấy cái bánh bao chiên trên đường Hùng Vương, rồi ghé làm thêm cái lẩu bò trước khi ra sân bay về lại Sài Gòn. Kết thúc chuyến chinh phục ngã 3 đông dương.