Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Không có gì hồi hộp và hấp dẫn hơn là một bộ phim trinh thám tội phạm lấy một vụ trộm cướp làm cốt truyện chính. Thể loại phim này luôn có một chỗ đứng vững trãi ở Hollywood và có sức thu hút nhất định, khiến khán giả chăm chút theo dõi để đoán ra xem những tên tội phạm bậc thầy sẽ làm gì tiếp theo để hoàn thành những phi vụ bất khả thi. Từ những bộ phim trộm cướp kinh điển như “Ocean’s Eleven” cho tới các bộ phim pha lẫn tính hài hước mới như “Masterminds”, dưới đây là 13 tác phẩm trộm cướp hấp dẫn nhất Hollywood trong lịch sử:

Three Kings (1999)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Một trong những bộ phim đầu tay của đạo diễn David O. Russell vẫn được coi là phim xuất sắc nhất của ông. “Three Kings” có sự tham gia của ba ngôi sao George Clooney, Mark Wahlberg và Ice, họ vào vai những lính Mỹ trong cuộc chiến “Gulf War” và có âm mưu trộm một chút vào của Saddem Hussein ra khỏi đất nước Iraq.

A Fish Callad Wanda (1988)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Chuyện gì sẽ xảy ra khi một số gangster Anh Quốc và một số kẻ lừa đảo người Mỹ bắt tay với nhau để thực hiện một vụ trộm kim cương? Tất nhiên là không phải điều gì hay ho rồi. “A Fish Called Wanda” là một phim tội phạm thú vị, chú trọng vào hệ quả sẽ xảy ra khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch ban đầu và có những điều cần phải “sửa chữa” ngay lập tức.

Heat (1995)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Với hai diễn viên huyền thoại Al Pacino và Robert De Niro trong cùng một bộ phim, “Heat” là tất cả những gì mà bạn mong muốn ở một phim thể loại trộm cướp. De Niro vào vai tên tội phạm gian xảo Neil McCauley, có gắng kiểm soát cấp dưới của mình thực hiện một phi vụ cuối cùng trước khi “gác kiếm”, còn Pacino vào vai một vị thám tử cố gắng hạ McCauley. Mặc dù hai người đứng ở hai chiến tuyến đối lập, nhưng họ cũng dần tìm thấy một sự tôn trọng chung cho đối phương.

Die Hard (1988)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Bruce Willis vào vai John McClane, một sĩ quan cảnh sát New York đang tham gia bữa tiệc của người vợ trong ngày nghỉ lễ nhưng bỗng vướng vào một vụ tấn công khủng bố hết sức bạo lực. Mặc dù bộ phim này có hướng thiên về hành động nhiều hơn, nhưng yếu tố của thể loại trộm cướp vẫn rất rõ ràng.

The Town (2010)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Bộ phim thứ hai của Ben Affleck trên cương vị đạo diễn là một thành công được đông đảo khán giả lẫn giới chuyên môn công nhận. “The Town” có câu chuyện xoay quanh Doug MacRay và băng đảng cướp nhà băng tàn bạo của anh ta. Mọi thứ thay đôi khi Doug tìm thấy tình yêu thực sự ở chính một người con tin, nhưng để dứt ra khỏi cuộc sống tội phạm và bạn bè nối khố không phải là dễ.

Inside Man (2006)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

“Inside Man” của đạo diễn Spike Lee là một trong những bộ phim trộm cướp xuất sắc nhất Hollywood cho tới thời điểm hiện nay. Nam diễn viên Clive Owen vào vai một tên tội phạm thông minh chiếm hữu một nhà băng ở New York, trong khi Denzel Washington đóng vai một thám tử cố gắng đương đầu với giới truyền thông đang ba hoa về mọi thứ. Mặc dù tưởng chừng chỉ là một bộ phim trộm cướp đơn thuần, nhưng thông điệp và nội dung của “Inside Man” lại phức tạp hơn những gì bạn có thể nghĩ đến.

Masterminds (2016)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Các ngôi sao Zach Galifianakis, Kristen Wiig, và Owen Wilson tham gia vào bộ phim tội phạm pha lẫn yếu tố hài hước này. Nội dung của “Masterminds: dựa trên một vụ cướp có thật, trong đó Galifianakis vào vai David Ghantt, một tài xế xe bọc giáp lên kế hoạch trộm 17 triêu USD cùng với băng đảng của mình rồi cả gang mang đi tiêu xài phung phí.

Ocean's Eleven (2001)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Có thể khẳng định rằng “Ocean’s Eleven” là một trong những bộ phim ăn trộm vĩ đại nhất từng được sản xuất bởi các nhà làm phim Hollywood. Bộ phim có sự tham của một dàn diễn viên toàn ngôi sao như George Clooney, Brad Pitt, Matt Damon…, đồng thời mang đến một câu chuyện thú vị, những mánh khóe lừa đảo mà khó ai đoán biết được.

Inception (2010)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

“Inception” là một bộ phim xuất sắc khác của đạo diễn Christopher Nolan trong khoảng thời gian vài năm gần đây và đem tới nhiều ý tưởng độc đáo, kỹ xảo hình ảnh sáng tạo. Trong phim, Leonardo DiCaprio vào vai Dominick Cobb, một tên trộm có thể tham nhập vào giấc mơ của người khác và khám phá ra bí mật của họ. Nhưng để chuộc lỗi lầm năm xưa, anh ta phải thực hiện một phi vụ không tưởng, cần có sự tác của nhiều cộng sự khác.

Dog Day Afternoon (1975)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Bộ phim được đề cử giải Oscar của đạo diễn Sidney Lumet, “Dog Day Afternoon” dẫn dắt khán giả theo chân Sonny và Sal, một cặp đôi tội phạm bị dồn vào bước đường cùng khi phi vụ ăn trộm của họ bị rẽ ngang. Phim có diễn biến tâm lý nhân vật hết sức lôi cuốn, khiến khán giả chỉ muốn đứng về phía cho những tên tội phạm ví như vai Sonny của Al Pacino.

Reservoir Dogs (1992)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Chắc rằng “Reservoir Dogs” là một trong những bộ phim trộm cướp hay nhất trong lịch sử điện ảnh mà khán giả không hề được chứng kiến tận mắt phi vụ phạm pháp diễn ra thế nào. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Quentin Tarantino có nội dung về những hậu quả xảy ra sau một vụ cướp bất thành, với sự căng thẳng, nghi ngờ và gian dối.

The Usual Suspects (1995)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Nam diễn viên Kevin Spacey đã có một vai diễn hết sức đáng nhớ trong sự nghiệp của mình với “The Usual Suspects”. Trong phim, ông ta vào vai một tên tội phạm đã khéo léo thực hiện một vụ cướp trị giá nhiều triệu USD cùng bốn tên cộng sự khác nhưng rồi bình thản trốn thoát mà không ai nghi ngờ gì, mang tới một tình tiết “cởi nút” vô cùng bất ngờ.

The Italian Job (2003)

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Với một cốt truyện liên quan đến sự trả thù và phản bội, “The Italian Job” không chỉ đơn giản là mang đến một vụ trộm vàng đơn thuần. Thay vào đó, phim có tập trung khai thác vào những mối quan hệ của từng nhân vật, tạo ra tình huống kịch tính hấp dẫn khiến khán giả dán mắt vào màn hình.

Theo Hollywood

Top 10 anime mùa thu 2016 truyền cảm hứng cho cosplayer Nhật Bản nhất

Top 10 phim trộm cướp hay nhất năm 2022

Photo: Maya Robinson/Vulture

A priceless haul. A crack team of thieves. A plan that can’t fail. Welcome to the world of heist films, a genre with a familiar setup but the infinite pleasures of watching smooth criminals try to beat the odds and avoid getting caught. This week, Ocean’s 8adds its name to a list of high-profile capers, offering a female-centric spin on the Ocean’s franchise, which began with George Clooney, Brad Pitt, and their buddies 17 years ago. But the heist film has always been a beloved Hollywood staple: The original Ocean’s 11, which starred Frank Sinatra and his Rat Pack cronies, hit theaters in 1960, and it’s just one example of a crime film that’s been remade over the years. (The Italian Job and The Thomas Crown Affair are the two most famous such cases, with both the originals and the remakes having their partisans.)

While selecting the 25 best heist films, we leaned heavily on the importance of the heist(s) to the movie’s plot. So, for example, the crime spree itself is perhaps more entertaining in Fantastic Mr. Fox than in the Wes Anderson film we chose, but the former isn’t really thought of as a “heist movie.” Our choices span several decades and aren’t all in English — most are thrillers, although a few are comedies. In some, our anti-heroes prevail — other times, everything goes terribly wrong. But what connects them all is that primal rush of landing the big score. Don’t try any of this at home.

The big popular success that had eluded director Edgar Wright — Scott Pilgrim vs. the World failed to find an audience, and his Ant-Man never came to fruition — finally happened with this plucky, romantic tale of a getaway driver (Ansel Elgort) courting a waitress (Lily James) while working for a dangerous mobster (Kevin Spacey). Baby Driver boasts fizzy pleasures and slick surfaces, cool playlists paired with stellar chase sequences, but it’s girded by a funky coming-of-age story of a shutoff kid looking to belong. As with all of Wright’s movies, Baby Driver is a pastiche of a hundred thousand other cool films, but its almost-musical approach to the heist film is consistently kicky, complete with the kinds of double crosses, plot twists, and big payoff that the genre demands.

When you close your eyes and think of The Town,your brain might first bring up images of Ben Affleck shirtless cutting to helicopter shots of downtown Boston, but the movie still has the muscular propulsion that is an Affleck directorial trademark. (And it’s worth remembering that Affleck the director has saved the career of Affleck the actor several times now.) The brothers-in-crime Boston thriller has been done to death, but The Boondock Saints this isn’t; Affleck’s emotional currents might be lunkheaded at times, but they’re still there, and they’re still effective. And how do you not admire a Boston crime movie where they try to rob Fenway Park? (“Worse than Jack Clark.”)

“You’re only supposed to blow the bloody doors off!” The 2003 remake ain’t too shabby, but the Michael Caine original is the superior Job: funnier, cooler, edgier. Caine plays Charlie, a professional hood just out of jail who puts together a team to steal some gold. Before he became Christopher Nolan’s patron saint of emotive, remorseful, aging father figures, Caine was a dashing onscreen rake, and in The Italian Job he’s full of swagger and wry comic timing, surrounded by a killer British ensemble that includes Noël Coward and Benny Hill. The Mini Cooper car chase is just as adorable as you remember, and Quincy Jones’s jaunty, jazzy score remains a silky-smooth pleasure. As for that ending, it’s the king of the cliffhangers.

In order to make sure the series didn’t go stale, the producers of the Fast and the Furious franchise made two major adjustments before Fast Five: They veered away from the street racing and toward a heist theme, and they added the Rock. Mission accomplished: Fast Five reinvigorated the whole hoary brand and turned it into something massive, fevered and, if you could believe it, sort of cool. Our favorite bit in this movie is when Dom and company steal a bank vault and have to drive it around the city using multiple cars, essentially turning a chase scene into a complicated physics problem. It’s more fun to watch cars being chased after a heist than watching them race each other, which, more than a billion dollars later, we all now know.

Steven Soderbergh’s “return from retirement” movie was basically a down-home, West Virginia–ized version of Ocean’s 11, with a younger cast dealing with adverse economic conditions by trying to rob the Coca-Cola 500 in Charlotte. Soderbergh knows he’s doing riffs on past hits — a newscast even calls his heist “Ocean’s 7-11” at one point — but he knows the milieu so well that it’s just a treat to watch him take us through all the motions. The movie wasn’t a hit, but it absolutely should have been. And lord help us, Daniel Craig is amazing in this movie. It’s not for nothing that Soderbergh lists him as “Introducing Daniel Craig” in the credits. His name is Joe Bang, for crying out loud.

Bản thân vụ cướp ở Ronin là bên cạnh vấn đề, hoặc ít nhất là trường hợp tiền mà họ đã cố gắng ăn cắp là: tất cả những gì quan trọng là mọi người đều muốn và sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để có được nó. . địa phương trong khi cố gắng theo dõi nó, và nhau, xuống. Chìa khóa cho bất kỳ bộ phim trộm cắp nào là sự thay đổi, khoảnh khắc khi The Heist không đi xuống theo kế hoạch tỉ mỉ. Ronin có khoảng mười trong số này.

Những kế hoạch điên rồ thường là trung tâm của những câu chuyện của Wes Anderson, và ở đây, nơi mà các nhân vật kỳ diệu của anh ta (và những người kỳ diệu của anh ta mơ ước lần đầu tiên bay. Chai Rocket liên quan đến ba người bạn (Luke Wilson, Owen Wilson, Robert Musgrave), người đã thử sức mình để trở thành tội phạm chuyên nghiệp - để có hiệu lực hạn chế, hầu hết là hài hước. Nhìn nhận lại, Bottle Rocket thực sự có cảm giác như Anderson làm việc với các bánh xe huấn luyện, mang đến cho bộ phim một sự ngây thơ quyến rũ. Trong các bộ phim sau này, anh ấy đã hoàn thiện thiết kế sản xuất chính xác búp bê và cân bằng âm thanh hài hước/buồn bã. Nhưng ở đây, việc khám phá các mối quan hệ anh em và những mối tình lãng mạn mong manh có một phẩm chất sơ bộ, trong khi những kẻ cướp bóc có cú đá mỉa mai, kỳ quặc của một anh chàng hào hứng để chụp một bộ phim truyện. Và như với nhiều tác phẩm trong tương lai của mình, Bottle Rocket không phải là tất cả những gì đầu tư vào chính chương trình này - nó được đầu tư nhiều hơn vào những cuộc khủng hoảng hiện sinh và quan sát gượng gạo về nỗi đau của cuộc sống hiện đại, luôn luôn là trung tâm cảm xúc của các bộ phim của anh ấy .

Ben Kingsley khổng lồ, Hammy, và, vâng, diễn xuất gợi cảm ở trung tâm của bộ phim kinh dị Jonathan Glazer này chủ yếu là những gì mọi người nhớ đến ngày nay, nhưng niềm vui thực sự của con thú gợi cảm là Gal của Ray Winstone, một cựu tay xã hội đen chỉ muốn nghỉ hưu và được Còn lại trong hòa bình nhưng không thể thoát khỏi. Cách anh ta rút ra một vụ cướp cuối cùng cho thấy một anh chàng có lẽ đã thực hiện một vài trong số những kẻ trộm cắp cuối cùng này và biết tất cả họ đều kết thúc như thế nào. Bộ phim đánh vào tất cả các nhịp điệu nhân vật phù hợp; Bạn tin rằng mỗi người cuối cùng trong số những kẻ trùm đầu này đều biết những gì họ đang làm và làm thế nào để lừa nhau. Ngay cả với cuộc tàn sát xuất hiện, nếu bạn cần một công việc lớn, bạn sẽ thuê họ.

Bộ phim Heist Studio chính của Spike Lee, được thực hiện một cách chuyên nghiệp, và rất thành công về mặt tài chính, nó vẫn còn tức giận và bối rối đến nỗi anh ta không bao giờ có tiền để làm một lần nữa. Đây là một bộ phim trộm cắp của Ngân hàng Thành phố New York tuyệt vời, và Lee, quen thuộc và tình yêu dành cho thành phố tỏa sáng trong mỗi phát bắn, từ cảnh sát và liên kết xuống ngân hàng cho đến các nhà cung cấp thực phẩm theo dõi một cách bất lực. Denzel Washington cũng tuyệt vời như anh ấy luôn ở trong các bộ phim Spike Lee, nhưng đây cũng là một lời nhắc nhở về những gì một vệt nóng mà Clive Owen đã tham gia vào năm 2007, khi anh ấy làm điều này và con cái của đàn ông. Bộ phim là giải trí tuyệt vời, nhiều bằng chứng cho thấy Lee, khi tiếp tục, về cơ bản có thể làm bất cứ điều gì.

Kevin Kline có thể đã giành được một giải Oscar vì đóng vai một anh chàng ngu ngốc - Otto, người Mỹ xấu xí cuối cùng, nên anh ta sẽ ăn cá của một chàng trai ngay trước mặt anh ta - nhưng niềm vui của một con cá tên là Wanda vẫn còn là mọi người khác rất thông minh . John Cleese, Archie Leach nhìn thấy mọi người góc độ, ngay cả khi anh ta tiếp tục nhảy vọt đầu tiên vào giữa đội quân tội phạm đang diễn ra. Michael Palin, Ken Ken cũng biết điểm số, ngay cả khi anh ta có thể khiến bất cứ ai hiểu anh ta. Và Jamie Lee Curtis, Wanda là người thông minh nhất trong số họ, người mà bạn biết sẽ tồn tại toàn bộ điều này, bất kể điều gì xảy ra. Câu hỏi duy nhất là ai sẽ sống sót với cô ấy. Hãy nhớ rằng: Aristotle không phải là người Bỉ. Thông điệp trung tâm của Phật giáo không phải là người đàn ông cho mình. Và tàu ngầm London không phải là một phong trào chính trị. Đó là tất cả những sai lầm, Otto. Cô nhìn họ lên.

Jason Statham Stans cả thế giới đã trải qua một thập kỷ chỉ ra bộ phim này như là bằng chứng cho thấy niềm tin của chúng ta vào người đàn ông với tư cách là một diễn viên kịch tính hợp pháp đã bị đặt sai chỗ. Anh ta đóng vai Terry, một cựu tội phạm đã dụ dỗ một số điểm lớn bởi mối quan hệ hấp dẫn của anh ta Martine (Saffron Burrows), không biết rằng vụ cướp phục vụ một mục đích sâu sắc hơn cho cô ta. Dựa trên một câu chuyện có thật, công việc ngân hàng là một điều tuyệt vời về chi tiết thời kỳ và kể chuyện căng thẳng: Giám đốc Roger Donaldson Savors mỗi bước ngoặt không thể tin được trong khi nhấn mạnh các nhân vật đặc biệt ở trung tâm của Caper này. Chủ yếu là tránh được hành động có chỉ số octan cao là bánh mì và bơ của anh ấy, Statham ở đây mang đến cho chúng tôi một anh chàng khó khăn cổ điển bị làm phiền bởi những kỳ vọng và sự hối tiếc giảm dần của anh ấy, và toàn bộ sự tiếp cận của bộ phim.

Michael Mann dường như không làm nóng được một nỗ lực để tạo ra bộ phim trộm cắp để chấm dứt tất cả các bộ phim vụ trộm - nó có một số vụ trộm, vô số kế hoạch và khoảng một triệu nhân vật - và trong khi tham vọng của anh ta đôi khi cản trở, không thể không ngưỡng mộ nỗ lực. Robert de Niro vẫn là sức mạnh cảm xúc của bộ phim khi là tên tội phạm chuyên nghiệp không bao giờ mất tập trung cho đến khi, cuối cùng, anh ta làm, và tất nhiên là Al Pacino Rants and Raves và hét lên khi Fed bị ám ảnh như nhau khi hạ gục anh ta. Cảnh thực khách vẫn là trung tâm của bộ phim, nhưng bộ phim thậm chí còn hay hơn khi nó diễn ra lớn và ồn ào: đôi khi không khó khăn khi không đi bộ qua Los Angeles và nghĩ về loạt đá luân lưu của Ngân hàng bạo lực thống trị phần ba giữa của bộ phim.

Sonny không muốn có bất kỳ rắc rối. Như Al Pacino thủ vai, anh ấy là một Schmo thường xuyên, người chỉ tìm kiếm một số tiền mặt nhanh chóng để giúp trả tiền cho cuộc phẫu thuật xác nhận tình dục của người yêu (Chris Sarandon). Tuy nhiên, kế hoạch của Sonny, rất tệ, và nó tạo thành trái tim của buổi chiều ngày chó, dựa trên các sự kiện thực tế và phục vụ như một cảnh báo vĩnh cửu rằng, nghiêm túc, cướp một ban nhạc gần như dễ dàng như trong các bộ phim. Đạo diễn Sidney Lumet tắm bộ phim trong bầu không khí ở New York, nhưng nó cũng rực rỡ không kém trong mô tả về những rắc rối có thể xảy ra khi những người đàn ông không chuẩn bị thực hiện một nỗ lực nguy hiểm, ngu ngốc. Nhưng điều làm cho con chó vào buổi chiều cộng hưởng là Lumet và khả năng của anh ta để xóa bỏ ranh giới giữa những kẻ ngốc này và chúng ta-sự tuyệt vọng một ngày của Pacino nhân cách hóa sự cần thiết của nhân vật và sự hoảng loạn ngày càng tăng, đưa khán giả vào ngân hàng với anh ta khi anh ta cố gắng Tap Dance theo cách của anh ấy ra khỏi thảm họa.

Một phim kinh dị nhỏ thông minh, khiêm tốn đã biến thành một hit lớn và người tạo meme - bạn chắc chắn có những người bạn chưa bao giờ xem bộ phim này vẫn biết Keyser Söze là ai - không giữ hoàn toàn ngày hôm nay, và không hoàn toàn vì những gì chúng ta biết Bây giờ về cả Kevin Spacey và Bryan Singer. Cốt truyện hơi quá ngoằn ngoèo mà không có lý do, và Ta-da lớn! Cuối cùng có thể cảm thấy một chút phô trương khi bạn biết nó đến. Nhưng bộ phim vẫn là dí dỏm và được xây dựng một cách khéo léo, với một số màn trình diễn tuyệt vời, không chỉ từ tất cả, vâng, Spacey, người đã giành được giải Oscar cho Kint bằng lời nói của mình, và với lý do chính đáng. Bộ phim này là một thử nghiệm litmus tuyệt vời để xem liệu bạn có thể thưởng thức những bộ phim của những người có vấn đề không phù hợp trên màn ảnh Một lần và cho tất cả các nơi bạn đứng.

Ý kiến ​​gây tranh cãi: Đây là bộ phim Bill Murray yêu thích của chúng tôi. Bộ phim duy nhất Murray đạo diễn-đồng đạo diễn với Howard Franklin-bắt đầu với Murray, Grimm, mặc quần áo như một chú hề, cướp ngân hàng và sau đó tự mình và đồng phạm (Geena Davis và Randy Quaid) được thả ra làm con tin. Đó là một kế hoạch hoàn hảo, cho đến khi, tất nhiên, mọi thứ đều sai, và mọi thứ đều sai theo cách duy nhất là thành phố New York. Đây là Murray tại người chết tốt nhất, khuôn mặt anh ta là mặt nạ hoang mang và mệt mỏi khi mọi thứ phát điên xung quanh anh ta. Bộ phim chủ yếu bị lãng quên ngày hôm nay nhưng thực sự tuyệt vời, bắt đầu khá nhiều, thậm chí còn có một màn trình diễn dí dỏm, cam kết từ Jason Robards khi cảnh sát cố gắng ngăn chặn họ. Bạn nên xem lại điều này. Nếu đó là máy bay của chúng tôi, nó sẽ bị sập.

Sundance hit đã bắt đầu tất cả, cho Quentin Tarantino, cho Tim Roth, cho Steve Buscemi, về cơ bản là thập kỷ tiếp theo của điện ảnh Mỹ. Tarantino mặc ảnh hưởng của mình trên tay áo trong lần ra mắt - có thể quá nhiều? -Và nó quá nói chuyện và tự hấp thụ Wow Wow, những gì nói và tự hấp thụ! Nhiều nhà làm phim đã học sai những bài học từ những con chó hồ chứa, nhưng rõ ràng, từ những khung hình đầu tiên, Tarantino là một tài năng siêu việt. Và đừng bao giờ quên: Steven Wright là DJ!

Được phát hành chưa đầy một thập kỷ sau cuộc chiến đầu tiên của Iraq-không biết rằng một người chết chóc, thảm hại hơn là trên đường chân trời-việc cập nhật kho báu của Sierra Madre nhấn mạnh rằng bài học lạnh lùng nhất của Classic, đó là sự cướp bóc xấu xa phá hủy phá hủy Tất cả những nó chạm vào. Tuy nhiên, trong ba vị vua, chủ đề đó là ẩn dụ hơn, đóng vai trò là một bản cáo trạng cho chính sách đối ngoại của Mỹ. Bộ phim có sự tham gia của George Clooney, Mark Wahlberg và Ice Cube khi quân đội Hoa Kỳ ở cuối cuộc chiến ở vùng Vịnh, người vấp ngã vào một đống vàng, quyết định rằng họ sẽ tự giữ nó. Tất nhiên, kế hoạch không diễn ra suôn sẻ, nhưng trên đường đi, đạo diễn David O. Russell đã tạo ra một trong những bộ phim chống chiến tranh kookiest nhất của thời gian gần đây. Ba vị vua chính xác là một bộ phim hài, nhưng thật buồn cười - về nam tính, về người Mỹ xấu xí, về sự hỗn loạn có thể xảy ra trong thời chiến. Đây là sự khởi đầu của quá trình chuyển đổi thành công của Clooney, từ E.R. Heartthrob sang diễn viên điện ảnh nghiêm túc, và bộ phim (đặc biệt là trong nhận thức muộn màng) cảm thấy như một cảnh báo chưa được thực hiện về giới hạn của ảnh hưởng của Mỹ ở nước ngoài.

Cực kỳ, thông minh không biết xấu hổ, bức tranh đẹp nhất này, người chiến tranh đã phô trương sự dí dỏm của nó, cho dù dưới hình thức của Paul Newman và Robert Redford, những màn trình diễn tự hài lòng hay thông qua các giai điệu của Marvin Hamlisch, bỏ qua Scott Joplin. The Sting là điện ảnh tương đương với một người bạn vừa trở nên ma thuật và thực sự có thể chờ đợi để cho bạn thấy tất cả những mánh khóe mà anh ấy đã học được: nó quá háo hức để làm hài lòng và một chút thúc đẩy về việc khăng khăng rằng bạn bị cuốn hút bởi toàn bộ. Và bây giờ chúng tôi đã thừa nhận tất cả những điều đó, chúng tôi sẽ đi trước và nói rằng bộ phim chết tiệt hoạt động như Gangbusters. Đoàn tụ với Butch Cassidy của họ và đạo diễn Kid Sundance George Roy Hill, Newman và Redford đóng vai Con Men ra để hủy hoại một tên xã hội đen đáng khinh (Robert Shaw), nghĩ ra một trò lừa đảo công phu với nhiều vòng xoắn, lượt, khả năng và gấp đôi. Deep như một thimble nhưng thú vị, Sting là loại giải trí Hollywood cũ được cung cấp bởi sự quyến rũ của ngôi sao điện ảnh và đặt pizzazz trên một chương trình.

Trong số những người đam mê Tarantino, Jackie Brown thường là một đường phân chia. Nó không nghi ngờ gì nữa, bộ phim fanboy ít trưởng thành nhất của anh ấy, một bộ phim chuyển thể của Elmore Leonard trung thành với tầm nhìn và giai điệu của Leonard, nhưng cũng không thể nhầm lẫn Quentin Tarantino. Nhưng nó cũng là bộ phim đầu tiên sau khi Pulp Fiction và một bộ phim đã nhận được thông báo phát sáng của bộ phim đó và có thể đã khiến Tarantino quay trở lại với hành động Whiz-Bang làm hài lòng khán giả. Tất nhiên, điều đó rất hay: Những bộ phim sau đây cũng rất hay, nhưng đây là bộ phim Tarantino cảm thấy thư giãn, bình tĩnh, thông minh và thậm chí hơi ngớ ngẩn, giống như anh ấy muốn làm cho nó đúng. Anh ấy sẽ có kỷ luật trong những bộ phim sau này. Cho dù bạn có nghĩ rằng, một điều tốt là sở thích cá nhân của riêng bạn. Nhưng sự nghiệp của Tarantino, không bao giờ giống như vậy, tốt hơn hay tồi tệ hơn.

Lý do duy nhất này thấp hơn so với một bộ phim khác của Steven Soderbergh, George Clooney trong danh sách này là nó không phải là một bộ phim trộm cắp, nhưng biết rằng chúng tôi xem xét bộ phim hay nhất của Soderbergh này. Nó gợi cảm, quyến rũ và thông minh và vui nhộn và kỳ lạ một cách thích hợp, một sự kết hợp tuyệt vời của Soderbergh đang vui tươi và luôn làm hết sức mình, sau một loạt những sai lầm, để đưa ra hit hit. Bạn xem bộ phim này bây giờ và thấy không thể tin rằng Jennifer Lopez đã không trở thành ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới. Sau nhiều năm không thể điều chỉnh chính xác Elmore Leonard, điều này và Jackie Brown đã cho anh ta chính xác đúng theo những cách khác nhau.

Nhà văn-đạo diễn Christopher Nolan, bộ phim kinh dị mê cung rực rỡ đã mất nhiều năm để anh ta bẻ khóa, khoảnh khắc AHA của anh ta đến khi anh ta suy luận rằng bộ phim của anh ta rất thể loại đang âm mưu chống lại anh ta. Cuối cùng tôi nhận ra rằng những bộ phim trộm cắp thường không có cảm xúc, anh ấy nói vào thời điểm đó. Họ có xu hướng quyến rũ và cố tình hời hợt. Tôi muốn đối phó với thế giới của những giấc mơ, và tôi nhận ra rằng tôi thực sự phải cung cấp cho khán giả một câu chuyện tình cảm hơn, một điều gì đó đại diện cho thế giới cảm xúc của một người nào đó. Inception là nhà làm phim não, tác phẩm đau khổ nhất, chọn Leonardo DiCaprio với tư cách là người lãnh đạo một nhóm tội phạm tham gia vào mọi người trong tiềm thức để đánh cắp (hoặc cấy ghép) những ý tưởng có giá trị. Lời giải thích về cách tất cả các tác phẩm đủ hấp dẫn, nhưng trên đỉnh của nó, một câu chuyện tình yêu đau đớn, trong đó anh hùng của chúng ta bị ám ảnh bởi sự hiện diện quang phổ của người vợ đã chết (Marion Cotillard). Bộ phim bom tấn hành động một phần, một phần khám phá hiện sinh của linh hồn, Inception là một cảnh tượng tuyệt vời, tiên tiến với một sự sâu sắc đang nghiền ngẫm bên dưới.

Không phải là người với Frank, Dean và Sammy: bản làm lại năm 2001 này có nhiều sức mạnh ngôi sao, trò đùa hài hước hơn và một khái niệm mát mẻ hơn. George Clooney đóng vai Danny Ocean, con mèo mượt mà nhất, dù sao vẫn vẫn bị treo trên người yêu cũ (Julia Roberts), tuyển tất cả các nụ hông của mình để cướp ba sòng bạc Vegas do kẻ ngốc (Andy Garcia) điều hành. Sau khi chiến thắng của Erin Brockovich và giao thông-những bộ phim truyền hình giành giải Oscar về các chủ đề quan trọng-đạo diễn Steven Soderbergh thả lỏng, mời khán giả thưởng thức công ty của mình trong khi chơi bóng tối khi đội Ocean Ocean dễ dàng thực hiện vụ cướp. Ocean Lau 11 là một bộ phim về một kế hoạch vô lý, đó là một đề xuất lố bịch: những loại vấn đề đầy sao này thường rơi vào mặt họ do sự tự mãn độc hại. Thay vào đó, Soderbergh, Clooney, Brad Pitt, và phần còn lại của phi hành đoàn đã rời khỏi Scot, mang đến một chiếc caper khô như một martini và sắc nét như những người đàn ông phù hợp. Và các phần tiếp theo tốt hơn so với họ đã được cấp tín dụng.

Niềm vui khi xem các chuyên gia làm công việc của họ hoàn hảo thu hút người xem đến các sự kiện thể thao, ba lê và các buổi hòa nhạc. Tương tự như vậy, với Rififi, đạo diễn người Mỹ Jules Dassin cho phép chúng tôi đắm mình trong sự sáng chói lạnh lùng của nhóm tội phạm khi họ cướp đi một cửa hàng trang sức an toàn. Dựa trên tiểu thuyết Auguste Le Breton, bộ phim kinh dị người Pháp này có một trong những cảnh nổi tiếng nhất của rạp chiếu phim-một cảnh gần 30 phút liên quan đến việc đánh cắp hàng hóa không bao gồm âm nhạc hay đoạn hội thoại-và nó vẫn là một điều kỳ diệu về cường độ im lặng. . Các nhân vật đang làm sáng tỏ sau vụ cướp nhiều hơn buồn vui hơn. Họ có thể là những tên trộm tinh tế, nhưng chúng là con người thiếu sót sâu sắc.

Bonnie và Clyde là bộ phim đầu tiên lãng mạn hóa tình yêu cam chịu của những người ngoài cuộc chiến chống lại hệ thống. . . Chống tác giả và vô đạo đức trong khi sành điệu và gợi cảm, Bonnie và Clyde Rob Banks vì sự hồi hộp của nó, và bởi vì nó khiến họ trở thành người nổi tiếng, và vì họ đã không có gì tốt hơn để làm. Thật khó để nói về tác động của Bonnie và Clyde, mà không bị mất vào những bộ phim buồn tẻ, nhưng điều đó sẽ biến mất ngay khi bạn bắt đầu thực sự xem phim. Theo chỉ dẫn của Arthur Penn, đây là một người Corker trẻ trung, phấn khích, viết lại các quy tắc của bộ phim-biz mà không bao giờ đưa ra suy nghĩ thứ hai. Funnier hơn bạn nhớ, nhưng cũng buồn hơn, Bonnie và Clyde đã làm cho bộ phim trộm cắp cảm thấy như tự do, như Janis Joplin sau này sẽ hát, chỉ là một từ khác cho không còn gì để mất.

Thật có ý nghĩa khi một đạo diễn tỉ mỉ như Stanley Kubrick sẽ làm cho bộ phim vụ cướp vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay. Rốt cuộc, tội phạm hoàn hảo cần lập kế hoạch hoàn hảo. Nhưng bộ phim ban đầu này ở Kubrick, Oeuvre cũng sẽ nói lên một sự thật cơ bản thấm vào công việc của anh ấy: tham vọng lớn của chúng tôi thường bị hủy bỏ bởi những thất bại không thể lay chuyển của chúng tôi. Dựa trên sự phá vỡ sạch sẽ của Lionel White, những ngôi sao giết người Sterling Hayden trong vai Johnny Clay, một kẻ gian, người mà chú ý điểm cuối cùng tinh túy để anh ta có thể sống hạnh phúc và giàu có với Gal Fay (Coleen Grey). Một đường đua sẽ là hiện trường vụ án, và kế hoạch của Johnny có vẻ không thể hiểu được điều gì có thể sai? SPORAGULAULE và trải dài như các bộ phim Kubrick sau này như 2001, Barry Lyndon và The Shining, có một cú đá sốt sắng vào công việc trước đó của anh ta, không có nghĩa là vụ giết người không phải là một cuộc thám hiểm tuyệt vời và cực kỳ tự tin của sự kiêu ngạo, định mệnh và công lý thơ mộng. Những con chó Reservoir đã mang ơn sâu sắc với Caper Classic này, cũng như Nolan và tất cả những người khác nghĩ rằng nó có thể rất vui khi sửa đổi dòng thời gian của bộ phim của họ để đánh vào một cái gì đó sâu sắc về sự không thể tránh khỏi và số phận. Và mặc dù rất nhiều bộ phim trộm cắp chứa những kết thúc không vui, nhưng không ai suôn sẻ, quá tàn nhẫn, thật hoàn hảo.

Grierson & Leitch viết thường xuyên về các bộ phim và tổ chức một podcast trên phim. Theo dõi họ trên Twitter hoặc truy cập trang web của họ.

25 bộ phim vụ trộm hay nhất mọi thời đại

Những vụ cướp nổi tiếng nhất là gì?

Các vụ cướp bọc thép Dunbar. Năm 1997, sáu người đàn ông đã rút ra những gì vẫn là vụ cướp tiền mặt lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Nhà lãnh đạo là Allen Pace, người hóa ra là "thanh tra an toàn" tồi tệ nhất, công ty vận tải bọc thép Dunbar từng làm việc.. In 1997, six men pulled off what remains the biggest cash heist in the history of the United States. The leader was Allen Pace, who turned out to be the worst "safety inspector" the Dunbar Armored trucking company ever employed.

Đội cướp lớn nhất trong lịch sử là gì?

Vụ cướp bọc thép Dunbar là vụ cướp tiền mặt lớn nhất đã xảy ra ở Hoa Kỳ.Vào ngày 12 tháng 9 năm 1997, sáu người đàn ông đã cướp nhà máy bọc thép Dunbar trên Mateo St. ở trung tâm thành phố Los Angeles, California 18,9 triệu USD (tương đương với 31,9 triệu đô la vào năm 2021). is the largest cash robbery to have occurred in the United States. On September 12, 1997, six men robbed the Dunbar Armored facility on Mateo St. in Downtown Los Angeles, California of US$18.9 million (equivalent to $31.9 million in 2021).

Có bộ phim nào như Tiền Heist không?

Nhà tù phá vỡ giống như Tiền Heist, bộ phim kinh dị hành động này xoay quanh một vụ trộm cổ phần cao và công phu-chỉ có nhân vật chính của nó ban đầu muốn vào tù. Much like Money Heist, this action thriller revolves around a high-stakes and elaborate heist — only its main character initially wants to go to prison.

Những bộ phim cướp được gọi là gì?

Mặc dù đôi khi có một số nhầm lẫn về những gì được coi là một bộ phim trộm cắp, có những đặc điểm mà hầu hết các bộ phim trong thể loại này theo sau.Cơ bản nhất trong số này là các bộ phim trong thể loại này có xu hướng tuân theo kế hoạch, thực hiện và hậu quả của một vụ cướp lớn.heist film, there are characteristics that most films in the genre follow. The most basic of these is that films in the genre tend to follow the planning, execution and aftermath of one large robbery.