Vì sao chúa bị đóng đinh trên cây thánh giá

Tại sao Chúa Giêsu chết và sống lại? - - Cái chết của Chúa Giêsu hoàn tất điều gì? Tại sao Thiên Chúa tha tội lại cần Đức Giêsu phải đổ máu? Thiên Chúa có phản ứng thái quá khi đưa ra cách xử lý quyết liệt như vậy? Tại sao Chúa Giêsu phải chết để hoàn toàn xá tội cho chúng ta? Sự phục sinh của Chúa Giêsu bảo đảm ơn tha tội như thế nào?

Tại sao Chúa Giêsu chết và sống lại
Hãy nhìn sâu vào sự thật: Chúa Giêsu chết trên Thập Giá. Đọc chuyện kể về cái chết của Chúa Giêsu sẽ cho thấy rằng Ngài bị đóng đinh trên Thập Giá lúc 9 giờ sáng và chết lúc 3 giờ chiều. Ngài đã chịu thử thách khủng khiếp trong sáu giờ. Cái chết của Chúa Giêsu trên Thập Giá có nhiều cái thâm sâu hơn nỗi đau đớn hữu hình, nỗi đau khổ khủng khiếp, và nỗi nhục nhã ê chề của Đấng Vô Tội là Con Thiên Chúa.

Bạn đang xem: Vì sao chúa giesu bị đóng đinh


Vấn đề lớn nhất chúng ta phải đối mặt là đã không chấp nhận sự phục sinh của Đức Kitô, và sự thật là “Ngài vẫn sống” ngày nay. Vấn đề lớn nhất mà các tội nhân chúng ta phải đối mặt là chấp nhận chúng ta phải chết vì phạm tội, và bị mất phần trong Cái Chết của Ngài, Sự Mai Táng và Sự Phục Sinh của Ngài. Đó là tình trạng vô vọng của chúng ta vì tội lỗi. Do đó sự phục sinh của Đức Kitô trở thành sự thật rất cần thiết.Nhiều người nói rằng họ cố gắng sống theo Mười Điều Răn hoặc theo các quy luật sống khác. Nếu chúng ta chân thật, mỗi chúng ta sẽ khám phá ra rằng chúng ta đã vi phạm các tiêu chuẩn đó vào một lúc nào đó. Đó là điều Thánh Phaolô có ý nói tới: “Mọi người đã phạm tội và bị tước mất vinh quang Thiên Chúa” [Rm 3:23].

Sự an toàn thực sự là sự tự do, không sợ hãi và không nghi ngờ. Sự tự do như thế chỉ hiện hữu nếu chúng ta an toàn trong mối quan hệ với Thiên Chúa. Được kết hợp với Ngài trong sự sống và sự sống lại là sự an toàn tuyệt đối. Bị tách khỏi Ngài trong sự sống và sự sống lại là mối nguy hiểm tuyệt đối.Mọi người sinh ra trong tình trạng khác nhau, nhưng mọi người có thể được kết hợp. Thiên Chúa cung cấp cho cách giải quyết. Chấp nhận cách giải quyết này, người ta phải chấp nhận sự thật này: Thiên Chúa là Đấng Thánh, còn loài người thì không thánh.Sự hoàn hảo của Thiên Chúa đối nghịch với sự ác. Luân lý của chúng ta bị tổn thương khi chúng ta thấy sự ác. Bị xúc phạm là phản ứng đúng đắn, thậm chí chúng ta gọi các phản ứng như vậy là “sự căm phẫn chính đáng”. Chúng ta bị xúc phạm về luân lý bởi những gì chúng ta thấy.Điều chúng ta không hiểu đó là sự thật vô hạn về Thiên Chúa vì Ngài hoàn hảo về luân lý. Ngài bị xúc phạm bởi các phản ứng xấu, dù là sự căm phẫn chính đáng. Ngài không thể làm ngơ. Ngài phải bảo vệ công lý chứ không thỏa hiệp và không thiên vị. Tội lỗi phải bị trừng phạt. Vấn đề bây giờ: Tôi có là người phạm tội?Tôi phạm tội vì tôi không hoàn hảo. Thiên Chúa trao cho loài người Mười Điều Răn để chúng ta cố gắng sống tốt hơn, vì Ngài biết chúng ta không thể tốt đúng mức. Chỉ có Ngài hoàn hảo tuyệt đối: “Không có ai nhân lành cả, trừ một mình Thiên Chúa” [Mc 10:18].

Xem thêm: Lupus Ban Đỏ Là Gì ? Có Chữa Khỏi Được Không? Bện Lupus Ban Đỏ Là Gì

Đây là cách Ngài đo lường mức độ hoàn hảo: “Ai tuân giữ tất cả Lề Luật, mà chỉ sa ngã về một điểm thôi, thì cũng thành người có tội về hết mọi điểm. Thật vậy, Đấng đã phán: Ngươi không được ngoại tình, cũng đã phán: Ngươi không được giết người. Vậy nếu bạn không ngoại tình, nhưng lại giết người, thì bạn cũng thành kẻ vi phạm Lề Luật” [Gc 2:10-11]. Chuyện là thế đấy! Tôi giữ tất cả hoặc tôi không giữ gì cả. Không có chuyện “nước đôi”. Vấn đề thế này: Tôi có làm điều xấu? Nếu vậy, tôi là người phá luật và tôi phạm tội “không tuân giữ điều răn”.Một sự thật khác là sự vô vọng trong tình trạng của tôi. Các điều răn phải được giữ trọn vẹn. Ham muốn là phạm tội từ trong lòng. Ghen ghét là giết người từ trong lòng.Trình thuật Mt 5:21-28 cho biết rõ: “Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt. Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan toà, quan toà lại giao anh cho thuộc hạ, và anh sẽ bị tống ngục. Thầy bảo thật cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng. Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Chớ ngoại tình. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi”. mặc dù tôi có thể kiềm chế hành động bên ngoài [giết người, ngoại tình], cũng chẳng dễ kiềm chế ý nghĩ [ghen ghét, ham muốn].

Hãy đến gặp Thần Y Giêsu để được xét nghiệm linh hồn bằng “tia X tâm linh” ngay! Hãy cắt bỏ mọi “khối u tội lỗi” rồi đặt trước mặt Ngài để xin Ngài chữa lành bằng Linh Dược Lòng Thương Xót. Kinh Thánh dạy rằng chết là tách rời chứ không là chấm dứt. Đây là “cú phạt đền” đối với tội lỗi của nhân loại. Có sự tách rời khỏi Thiên Chúa trong cuộc đời này và kiếp sau. Hiểu được sự đền bù của Thiên Chúa về luân lý thì chúng ta sẽ hiểu vấn đề tách rời này.Tội lỗi phải được đẩy lùiĐặc tính luân lý của Thiên Chúa là rất thuần kiết, sự gì không hoàn hảo không thể ở trước mặt Ngài. Thật vậy, sự bất toàn luân lý hoàn toàn xa lạ với Thiên Chúa. Ngài phản ứng như người nuốt nhầm chất độc. Ngài sẽ mửa nó ra ngay. Mức độ thuần khiết này hoàn toàn xa lạ với chúng ta, đó là lý do tội lỗi của loài người là sự tách rời. Tội lỗi không thể xuất hiện trước Thiên Chúa chí thánh.Tội lỗi phải bị trừng phạtXã hội phạt nặng các tội lớn. Cũng vậy, Thiên Chúa phạt nặng đối với tội trọng, những tội luân lý, vi phạm Thánh Luật. Tội trọng bị phạt nặng: Sự chết đời đời, sự tách rời vĩnh viễn đối với Tôn Nhan Thiên Chúa.

Chúa Giêsu làm người để sống và thanh toán món nợ mà chúng ta không thể trả nổi. Ngài nói rằng chỉ có sự hy sinh của người sống vô tội mới trả nợ được. Không ai có thể sống vô tội, do đó, không ai có thể trả nợ cho Thiên Chúa. Con Người Vô Tội đó chính là Chúa Giêsu Kitô.Chỉ có sự hy sinh của Chúa Giêsu mới đáng giá đủ mức đối với Thiên Chúa để có thể thanh toán đầy đủ nợ nần của chúng ta: “Anh em hãy biết rằng không phải nhờ những của chóng hư nát như vàng hay bạc mà anh em đã được cứu thoát khỏi lối sống phù phiếm do cha ông anh em truyền lại. Nhưng anh em đã được cứu chuộc nhờ bửu huyết của Con Chiên vẹn toàn, vô tỳ tích, là Đức Kitô” [1 Pr 1:18-19]. Đó là Tình Thương Cứu Độ của Thiên Chúa: Điều Ngài đòi hỏi thì Ngài lại cung cấp. Để trả nợ tội lỗi của nhân loại, Ngài đã ban Con Một.Thiên Chúa trả nợ cho chúng taThời Chúa Giêsu, khi một tử tù phải trả nợ đời cho xã hội bằng cái chết, thẩm phán sẽ viết MỘT CHỮ trên bản án kể tội của tử tù đó. Chữ đó là TETELESTAI, nghĩa là “đã xong” hoặc “đã trả đủ”. Nợ với xã hội của người đó đã được bãi bỏ vì đã được thanh toán đầy đủ. Khi Chúa Giêsu bị treo trên Thập Giá, giây phút cuối đời trần gian, Ngài cũng đã nói: “Tetelestai” – đã trả hết . Món nợ mà Ngài trả đầy đủ chính là TỘI LỖI CỦA CHÚNG TA.Sự phục sinh của Chúa Giêsu minh chứng sự chấp nhận của Thiên Chúa

Thời xưa, Anh quốc có nhà tù cho những con nợ quá thời hạn mà chưa trả được. Nếu không phát hiện nợ quá hạn, bên thứ ba phải thay thế. Bên thứ ba sẽ không được thả cho tới khi nào thanh toán hết nợ.Chúa Giêsu là bên thứ ba. Ngài bị kết án vì chúng ta và chết thay chúng ta. Nhưng Ngài được tự do khi Ngài phục sinh. Chúa Cha đã chấp nhận sự đền tội của Chúa Giêsu thay cho chúng ta. Ngài đã xin lỗi thay chúng ta khi Ngài chết trên Thập Giá, nhưng mỗi chúng ta vẫn phải làm cho lời xin lỗi đó trở nên có hiệu lực.Lạy Chúa Giêsu, con biết Ngài chết trên Thập Giá vì tội con. Chính tội con đã đè nặng lên Ngài để Ngài chịu thay cho con. Con xin mở lòng để Ngài ngự vào mà trở nên Đấng cứu độ và giải thoát con. Con cảm tạ Ngài đã cứu độ con khi Ngài trả nợ đời cho con. Con cảm tạ Ngài đã tha thứ và ban lại cho con sự sống đời đời.LAMBERT DOLPHINTRẦM THIÊN THU[Chuyển ngữ từ GodResources.org]

Giả thuyết ngất đi tin rằng Chúa Giêsu đã không thực sự chết lúc Ngài bị đóng đinh nhưng chỉ là bị bất tỉnh khi Ngài được đặt trong mộ và ở đó Ngài đã tỉnh lại.

Bạn đang xem: Vì sao chúa lại bị đóng đinh

Theo đó, sự xuất hiện của Ngài sau ba ngày trong ngôi mộ đơn thuần được xem là sự tỉnh lại. Có nhiều lý do tại sao giả thuyết này là không có căn cứ và có thể dễ dàng chứng minh là nó sai sự thật, và đã có ít nhất ba người hoặc các nhóm khác nhau tham gia vào việc đóng đinh Chúa Giêsu đều đảm bảo sự việc về sự chết của Ngài trên thập tự giá. Họ là những binh lính La Mã, Phi-lát, và Tòa Công Luận.Quân lính La Mã — Có hai nhóm lính La mã riêng biệt được giao nhiệm vụ bảo đảm cái chết của Chúa Giêsu: những kẻ hành quyết và những người bảo vệ ngôi mộ. Những người lính chịu trách nhiệm thi hành án là các chuyên gia về án tử hình, và đóng đinh là một trong những hình thức tàn bạo nhất trong lịch sử. Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập tự giá sau khi chịu đựng sự đánh đập khủng khiếp dưới bàn tay của những kẻ say mê cái chết chuyên nghiệp này, và những người bị chết bằng cách bị đóng đinh đều bị những người lính này xử lý. Công việc của họ là đảm bảo nhiệm vụ được hoàn thành. Chúa Jêsus không thể sống sót sau khi bị đóng đinh, và những người lính này đã chắc chắn rằng Chúa Jêsus đã chết trước khi thi thể của Ngài được phép lấy từ thập tự giá. Họ hoàn toàn bảo đảm rằng Chúa Giê Su đã thực sự chết. Nhóm lính thứ hai được giao nhiệm vụ bảo vệ ngôi mộ của Chúa Giêsu vì yêu cầu của Tòa Công luận. Ma-thi-ơ 27:62-66 nói với chúng ta, "Đến ngày mai [là ngày sau ngày sắm sửa], các thầy tế lễ cả và người Pha-ri-si cùng nhau đến Phi-lát, mà nói rằng: Thưa chúa, chúng tôi nhớ người gian dối nầy, khi còn sống, có nói rằng: Khỏi ba ngày thì ta sẽ sống lại. Vậy, xin hãy cắt người canh mả cẩn thận cho đến ngày thứ ba, kẻo môn đồ nó đến lấy trộm xác đi, rồi nói với dân chúng rằng: Ngài đã từ kẻ chết sống lại. Sự gian dối sau đó sẽ tệ hơn sự gian dối trước. Phi-lát nói với họ rằng: Các ngươi có lính canh; hãy đi canh giữ theo ý các ngươi. Vậy, họ đi, niêm phong mả Ngài lại, cắt lính canh giữ, lấy làm chắc chắn lắm." Những lính canh này đảm bảo rằng ngôi mộ được an toàn, và cuộc sống của họ phụ thuộc vào việc hoàn thành nhiệm vụ của họ. Chỉ có sự phục sinh của Con Đức Chúa Trời mới có thể ngăn chặn họ khỏi nhiệm vụ của mình.Phi-lát — Phi-lát ra lệnh cho đóng đinh Chúa Giêsu và nhiệm vụ này được giao cho tiến hành bởi một thầy đội La Mã, một chỉ huy tin cậy và đã được chứng minh bởi một trăm binh lính La Mã. Sau khi bị đóng đinh, một thỉnh cầu xin xác của Chúa Giê Su được thực hiện bởi Giô-sép ở thành Ma-ri-a-thê, để xác của Ngài có thể được đặt trong một phần mộ. Chỉ sau khi thầy đội đã xác nhận cái chết của Chúa Giêsu thì Phi-lát mới giao xác cho Giô-sép. Mác 15:42-45: "Bấy giờ là ngày sắm sửa, nghĩa là hôm trước ngày Sa-bát; khi đã chiều tối, có một người tên là Giô-sép, ở thành A-ri-ma-thê, là nghị viên tòa công luận có danh vọng, cũng trông đợi nước Đức Chúa Trời. Người bạo gan đến Phi-lát mà xin xác Đức Chúa Jêsus. Phi-lát lấy làm lạ về Ngài chết mau như vậy, bèn đòi thầy đội đến mà hỏi thử Ngài chết đã lâu chưa.

Xem thêm: Thẻ Tích Điểm Tiếng Anh Là Gì, Những Lợi Ích Thẻ Tích Điểm Mang Lại

Vừa nghe tin thầy đội trình, thì giao xác cho Giô-sép." Phi-lát hoàn toàn chắc chắn rằng Chúa Giêsu đã thực sự chết.Tòa công luận — Tòa công luận là hội đồng cầm quyền của người Do thái, và họ yêu cầu các thi thể của những người bị đóng đinh, bao gồm cả Chúa Giêsu, phải hạ xuống khỏi thập tự giá sau khi họ chết vì ngày Sa-bát đến gần. Giăng 19:31-37: "Vì bấy giờ là ngày sắm sửa về ngày Sa-bát, mà Sa-bát nầy là rất trọng thể, nên dân Giu-đa ngại rằng những thây còn treo lại trên thập tự giá trong ngày Sa-bát chăng, bèn xin Phi-lát cho đánh gãy ống chân những người đó và cất xuống. Vậy, quân lính lại, đánh gãy chân người thứ nhứt, rồi đến người kia, tức là kẻ cùng bị đóng đinh với Ngài. Khi quân lính đến nơi Đức Chúa Jêsus, thấy Ngài đã chết rồi, thì không đánh gãy ống chân Ngài; nhưng có một tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Ngài, tức thì máu và nước chảy ra. Kẻ đã thấy thì làm chứng về việc đó, [lời chứng của người là thật, và người vẫn biết mình nói thật vậy], hầu cho các ngươi cũng tin. Vì điều đó xảy ra, cho được ứng nghiệm lời Kinh thánh nầy: Chẳng một cái xương nào của Ngài sẽ bị gãy. Lại có lời Kinh thánh nầy nữa: "Chúng sẽ ngó thấy người mà mình đã đâm."" Những người Do Thái này đã yêu cầu Chúa Giêsu phải bị đóng đinh, thậm chí họ tiến xa hơn nữa khi khởi xướng một cuộc nổi dậy nếu Ngài không bị hành hạ, thì sẽ không bao giờ được phép lấy xác Chúa Jêsus xuống khỏi thập tự giá khi mà Ngài chưa chết. Những người này hoàn toàn chắc chắn rằng Chúa Giê Su đã thực sự chết.Có bằng chứng khác cho rằng giả thuyết ngất đi là không có giá trị, chẳng hạn như tình trạng thân thể của Chúa Giêsu sau khi phục sinh. Ở mỗi lần xuất hiện, thân thể của Chúa Giêsus được bày tỏ ra ở trong trạng thái vinh hiển, và chỉ những dấu đinh đóng còn lại là bằng chứng về sự đóng đinh của Ngài. Ngài đã đề nghị Thô-mát chạm vào như là sự kiểm chứng Ngài là ai. Bất cứ ai đã trải nghiệm những gì như Chúa Giê-xu đã trải qua sẽ cần nhiều tháng để phục hồi thể chất. Thân thể Chúa Giêsus chỉ mang những lỗ đinh trên tay và chân Ngài. Cách thức xác Chúa Giêsu được chuẩn bị sau khi đóng đinh là bằng chứng thêm nữa để bác bỏ giả thuyết. Nếu Chúa Giêsus chỉ bất tỉnh, những tấm vải mà Ngài được bọc vào sẽ không thể nào để Ngài thoát khỏi nếu Ngài chỉ đơn thuần là một con người. Cách thức những người đàn bà đến thăm xác Chúa Giêsu là bằng chứng thêm nữa về cái chết của Ngài. Họ đến ngôi mộ vào ngày thứ nhất của tuần để xức thêm dầu lên xác của Ngài với dầu thơm ướp xác khi mà họ có ít thời gian để chuẩn bị xác của Ngài trước khi ngày Sa-bát bắt đầu. Nếu Chúa Giêsu chỉ đơn thuần là ngất đi như giả thuyết đã nói, thì những người đàn bà sẽ mang những dụng cụ y tế để hỗ trợ trong việc hồi sức cho Ngài.Mục đích cho giả thuyết ngất đi không phải là để tranh cãi về cái chết của Chúa Giêsu, nhưng đúng hơn, nó tìm cách bác bỏ sự phục sinh của Ngài. Nếu Chúa Giê-su không sống lại, thì Ngài không phải là Đức Chúa Trời. Nếu Chúa Giê-su thật sự chết và sống lại từ kẻ chết, quyền năng của Ngài qua sự chết đã chứng minh rằng Ngài là Con của Đức Chúa Trời. Bằng chứng đòi hỏi phán quyết: Chúa Giêsu thực sự đã chết trên thập tự giá, và Chúa Giêsu thực sự đã sống lại từ cõi chết.EnglishTrở lại trang chủ tiếng ViệtGiả thuyết ngất đi là gì? Có phải Chúa Giêsu vẫn còn sống sau khi bị đóng đinh?

Video liên quan

Chủ Đề