Ca sĩ quỳnh hoa số đỏ là ai?

Quỳnh Hoa sinh ngày 1-1-1974 tại Thành phố Hà Nội. Quỳnh Hoa là nữ ca sĩ khá là thành công với dòng nhạc trữ tình và nhạc cách mạng được đông đảo khán giả biêt đến và yêu mến tại Việt Nam.

Với chất giọng vừa có độ sâu lắng, chuẩn mực vừa thăng hoa, hoà quyện, da diết, tinh tế và đầy ma lực, tiếng hát Quỳnh Hoa đã chạm tới khán giả nghe nhạc.

Từ nhỏ, Quỳnh Hoa đã theo học Violon từ nhỏ ở Trường Nghệ thuật Hà Nội.

Từ giữa những năm 80, tình cờ có cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, được ông làm thầy chỉ dạy hát những bản nhạc về Hà Nội khiến Quỳnh Hoa thích thú và trọn tâm đi theo dòng nhạc này.

Năm đầu thập niên 90, cùng với Minh Châu, Minh Thúy, Tuyết Tuyết… Quỳnh Hoa là một trong những ca sỹ hàng đầu Hà Nội liên tục xuất hiện trên truyền hình.

Các ca khúc thành công của Quỳnh Hoa:

    Mùa Xuân Giáng Sinh - Quỳnh Hoa     Tình Yêu Nỗi Nhớ - Quỳnh Hoa     Hò Biển - Quỳnh Hoa     Phố Khuya - Quỳnh Hoa     Nhắn Người Chiến Sĩ - Quỳnh Hoa     Hà Nội Ngày Ấy - Quỳnh Hoa     Vườn Em Đêm Qua Nở Một Cành Mai - Quỳnh Hoa     Chiếc Lá Cuối Cùng - Quỳnh Hoa     Nhạc Sầu Tương Tư - Quỳnh Hoa     Thư Hà Nội - Quỳnh Hoa     Ai Về Sông Tương - Quỳnh Hoa     Nắng Chiều - Quỳnh Hoa     Đường Về - Quỳnh Hoa     Biển Đâu Buồn Đến Thế - Quỳnh Hoa     Hà Nội Cafe - Quỳnh Hoa     Chuyển Bến - Quỳnh Hoa, Tấn Minh     Trở Về Bến Mơ - Quỳnh Hoa     Nỗi Lòng - Quỳnh Hoa     Lời Ru Của Mẹ. - Quỳnh Hoa

    Ngập Ngừng - Quỳnh Hoa

Nữ ca sĩ từng hát thành công Thu quyến rũ chia sẻ, 10 năm nghỉ hát là quãng thời gian rất dài trong đời người ca sĩ, nhưng đó lại là khoảng lặng cần thiết để chị chiêm nghiệm bản thân. Dù rằng, bây giờ, khi quay về với sân khấu, không ít lứa ca sĩ trẻ tỏa sáng và thành danh hơn, thì chị cũng không hối hận và nuối tiếc. Chị bảo, mỗi người đều có một duyên phận mà ông trời đã định sẵn. Con đường đi của người ca sĩ dài hay ngắn còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khách quan và không phải ai cũng làm chủ được nó. Dòng chảy âm nhạc trong chị chưa bao giờ ngừng, nhưng có lúc nó trào lên như dòng thác, có lúc lại lững lờ trôi. Quỳnh Hoa mừng khi thấy đời sống âm nhạc bây giờ rất phong phú, người nghe có nhiều sản phẩm để lựa chọn. Bản thân chị cũng còn nhiều điều muốn học hỏi từ lứa ca sĩ đàn em. Và điều khiến chị hạnh phúc nhất là khi trở lại sân khấu, người nghe vẫn nhớ đến chị, dành cho chị những tràng vỗ tay hưởng ứng.

Về bến mơ [2007] là album quan trọng, đánh dấu sự tái xuất của Quỳnh Hoa với âm nhạc sau 10 năm. Vẫn là dòng nhạc trữ tình tiền chiến, nhưng sự trải nghiệm của người đàn bà hai con, cho chị cảm xúc mãnh liệt khi thể hiện lại các tác phẩm cũ. Đến Tango 09 cũng vậy, sự thăng hoa trong cuộc sống hôn nhân giúp chị có những phút thả hồn mình vào thế giới âm nhạc, khám phá bản thân. Tuy nhiên, album mới nhất Romance, vừa phát hành cách đây không lâu lại là sự thay đổi lớn khi Quỳnh Hoa chọn hát dòng dân gian đương đại, bao gồm các sáng tác của Nguyễn Cường, Trần Tiến, Nguyễn Vĩnh Tiến, Giáng Son… “Âm nhạc của họ là mảnh đất màu mỡ cho tôi tung hoàng, thỏa mãn sự sáng tạo và cơ hội bứt phá”, nữ ca sĩ tâm sự.

Lúc đầu, Quỳnh Hoa thích một mùa xuân thanh khiết, trong sáng của Vườn em đêm qua nở một nhành mai [Nguyễn Cường], rồi nhạc sĩ Minh Đạo, Nguyễn Cường và Nguyễn Vĩnh Tiến đã góp dần tâm tình, tiếng nói của mình vào album để 6/8 ca khúc đều có dáng dấp của Hà Nội. Có những ca khúc thể hiện một Hà Nội cụ thể như Hà Nội café [Nguyễn Vĩnh Tiến], Thư Hà Nội [Nguyễn Vĩnh Tiến], và có cả những ca khúc bảng lảng một Hà Nội ở đâu đó như Phố khuya [Giáng Son], Ngập ngừng [Nguyễn Cường - Nguyễn Vĩnh Tiến]… Dù đó là sự ngẫu nhiên trong album Romance nhưng nó cũng vẽ nên một Hà Nội với những nét chấm phá tinh tế, là góc nhỏ tình cảm của người sinh ra và lớn lên ở thủ đô như Quỳnh Hoa.

Nữ ca sĩ cảm thấy mình may mắn khi có một gia đình hạnh phúc.

Quảng cáo

Để có được sự thăng hoa trong mỗi lần cất giọng hát, mái ấm gia đình chính là hậu phương vững chắc cho Quỳnh Hoa. Chị chia sẻ: “Ông xã tôi làm về ngân hàng, không hiểu nhiều về âm nhạc nhưng luôn động viên, góp ý, thậm chí trở thành nguồn cảm hứng cho tôi. Cuộc đời của một người phụ nữ, điều hạnh phúc nhất là có được sự bình an trong hôn nhân. Bởi vậy, tôi luôn coi chồng con là số một. Mỗi lần bước về nhà, tôi muốn nấu cho họ những bữa cơm ngon và tạo cho họ một chỗ dựa ấp ám sau mỗi giờ làm việc và học tập mệt mỏi”.

Ông xã Quỳnh Hoa thường xuyên đưa đón vợ đi hát, lo luôn cả vấn đề tài chính để chị làm album. Vậy nhưng, anh ít khi ngồi ở hàng ghế khán giả xem chị hát, mà hay ngồi ở một góc nào đó hút thuốc, đợi vợ hát xong lại chở về nhà. Những album nhạc của chị, anh vẫn nghe, nếu thích bài nào, anh thẳng thắn bày tỏ. Riêng hai con trai lớn của Quỳnh Hoa thì không bao giờ khen mẹ hát hay dù khá nhạy cảm với âm nhạc. Chị cười mãn nguyện khi nhắc về hai con như một niềm tự hào. Hiện tại, con lớn của chị đang du học ở nước ngoài.

Ngoài ca hát, Quỳnh Hoa cũng là giảng viên thanh nhạc của Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đi dạy đã hơn 20 năm, chị đào tạo ra nhiều lứa học trò tài năng cho làng nhạc thủ đô. "Có lẽ tôi được thừa hưởng tư duy của bà ngoại, một giáo viên yêu nghề và dạy giỏi. Ở vai trò của người thầy đứng trên bục giảng, tôi luôn khuyến khích học sinh của mình phát huy hết thế mạnh trong giọng hát. Không phải ai cũng sở hữu một chất giọng hoàn hảo. Dù là giọng trầm, mảnh hay tròn trịa... thì nó vẫn có những cái hay riêng. Bởi vậy, tôi khơi niềm đam mê đang cháy trong từng học trò, giúp họ làm nổi bật ưu điểm và tìm cách che khuyết điểm ở giọng ca", Quỳnh Hoa nói về công việc giảng dạy của mình.

Cuộc sống hiện tại của Quỳnh Hoa có thể gói gọn trong hai chữ "bình yên". Chị mãn nguyện khi ở lứa tuổi này, chị vẫn còn đam mê nghệ thuật cháy bóng đến vậy. Và tổ ấm nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười, niềm vui cũng khiến cho chị thêm yêu đời.

Quỳnh Như
Ảnh: Cao Minh Tiến

Ít ai biết, một trong những bộ phim táo bạo và mang tính chất 18+ nhất điện ảnh Việt lại được sản xuất từ năm 1990 với dàn diễn viên đình đám là Quốc Trọng, NSND Như Quỳnh, NSUT Phạm Bằng... Đó chính là tác phẩm Số Đỏ, được thực hiện dựa trên tiểu thuyết trào phúng mang phong cách hiện thực phê phán của nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Bộ phim này mặc dù đã được làm từ 30 năm trước thì vẫn sở hữu những câu thoại vô cùng đắt giá, thời sự, kèm theo đó là những cảnh nóng vô cùng mạnh bạo, "mát mắt". Một trong những phân đoạn đắt giá nhất của phim là hình ảnh nhân vật Hoàng Hôn nằm lả lơi trên giường để lộ gò bồng đào, thở ra những "châm ngôn sống" đậm chất gái làng chơi không thể chối cãi.

Mới vào phim mà cô Hoàng Hôn hẳn đã làm khán giả phải hoảng hồn

Hóa ra đây mới chính là đẳng cấp sống của playgirl ngày xưa?

Nhân vật Hoàng Hôn là con gái của cụ cố Hồng, đã có chồng rồi nhưng vẫn thích đi "ăn phở" linh đình và rình rang, được thủ vai bởi ca sĩ Quỳnh Hoa. Trong phim, nữ diễn viên đã phải rất "lăn xả" vì nghệ thuật và chính điều này cũng khiến Số Đỏ bị cấm chiếu - mặc dù tạo cơn sốt khổng lồ. Về sau, phim mới được phê duyệt và cho phép Số Đỏ lưu hành, trở thành tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt Nam.

Tội cho chàng trai ấy...

Hóa ra ẩn sâu trong nhiễm sắc thể XY chính là khả năng mọc sừng?

Vậy là từ lâu trước khi cụm từ "mọc sừng" trở thành trend được giới trẻ ưa dùng, nó đã xuất hiện trong điện ảnh Việt. Có thể thấy, Số Đỏ thực sự là một tác phẩm dù cũ nhưng vẫn phù hợp với mọi thời đại nhờ sự hài hước, trào phúng của chính nó.

Nguồn ảnh: Hãng Phim Truyện Việt Nam

Video liên quan

Chủ Đề