Để gán giá trị 20 cho biến x ta dùng lệnh nào sau đây

Để thực hiện gán giá trị 10 cho biến X. Phép gán nào sau đây là đúng ?

A. X = 10;            

B. X := 10;

C. X =: 10;

D. X : = 10;

Để thực hiện gán giá trị 10 cho biến X là X := 10;


Cấu trúc câu lệnh gán là:


                              := ;


Đáp án: B

Để thực hiện gán giá trị 10 cho biến X. Phép gán nào sau đây là đúng ?

A. X = 10;            

B. X := 10;

C. X =: 10;

D. X : = 10;

45 điểm

Trần Tiến

Để thực hiện gán giá trị 10 cho biến X. Phép gán nào sau đây là đúng ? A. X = 10; B. X := 10; C. X =: 10;

D. X : = 10;

Tổng hợp câu trả lời [1]

Trả lời: Để thực hiện gán giá trị 10 cho biến X là X := 10; Cấu trúc câu lệnh gán là: := ; Đáp án: B

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

  • Khái niệm nào sau đây là đúng về tên dành riêng A. Tên dành riêng là tên do người lập trình đặt B. Tên dành riêng là tên đã được ngôn ngữ lập trình qui định dùng với ý nghĩa riêng xác định, không được sử dụng với ý nghĩa khác C. Tên dành riêng là tên đã được ngôn ngữ lập trình qui định đúng với ý nghĩa riêng xác định, có thể được định nghĩa lại D. Tên dành riêng là các hằng hay biến
  • Cho biểu thức sau: [a mod 3 = 0] and [a mod 4 = 0] Số a nhận giá trị nào sau đây để biểu thức cho kết quả là TRUE? A. 24 B. 16 C. 20 D. 15
  • Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, với câu lệnh như sau [a là một biến kiểu số thực]: a :=2345 ; Writeln['a = ', a:8:3]; Sẽ ghi ra màn hình? A. a = 2.345 B. a = 2.345E+01 C. Không đưa ra gì cả D. a = 2345.000
  • Tính tống S = 1 + 2 + 3 + … + n + … cho đến khi S>108. Điều kiện nào sau đây cho vòng lặp while – do là đúng: A. While S>=108 do B. While S < 108 do C. While S < 1.0E8 do D. While S >= E8 do
  • Khai báo nào sau đây là đúng về tên chuẩn? A. Tên chuẩn là tên do người lập trình đặt B. Tên chuẩn là tên đã được ngôn ngữ lập trình qui định dùng với ý nghĩa riêng xác định, không được sử dụng với ý nghĩa khác C. Tên chuẩn là tên đã được ngôn ngữ lập trình qui định dùng với ý nghĩa riêng xác định, có thể được định nghĩa lại D. Tên chuẩn là các hằng hay biến
  • Trong Turbo Pascal, đang ở cửa sổ chương trình nguồn muốn xem lại màn hình Output: A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5 B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F7 C. Nhấn tổ hợp phím Alt + F6 D. Nhấn tổ hợp phím Alt + F8
  • Từ khóa USES dùng để: A. Khai báo tên chương trình B. Khai báo hằng C. Khai báo biến D. Khai báo thư viện
  • Cho đoạn chương trình: x:=2; y:=3; IF x > y THEN F:= 2*x – y ELSE IF x=y THEN F:= 2*x ELSE F:= x*x + y*y ; Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị F là: A. F=13. B. F=1. C. F=4. D. Không xác định
  • Phát biểu nào không đúng trong các phát biểu dưới đây? A. Chương trình dịch cho phép chuyển chương trình viết bằng một ngôn ngữ lập trình nào đó sang chương trình trên ngôn ngữ máy để máy có thể thực hiện được mà vẫn bảo toàn được ngữ nghĩa của chương trình nguồn B. Chương trình dịch giúp người lập trình có thể lập trình trên một ngôn ngữ lập trình gần với ngôn ngữ tự nhiên hơn, do đó giảm nhẹ được nỗ lực lập trình, tăng cường hiệu suất lập trình C. Chương trình dịch giúp tìm ra tất cả các lỗi của chương trình D. Một ngôn ngữ lập trình có thể có cả chương trình thông dịch và chương trình biên dịch
  • Tạo tệp nga pas như thế nào

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 11 hay nhất

xem thêm

Công nghệ Lập trình

Tổng hợp câu hỏi trắc nghiệm Pascal có đáp án

  • Câu 1. Giả sử Q được khai báo là biến với kiểu dữ liệu ký tự, X là biến với kiểu dữ liệu xâu. Phép gán nào dưới đây hợp lệ:

  • B. X:= ‘1234’;

  • C. Q := 1234;

  • D. X:= Q;

  • Câu 2. Giả sử A được khai báo là biến với kiểu dữ liệu số thực, X là biến với kiểu dữ liệu xâu. Các phép gán nào sau đây hợp lệ:

    • A. Gán số nguyên 4 cho cho biến A.

  • B. Gán xâu '3242' cho biến X.

  • C. Gán số 3242 cho biến X.

  • D. Gán xâu 'Ha noi' cho biến A.

  • Câu 3. Chọn câu sai: Trong một chương trình Pascal, có thể không có:

    • A. Phần thân chương trình.

  • B. Phần khai báo biến.

  • C. Phần đầu chương trình.

  • D. Phần khai báo hằng.

  • Câu 4. Dấu hiệu kết thúc chương trình Pascal là:

  • B. end.

  • C. END;

  • D. End!;

  • Câu 5. Trong pascal, lệnh nào có tác dụng xóa màn hình:

  • B. Clrscl;

  • C. CLRSR;.

  • D. clrscr;

  • Câu 6. Cho khai báo biến trong chương trình, lệnh nào gán sai? Var m, n: integer; x , y : real;

  • B. n:= 3.5;

  • C. x:= 6;

  • D. y:= +10.5;

  • Câu 7. Cho X là biến số thực sau khi thực hiện lệnh gán X: =12.41; Để in ra màn hình như sau: X=12.41 Hãy chọn lệnh đúng:

  • B. writeln[X:5];

  • C. Writeln[ ‘X=’, X:5:2];

  • D. Writeln[ ‘X=, X:5:2’];

  • Câu 8. Cho x, y là hai biến số thực, lệnh gán nào sau đây đúng:

  • B. Readln[‘ x=’,x];

  • C. Readln[x;5:2];

  • D. Readln[x,y];

  • Câu 9. Cho x, y, z là các biến kiểu thực, lệnh nào là sai:

  • B. readln[x, y, z];

  • C. x+y:=z;

  • D. writeln[‘x+y=’,z:0:2];

  • Câu 10. Hãy chọn những phát biểu đúng trong các câu dưới đây:

    • A. Để có thể sử dụng được biến và hằng trong chương trình, ta phải khai báo chúng trong phần khai báo.

  • B. Ta chỉ cần khai báo tên biến mà không cần khai báo kiểu dữ liệu, chương trình dịch sẽ tự động xác định kiểu dữ liệu mà biến có thể lưu trữ.

  • C. Để khai báo một biến, ta cần khai báo cả tên biến và kiểu dữ liệu mà biến đó có thể lưu trữ.

  • D. Giá trị của biến có thể thay đổi [gán ngược lại] trong quá trình thực hiện chương trình.

  • Câu 11. Biến có thể khai báo tối đa trong chương trình là bao nhiêu?

    • A. Chỉ một biến cho mỗi kiểu dữ liệu.

  • B. Chỉ hạn chế bởi dung lượng bộ nhớ.

  • C. 10 biến.

  • D. Không giới hạn.

  • Câu 12. Những tên có ý nghĩa xác định từ trước và không cho phép sử dụng cho mục đích khác gọi là?

  • B. Biến

  • C. Tên riêng

  • D. Từ khóa

  • Câu 13. Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua?

    • A. Các thao tác trên chuột

  • B. Các lệnh

  • C. Các hoạt động

  • D. Các thao tác trên bàn phím

  • Câu 14. Giả sử A được khai báo là biến với kiểu dữ liệu số nguyên, cách gán nào sau đây là đúng?

  • B. A=’10’

  • C. A:=123.23

  • D. A:=’Tin học’

  • Câu 15. Từ khóa VAR dùng để làm gì?

    • A. Khai báo Tên chương trình.

  • B. Khai báo thư viện

  • C. Khai báo Hằng

  • D. Khai báo Biến

  • Câu 16. Kiểu dữ liệu String có độ dài bao nhiêu ký tự?

  • B. 255

  • C. 512

  • D.1024

  • Câu 17. Nếu ta dùng số Pi= 3.14, để tính chu vi đường tròn thì ta dùng từ khóa nào để khai báo ?

  • B. Uses

  • C. Var

  • D. Const

  • Câu 18. Dãy số 20.10 thuộc kiểu dữ liệu nào?

  • B. Kiểu số thực

  • C. Kiểu chuỗi

  • D. Kiểu xâu

  • Câu 19. Ta thực hiện các lệnh gán sau: x:=1; y:=9; z:=x+y; Kết quả thu được của biến z là:

  • B. 9

  • C. 1

  • D. Một kết quả khác

  • Câu 20. Để khai báo trong Pascal, ta dùng từ khóa:

  • B. Const

  • C. Uses

  • D. Program

  • Câu 21. Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng:

  • B. Var dien tich : real;

  • C. Const dien_tich = real;

  • D. Const dien_tich : real;

  • Câu 22. Cấu trúc chung của mọi chương trình gồm:

    • A. Phần tên chương trình, phần khai báo, phần mở đầu, phần kết thúc.

  • B. Phần tên chương trình, phần thân chương trình.

  • C.Phần khai báo, phần mở đầu, phần kết thúc.

  • D. Phần khai báo và phần thân chương trình.

  • Câu 23. Biểu thức a³ + 1 được viết trong ngôn ngữ lập trình Pascal là:

  • B. a.a.a + 1

  • C. a*a*a + 1

  • D. a^3 + 1

  • Câu 24. Cho biết giá trị của biến nhớ x sau khi chương trình thực hiện các phép gán sau: x:=5; y:=15; x:=x + y?

  • B. 20

  • C. 5

  • D. 10

  • Kiểm tra kết quả Chia sẻ với bạn bè Làm lại

    • Cách đổi tên Gunny Origin, đổi tên nhân vật Gunny Origin
    • Sử dụng tính năng Find My để kiểm tra pin iPhone hoặc iPad từ xa
    • Bao giờ Genshin Impact Nintendo Switch ra mắt?
    • Đo tốc độ mạng với i-SPEED by VNNIC
    • Sử dụng filter máy ảnh phim với film12
    • Lại đứt cáp quang biển APG

    Lập trình

    • Vòng lặp FOR trong SQL Server
    • Đọc - Ghi File trong C
    • Bài toán Tháp Hà Nội [Tower of Hanoi]
    • Ngôn ngữ lập trình C là gì?
    • 3 lý do macOS tốt cho lập trình hơn Windows
    • 7 lý do bạn nên học ngôn ngữ lập trình Swift
    • Giải thuật sắp xếp nhanh [Quick Sort]
    • Phạm vi biến trong C++
    • Kiểm tra SQL Server bằng Windows PowerShell – Phần 3
    Xem thêm

    Lập trình

    • Học SQL
    • Python
    • PHP
    • JavaScript
    • Lập trình C
    • HTML
    • Cơ sở dữ liệu
    • SQL Server
    • CSS và CSS3
    • C#
    • jQuery
    • AngularJS
    • Học HTTP
    • Lập trình C++
    • NodeJS
    • Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
    • Học MongoDB
    • Tìm hiểu Unix và Linux
    • Học Git
    • Bootstrap 4

    Video liên quan

    Video liên quan

    Chủ Đề