Hướng dẫn cài multi texture trong corona

Hướng dẫn mới nhất từ nhà phát triển phần mềm Corona Renderer sẽ giúp chúng ta tìm hiểu và sử dụng một cách dễ dàng vật liệu Corona Multimap.

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn sử dụng Corona Multimap với Corona Renderer trong 3dsMax. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ cho các đồng nghiệp của chúng ta và Subscribe ủng hộ Youtube Channel của chúng tôi nhé. Xin cảm ơn các bạn.

Floorgenerator là 1 plugin tạo sàn gỗ nổi tiếng đã khá lâu, không những tạo được các loại sàn gỗ mà nó còn được dùng để tạo sàn gạch hoặc sàn đá có ron. Nó bao gồm những thanh gỗ hoặc viên gạch sàn riêng biệt với kích thước chúng ta có thể hiệu chỉnh. Texture có thể dễ dàng được ốp vật liệu với Multitexture, đây là một công cụ tuyệt vời giúp chúng ta tạo sàn nhà 1 cách nhanh chóng mà không phải mất thời gian render.

Các bạn đã được biết đến Floorgenerator với các phiên bản 1.0 hay 2.0 . Nay đã có Floorgenerator 2.1 cập nhật những pattern mới thay vì các thanh gỗ được ghép thẳng như trước đây, chúng ta có thể tham khảo các pattern dưới đây:

Hướng dẫn cài multi texture trong corona

Lưu ý: nên set 3d max ở unit mm, khi điều chỉnh các thông số của Floorgenerator nên click vào các dấu mũi tên để sự thay đổi có thể diễn ra nhanh hơn, tránh cho 3d max bị treo

Thông số hiệu chỉnh Floorgenerator

Các thông số chi tiết sẽ được hướng dẫn trực tiếp tại lớp khi các bạn

Hướng dẫn cài multi texture trong corona
Hướng dẫn cài multi texture trong corona
Hướng dẫn cài multi texture trong corona
Hướng dẫn cài multi texture trong corona
Hướng dẫn cài multi texture trong corona
Hướng dẫn cài multi texture trong corona

Multitexture map version 2.01

Multitexture là 1 plugin cho phép 3d max load nhiều texture và ốp ngẫu nhiên theo đối tượng hoặc ID vật liệu, với các điều chỉnh về Gamma, màu sắc và độ bão hòa màu 1 cách random. hãy tưởng tượng, nếu bạn có 1 mặt sàn lót gỗ với các thanh có vân gỗ khác nhau, lúc đó chỉ cần ốp map Multitexture là mọi việc đã xong chỉ cần 1 cái click chuột