10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Từ thử thách trùm cuối đến các vòng chơi đòi hỏi sự thành thạo ngay từ vòng gửi xe, dưới đây là một số game hành động khó nhất trong lịch sử.

10. Takeshi's Challenge

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Takeshi no Chōsenjō, được dịch là Thử thách Takeshi (đừng nhầm với chương trình truyền hình nổi tiếng Takeshi's Castle) là một game ra mắt năm 1986 dành cho hệ máy Nintendo 8-bit. Nó đã nhận được một đề cử cho Giải thưởng trò chơi cổ điển năm 2007 tại Tokyo Game Show.

Mặc dù bề ngoài tương tự như Super Mario Bros., Takeshi's Challenge là một game platform cực kỳ cứng, nơi dường như mọi thứ đều được thiết kế để cho người chơi “ăn hành”. Cùng với điều khiển nhắm mục tiêu kém và thiết kế cấp độ khó hiểu, Takeshi's Challenge là một trong những game hành động khó nhất (và sớm nhất) từng được tạo ra.

9. God Hand

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Kể từ khi phát hành, God Hand đã trở thành một tác phẩm kinh điển trong giới game thủ PlayStation 2. Đó là một màn chiến đấu thú vị, nhưng cũng khó đến mức khó tin theo người phụ trách phát triển game. Theo báo cáo của Wired, Atsushi Iba của Clover Studio nói rằng trò chơi được thiết kế cho 'những game thủ khó tính.' God Hand đã được ca ngợi vì đã đưa chiến đấu lên một cấp độ hoàn toàn mới khi giới thiệu chế độ 'God Roulette', nơi người chơi có thể chọn các kỹ năng để đánh bại kẻ thù của họ.

8. Day’s Gone

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Đối phó với lũ thây ma và sinh vật bị nhiễm bệnh là một việc căng thẳng, nhưng hãy tưởng tượng một game mà người chơi vừa bị zombie chực chờ xâu xé trong một thế giới mở đòi hỏi bạn phải luôn di chuyển từ nơi này đến nơi khác trong khi xe máy của bạn liên tục thiếu nhiên liệu.

Trong Day's Gone bạn sẽ hết nhiên liệu hoặc bị bắn bởi một tay bắn tỉa không biết từ đâu trước khi đến đích, trong khi một đám zombie đang chực chờ tấn công bạn.

7. Outlast 2

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Outlast 2 không phải là game hành động - kinh dị điển hình, khi mà người chơi có thể nã đạn vào những bầy sinh vật quái dị. Trong Outlast 2, bạn chỉ là một nhà báo nhỏ nhắn với một chiếc máy quay đang cố gắng xâu chuỗi các manh mối một giáo phái bí ẩn, cuồng tín.

Trong thế giới của Outlast, bạn không thể chiến đấu hay bắn súng. Bạn chỉ có thể trốn, chạy hoặc chết. Với sự thiếu hụt nguồn cung cấp và kẻ thù không khoan nhượng, ngay cả chế độ dễ nhất cũng có thể mang lại rất nhiều căng thẳng.

6. Dark Souls

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Game có doanh thu hàng triệu USD năm 2011 Dark Souls không phải là game nên thử nếu bạn chỉ là một game thủ bình thường chỉ 'muốn thử một số hành động.' Trên thực tế, Dark Souls rất khó và cần đòi hỏi thời gian, sức lực và sự kiên nhẫn để chinh phục.

Dark Souls là một game nhập vai hành động phức tạp với thiết kế không khoan nhượng với kẻ thù, cấp độ phức tạp và những con trùm khó chịu. Bản thân trò chơi được giới thiệu là khó kết thúc, nhưng không đến mức “quá bất công".

\n

5. Max Payne

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Max Payne là một tựa game nhỏ của Rockstar Games, nhưng game thủ sẽ nhớ đến nó vì độ khó khủng khiếp. Trái ngược với các game hiện tại chủ yếu thu hút những người mới chơi - những người không thích thử thách quá nhiều thì chế độ 'dễ' của Max Payne không hề dễ xơi. Game có cách kể chuyện và bầu không khí tối tăm, bẩn thỉu. Một số cấp độ khó đến nỗi các game thủ phải mất hơn bốn đến năm lần để hoàn thành.

4. Silent Hill 3

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Câu đố là cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất kỳ game thủ Silent Hill nào. Chỉ cần nhìn vào cách Silent Hill 3 yêu cầu game thủ thuộc những bài thơ của Shakespear để hoàn thành game ở mức độ khó nhất thì cũng đủ hiểu.

Hơn hết, lối chơi của Silent Hill 3 nhìn chung là rườm rà. Ngoài camera cố định, Heather không được thiết kế để chống trả và những cuộc chạm trán với kẻ thù sẽ nhanh chóng khiến người chơi bị choáng ngợp nếu họ không biết cách trốn thoát hoặc nên đi đâu.

3. Bloodborne

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Bloodborne khó đến mức ngay cả hệ thống triệu hồi đặc trưng của Dark Souls cũng không giúp việc vượt qua sự tấn công dữ dội của trùm cuối trong tựa game này dễ dàng hơn - đặc biệt là Chalice Dungeons và New Game PLus.

Nếu bạn là một người bị chứng sợ nhện, hãy chuẩn bị tinh thần bởi một trong những trùm cuối của game có tên là Rom - là một con nhện trống. Người chơi phải mất vài lần thử-và-sai trước khi tìm ra cách tấn công nó.

2. Devil May Cry 3: Dante's Awakening

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Devil May Cry 3: Dante's Awakening đánh dấu sự thành công của loạt game. Các game thủ ca ngợi tựa game này là thử thách lớn nhất của Devil May Cry cho đến nay, và không phải là không có căn cứ. Khi độ khó tăng lên, kẻ thù và trùm cuối ngày càng khó nhằn hơn và người chơi yếu đi. Trên hết, chúc bạn may mắn khi cố gắng giành chiến thắng trong game ở chế độ 'Thiên đường hoặc Địa ngục'. Vâng, bạn có thể kết liễu kẻ thù chỉ bằng một cú đánh, nhưng họ cũng có thể làm như vậy với Dante.

1. Sekiro

10 trò chơi hàng đầu trong lịch sử năm 2022

Nói về game khó thì Sekiro: Shadows Die Twice là đỉnh cao của tất cả. Game có độ khó một cách tàn bạo, ngay cả đối với những game thủ chăm chỉ dành hơn 5 giờ mỗi ngày để chơi vì Sekiro chỉ có một lựa chọn độ khó cho trò chơi.

Thành thật mà nói, Sekiro không bao giờ nên là tựa game bạn lựa chọn nếu bạn là một game thủ thông thường - người chơi game để giải trí. Nó gây phẫn nộ, bối rối, hoang mang và được thiết kế dành cho những người chơi có kỹ năng vượt trội.

Còn những game hành động nào bạn muốn đưa vào danh sách những game khó nhất lịch sử, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận nhé!

Tin liên quan

  • 10 game kinh dị hay nhất mọi thời đại
  • So sánh Genshin Impact và The Legend of Zelda: Breath of the Wild
  • Top 10 game dàn trận khó nhất

Ngày 23 tháng 8 năm 2016 5:00 AM EDT

Cho dù bạn có chơi trò chơi video hay không, họ đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của chúng tôi.Đối với một số người, nó khó có thể tưởng tượng ra một thế giới không có trò chơi video, trò chơi khăm của một huyền thoại arcade như những kẻ xâm lược không gian hoặc tiếng gầm gừ kết thúc anh ta!Trong Mortal Kombat có thể gợi lên như một giai điệu Michael Jackson hoặc Beatles.hether you play video games or not, they’ve become an integral part of our culture. For some, it’s hard to imagine a world without video games—the chup-chup-boop of an arcade legend like Space Invaders or the growling “Finish Him!” in Mortal Kombat can be as evocative as a Michael Jackson or Beatles tune.

Đại diện cho nhiều thế hệ game thủ, nhóm Tech Tech đã đưa hơn 150 ứng cử viên thông qua quy trình xếp hạng nhiều tầng để biên dịch một mặt cắt game của những ý tưởng tốt nhất trong gần bốn thập kỷ.Dưới đây là những lựa chọn của chúng tôi cho 50 trò chơi video tuyệt vời nhất mọi thời đại.

Đọc thêm: Làm thế nào Super Nintendo vẫn ảnh hưởng đến trò chơi videoHow the Super Nintendo still influences video games

Viết cho Matt Peckham tại.Matt Peckham at .

Vào những năm 1980, những năm dẫn đến triều đại của Nintendo, bị chi phối bởi các tựa game PC, và trong số này không ai được tưởng tượng tốt hơn Sierra.Khi tôn vinh dòng phiêu lưu của họ, các nhà phê bình thường ca ngợi nhiệm vụ ban đầu của Vua.Nhưng nó là phần thứ ba được phát hành vào năm 1986 xứng đáng được hoan nghênh nhất, bởi vì nó cũng lớn gấp đôi so với hai phần đầu tiên, và thông minh như bất kỳ trong loạt.Sau cuộc phiêu lưu của Hoàng tử Alexander 17 tuổi của Daventry, trò chơi gần gũi hơn với những người chơi chính của nó, những người thích hay không là những chàng trai khá nhiều.Tuy nhiên, mặc dù đồ họa đã lỗi thời (hoặc có thể là do họ), cuộc phiêu lưu điều khiển bàn phím vẫn là một niềm vui để chơi (tự mình thử).Từ việc tích lũy tất cả các thành phần để tạo ra các loại thuốc, để tránh con mèo đen xấu xa, đến đánh cắp kho báu của cướp biển, đó là phép thuật thuần túy.

Lấy nó ngay

Phần tiếp theo không thể thực hiện được của A Fan Mod cho một trò chơi Blizzard xuất hiện vào năm 2002, Dota 2 đã xông vào cảnh thể thao điện tử vào năm 2013 với sự thay đổi tinh vi trong quản lý tài nguyên thời gian thực và kiểm soát sân cỏ.Có thể cho rằng thể loại đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (hay MOBA, đó chỉ là một cách khác để nói trò chơi chiến lược thời gian thực cạnh tranh, nó thấy hai đội gồm năm tay đua để lắc lư trên địa hình đầy đủ, đầy đủ bởi sự thay đổiQuân đội máy tính, khóa sừng tại một dòng sông cắt chéo trên bản đồ đối xứng.Khó làm chủ nhưng ly kỳ khi xem, Dota 2 phù hợp với những người thiếu sự chú ý điên cuồng, tầm nhìn của máy ảnh đang quay vòng quanh các chiến trường với các nhân vật phản diện hội tụ trên hàng chục điểm sáng, khi người chơi chiến đấu để phá hủy đội khác.

Chơi nó ngay bây giờ

Trò chơi di động ra mắt năm 2009 của Rovio, hiện là một trong những nhượng quyền thương mại dễ nhận biết nhất trên thế giới, chắc chắn được hưởng lợi từ việc trở thành một trong những tựa game sớm nhất cho iPhone.Nhưng những người chơi trò chơi vật lý kỳ quặc của hãng phim Studio phải đánh sập những con chim roly-poly tại Rotund, lợn cố thủ cũng được mài giũa trên các yếu tố chính của trò chơi điện thoại thông minh sau đó, dễ dàng để bán hàng (nếu mệt mỏi với chủ nhân), và cuối cùng là một mô hình biz chơi miễn phí được xây dựng trên các giao dịch vi mô.Nó có thể an toàn khi nói Angry Birds đã thiết lập mẫu cho tất cả các số trò chơi di động chưa được ghi lại cho ví điện tử của chúng tôi kể từ đó.

Chơi nó ngay bây giờ

Trò chơi di động ra mắt năm 2009 của Rovio, hiện là một trong những nhượng quyền thương mại dễ nhận biết nhất trên thế giới, chắc chắn được hưởng lợi từ việc trở thành một trong những tựa game sớm nhất cho iPhone.Nhưng những người chơi trò chơi vật lý kỳ quặc của hãng phim Studio phải đánh sập những con chim roly-poly tại Rotund, lợn cố thủ cũng được mài giũa trên các yếu tố chính của trò chơi điện thoại thông minh sau đó, dễ dàng để bán hàng (nếu mệt mỏi với chủ nhân), và cuối cùng là một mô hình biz chơi miễn phí được xây dựng trên các giao dịch vi mô.Nó có thể an toàn khi nói Angry Birds đã thiết lập mẫu cho tất cả các số trò chơi di động chưa được ghi lại cho ví điện tử của chúng tôi kể từ đó.

Nhận các giao dịch, đánh giá và khuyến nghị mới nhất từ các biên tập viên của Time: Đăng ký nhận bản tin hàng hóa tại đây

Lấy nó ngay

Phần tiếp theo không thể thực hiện được của A Fan Mod cho một trò chơi Blizzard xuất hiện vào năm 2002, Dota 2 đã xông vào cảnh thể thao điện tử vào năm 2013 với sự thay đổi tinh vi trong quản lý tài nguyên thời gian thực và kiểm soát sân cỏ.Có thể cho rằng thể loại đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (hay MOBA, đó chỉ là một cách khác để nói trò chơi chiến lược thời gian thực cạnh tranh, nó thấy hai đội gồm năm tay đua để lắc lư trên địa hình đầy đủ, đầy đủ bởi sự thay đổiQuân đội máy tính, khóa sừng tại một dòng sông cắt chéo trên bản đồ đối xứng.Khó làm chủ nhưng ly kỳ khi xem, Dota 2 phù hợp với những người thiếu sự chú ý điên cuồng, tầm nhìn của máy ảnh đang quay vòng quanh các chiến trường với các nhân vật phản diện hội tụ trên hàng chục điểm sáng, khi người chơi chiến đấu để phá hủy đội khác.

Get it now

As Microsoft Flight Simulator to the flight sim genre, so Polyphony Digital’s Gran Turismo series to hi-fi motorsport hot-rodding. Of all the Gran Turismo games, 2001’s Gran Turismo 3: A-Spec for the PlayStation 2 remains the series’ apotheosis, a madly ambitious encyclopedia of lovingly modeled vehicles and vistas surpassing the wildest gear nut fantasies. Here was a racing game to rule all others, that on its surface promised endless championship events framed by thrillingly realistic physics and painstakingly replicated visuals, but that also catered to armchair grease monkeys, who might spend hours fine-tuning then gawking at their drop-dead gorgeous rides.

Get it now

Since the original launched on the Nintendo 64 in 1999, the Super Smash Bros. games have become no-brainers for Nintendo fans. The game, which borrows from Nintendo’s stable of iconic characters, introduced something radical to the fighter genre: Rather than pounding the bejesus out of your opponents until they bow out, you’re basically playing an elaborate variant of King of the Hill, trying to successfully knock your enemies off platforms in a given stage. What’s more, players could romp through stages freely, expanding the canvas upon which to doll out whuppings. And unlike other fighters that require players memorize arcane buttons combos to execute a character’s special maneuvers, Super Smash Bros. employs the same button template for everyone, making pickup simpler, and mastery about learning how best to synthesize all of the above.

Get it now

The Call of Duty franchise epitomizes everything a modern first-person shooter ought to be: A game with a compelling, story-driven single-player campaign along with a multiplayer mode that can steal hours of your life. The newer incarnations are more complex and prettier, of course. But they owe a great debt to Call of Duty 2, which in 2005 took what made the original title great and doubled down. Grand cinematic sequences gave players a sense of scope, while the realism—fallen soldiers would sometimes try fruitlessly to crawl to safety—drove home the horrors of war. Iron sights on the guns, meanwhile, made this a favorite of hyper-accurate PC gamers.

Get it now

BioShock‘s gripping metaphysical plot, over-the-top art deco levels and motley cast of hauntingly broken personas intermingle to furnish an experience so riveting and simultaneously disturbing that it fueled (at the time perfectly reasonable) conversations about games as more than dopamine-fueled diversions. Studio Irrational Games’ 2007 first-person shooter takes the player on an imaginative journey through the fictional undersea city of Rapture, built by fanatical industrialist Andrew Ryan (whose name references Atlas Shrugged novelist and self-described objectivist Ayn Rand). The game set new standards for video games on so many levels, from its horrifying forms of self-augmentation, to its ecology of intersectional enemy behaviors and its sublime ways of channeling what amounted to a withering deconstruction of extremist modes of thought.

Get it now

Sorry, Madden NFL fans, true football gaming fanatics know this is the best gridiron game ever made. Released in 2004 for the PlayStation 2 and Xbox, ESPN NFL 2K5 featured a standout franchise-building mode and in-game on-air talent from the eponymous sports network. It also marked a watershed moment in sports gaming lore: Publisher Sega priced the game at just $19.99, a fraction of what EA was charging for Madden NFL at the time. A frightened EA later scooped up the exclusive rights to the NFL and its players, making Madden the only name in town.

Get it now

Snicker all you want about its two-dimensional graphics, Pong deserves a slot on this list because, as the first arcade cabinet to catch fire with the mainstream, it’s arguably most responsible for the modern video gaming phenomenon. A table tennis simulator developed by Atari and first released in 1972, the multiplayer game consisted of a pair of dial-controlled paddles and a bouncing ball—just enough to qualify it as the first sports video game. The popularity of the arcade version led to an in-home setup that was sold by Sears in 1975. And when imitators including Coleco and Nintendo followed, the first shots were fired in the console wars. Sure, by today’s standards it’s not as riveting as others on this list, but then that largely depends on who you’re playing against.

Get it now

Pushing the limits of the NES’s 8-bit architecture, 1987’s Castlevania was a monster of a game, with stirring graphics, sophisticated physics (for such an early platformer) and unforgettable music that perfectly matched the title’s creepy feel. While nowhere as frightening as the yet-to-surface survival horror genre, it offered an experience in stark contrast to Nintendo’s whimsical Super Mario games. Exploring Dracula’s castle as vampire hunter Simon Belmont, players ran into some pretty haggard stuff. Bloodstained gates greet players off the bat, holy water and crosses were throwing weapons, and, oh yeah, you have to beat Death—and that’s not even the final boss.

Lấy nó ngay

Sự cân bằng bất ngờ của cổng thông tin, hài kịch đen tối và những câu đố uốn cong thực tế đã khiến nó trở thành một hit bất ngờ vào năm 2007. Phần tiếp theo của nó, Portal 2, được xây dựng dựa trên thành công đó bằng cách thêm các câu đố đánh bóng và các câu đố liên quan và phức tạp hơn khi nó ra mắtVào năm 2011. 3 triệu bản sao của Portal 2 đã được bán trong vòng ba tháng kể từ khi ra mắt trò chơi, chứng minh rằng nhượng quyền thương mại đã biến thành nhiều hơn là một trò chơi giải đố bình thường.

Lấy nó ngay

Công cụ kéo dài thời gian năm 2008 của Jonathan Blow, dành cho nhiều câu chuyện đau lòng và gián đoạn chạm vào những bất bình văn hóa khác nhau.Thổi đẩy trở lại, cho thấy những diễn giải như vậy là quá đơn giản.Dù thế nào đi chăng nữa, Braid chơi như không có gì khác, hành động của một tâm trí có khả năng lật đổ một cách khéo léo các ý tưởng thiết kế thông thường và kỳ vọng của người chơi trong khi đưa các khái niệm lớn như bản chất của thực tế trong chính trò chơi.Không có người đồng sáng tạo trên bầu trời nào của người đàn ông Sean Murray so sánh bím tóc với một cỗ máy thời gian: Đây giống như một cú đánh đã quay trở lại thẩm mỹ của những năm cuối thập niên 80 và tạo ra một rạn nứt kịp thời, giống như một vũ trụ thay thế, nơi chúng ta đã đi theo một hướng khác.Bởi vì bím tóc có thể đã tồn tại trên Amiga, và tại thời điểm đó, nó sẽ thổi bay tâm trí của mọi người.Nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách các trò chơi phát triển.

Lấy nó ngay

Fallout ban đầu của Interplay đã xuất hiện như một đám mây sau một đợt hạn hán nhập vai vào giữa những năm 1990.Nhưng nó đã khiến người mới IP Bethesda, ứng dụng của những lý tưởng nhập vai truyền thống đầy ám ảnh, đầy ám ảnh được tiết chế trong các trò chơi Fantasy Elder Scrolls của nó để tạo ra một trải nghiệm trong năm 2008 vượt qua bản gốc theo mọi cách.Cả hai có kết cấu rộng lớn nhưng dày đặc, được đóng gói với những nhân vật khó quên và sắc thái đạo đức, ảm đạm về mặt âm thanh nhưng không thay đổi một khi bạn tìm thấy đài phát thanh phù hợp, Fallout 3 cho chúng ta thấy một kiệt tác hậu kỳ ám và tự do có thể trông như thế nào.

Lấy nó ngay

Những gì mà cốt truyện của Galaga?Ai quan tâm: Bạn đã có một loạt các phần tư, và bạn muốn nổ tung một loạt người ngoài hành tinh.Được phát hành vào năm 1981, Galaga là mẫu mực của thời kỳ hoàng kim của Arcade, một buổi chụp hình đơn giản trong đó mục tiêu duy nhất là đánh bại điểm số cao của Jerks..Ngày nay, do đó vượt qua bài kiểm tra thường xuyên của thời gian.

Lấy nó ngay

Các đồng bằng cao tuyệt đẹp của Red Dead Redemption và phong cảnh đầy rẫy, những nhiệm vụ nhiều lớp và câu chuyện ngổn ngang được kể với cả một sự quan tâm của một cuộc sống và sự hướng nội của một Peckinpah, chỉ là một vài lý dodanh sách này.Người chơi theo dõi cựu Outlaw John Marston thông qua một phiên bản ảo giác tưởng tượng của phương Tây (khoảng năm 1911), nơi những cuộc đấu tay đôi đột ngột và những cuộc chạy đua phi thường xảy ra, đối trọng bởi các trò chơi ít nguy hiểm hơn như chăn gia súc hoặc chơi trò chơi nhỏ như Five Finger Fillet.Vâng, đó là Grand Theft Auto gặp một người phương Tây, nhưng theo cách chứng minh Rockstar, Birther hơn rất nhiều so với chỉ là người châm biếm tinh nghịch.

Lấy nó ngay

Biến cuộc đua cạnh tranh thành niềm vui ném trái cây Zany, Super Mario Kart không chỉ là một trong những trò chơi trông thông minh nhất trên Super Nintendo.Là người đầu tiên trong những gì sẽ trở thành một tay đua của triều đại, viên đá quý năm 1992 này có đầy đủ các cuộc đua kart đầu tiên: Chế độ mạch có mức độ khó khác nhau, một màn hình chia tay so với chế độ để bạn có thể đảm nhận bạn bè và chế độ chiến đấu của mìnhĐể phá vỡ sự đơn điệu của nước rút đơn giản.Và Super Mario Kart đã ra mắt loạt phim để bắt đầu tên lửa với các bản nhạc đáng nhớ như Rainbow Road, các chiến thuật chuyên gia như trôi dạt và bình đẳng điên cuồng như Lightning Bolt.

Lấy nó ngay

Achtung!Nếu Doom là cha đẻ của các game bắn súng góc nhìn thứ nhất hiện đại, Wolfenstein 3D là ông bà của họ.Được sản xuất bởi phần mềm ID và được phát hành ngay trước khi Doom vào tháng 5 năm 1992, người chơi diễn viên Wolfenstein 3D với tên William Hồi B.J.Blazkowicz, một điệp viên đồng minh bị Đức quốc xã bắt giữ trong Thế chiến II.Như Blazkowicz, công việc của bạn rất đơn giản: thoát khỏi Castle Wolfenstein và bắn một loạt những kẻ xấu trong quá trình này, đó là (và vẫn là định nghĩa của Catharsis không suy nghĩ mà cho đến ngày nay, xác định rất nhiều Wolfenstein 3D của Wolfenstein 3Dcon cháu.

Lấy nó ngay

Nhà thiết kế trò chơi Will Wright đã cho biết Sims, lần đầu tiên được phát hành vào năm 2000, được dự định là một sự châm biếm của văn hóa tiêu dùng Mỹ.Hàng triệu người chơi dường như đã bỏ lỡ trò đùa, vui vẻ chiếm giữ bản thân với các nhiệm vụ trần tục là điều hành một cuộc sống minion kỹ thuật số từ cuộc sống từ một pad mới để quản lý phòng tắm (hoặc nếu không).Nó đã đổi mới cả hai loại trò chơi của hộp cát trên mạng, trong đó các mục tiêu của Cameron được định nghĩa một cách lỏng lẻo (hoặc hoàn toàn không), cũng như loại quản lý nhiệm vụ chi tiết nhỏ mà một tính năng phổ biến của rất nhiều trò chơi ngày nay.

Lấy nó ngay

Đối với nhiều người lớn lên trong những năm 1990, cơn sốt Pokémon là không thể tránh khỏi.Và khi Pokémon Red và Blue ra mắt vào năm 1998, những đứa trẻ bị ám ảnh bởi nhượng quyền thương mại đã có cơ hội bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy critter của riêng họ, chúng chỉ đến thời điểm đó thông qua các chương trình truyền hình, đồ chơi và trò chơi thẻ giao dịch.Red and Blue cũng có tất cả các dấu hiệu của một trò chơi nhập vai mạnh mẽ: các trận chiến theo lượt gây nghiện, một mục tiêu dường như vô tận (để bắt tất cả), rất nhiều mục tiêu có thể đạt được nhưng bổ ích (kiếm huy hiệu phòng tập thể dục, lên cấp) và mở rộng, mở rộng,Thế giới thân thiện không có gì khác.Các trò chơi cũng quản lý một kỳ tích quá hiếm trong ngành công nghiệp trò chơi: một thiết lập đủ đơn giản để thu hút trẻ em, nhưng với các lớp chiều sâu chiến lược đủ để móc nối người lớn.

Lấy nó ngay

Myst là một ví dụ hoàn hảo về một trò chơi có ảnh hưởng tuyệt vời sẽ gần như đau đớn khi chơi ngày hôm nay.Cuộc phiêu lưu đồ họa năm 1993 nổi tiếng cho phép người chơi thả lỏng, vì nó bao gồm một loạt các bức ảnh được thể hiện rất đẹp trên một hòn đảo bí ẩn.Mặc dù cơ chế hiện nay, nó đã thiết lập một loại hư cấu hoàn toàn mới mà ảnh hưởng của họ có thể được cảm nhận trong mọi thứ, từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng đến chương trình truyền hình ABC Lost Lost.Sự phổ biến rộng lớn của nó cũng giúp thiết lập định dạng CD-ROM mới nhất.

Lấy nó ngay

Tiêu đề đầu tiên được thiết kế bởi Kintendo Mastermind Shigeru Miyamoto, 1981, Donkey Kong không chỉ đưa Mario vào, nó còn phổ biến các trò chơi platformer của một nhân vật trong đó một nhân vật phải leo lên hoặc nhảy lên các nền tảng.Sau khi thống trị thời kỳ hoàng kim của arcades, Donkey Kong tiếp tục có ảnh hưởng lớn đến các tựa game Nintendo trong tương lai, từ nhà leo núi Ice của NES đến Super Mario Bros mới của Wii U. Ngay cả ngày nay, yêu cầu thời gian và sự kiên nhẫn của chuyên gia, vẫn cònMột niềm vui vượt thời gian để chơi.(Hơn nữa, Donkey Kong được cho là trò chơi đầu tiên có các thùng nguy hiểm.)

Lấy nó ngay

Mortal Kombat luôn luôn tự phân biệt với sự dư thừa của các trò chơi chiến đấu đã đi từ tủ arcade đến phòng khách của người chơi với bạo lực tàn bạo không đúng đắn.Gore là một suy nghĩ về những cú đánh của bạn trong cuộc cãi lộn năm 1992 này, đó là cảnh tượng chính.Mortal Kombat và cuộc tranh cãi mà nó khuấy động là rất quan trọng trong việc chuyển thị trường trò chơi video từ một trò chơi trò chơi rõ ràng nhắm vào trẻ em, sang một người có thể thu hút thanh thiếu niên và thanh niên.Nhưng đó không phải là nhờ vào trò chơi, một mình máu: những điều khiển trơn tru, sự kết hợp bổ ích và đội hình tưởng tượng của các nhân vật kiếm cho nó một vị trí hàng đầu trong danh sách của chúng tôi.

Lấy nó ngay

Giống như rất nhiều trò chơi Blizzard, phần tiếp theo Starcraft được chờ đợi từ lâu này được phát hành vào năm 2010 ít hơn về việc tung ra các cơ chế chiến lược thời gian thực mới cực kỳ mới hơn là mài giũa năng lực kéo giấy rock truyền thống đến hoàn hảo.Đã có một sự bất đối xứng được điều chỉnh tinh xảo hơn giữa ba phe phái rời rạc trong loạt RTS?Di sản bền bỉ của nó có thể được tóm tắt trong ba chữ cái: MLG.Như trong trò chơi trò chơi giải đấu lớn của đội bóng, người hay chỉ là thể thao điện tử, một hình thức chơi trò chơi video cạnh tranh mà Lôi đến để bao gồm một thể loại rất rộng.

Lấy nó ngay

Sự thật thú vị: Chính Steve Jobs, người đầu tiên giới thiệu Bungie, Halo: Combat phát triển cho công chúng, hứa hẹn vào năm 1999 rằng nó sẽ đến đồng thời trên Windows và Mac.Tất nhiên, đó là trước khi Microsoft mua lại hãng phim và biến Halo thành tựa game Xbox Ra mắt năm 2001 dứt khoát, đồng thời chứng minh các game bắn súng có thể hoạt động tuyệt vời trên gamepads.Lấy bối cảnh trên một thế giới vòng nhân tạo bí ẩn, người chơi đảm nhận vai trò trưởng bậc thầy, một người lính vô danh, tương lai chiến đấu với giao ước ngoài hành tinh và sau đó, trận lụt giống như thây ma.Chiến dịch chơi đơn đã cung cấp một cốt truyện hấp dẫn đưa cốt truyện lên hàng đầu cho một trong những lần đầu tiên trong một game bắn súng chính thống, mặc dù một số người càu nhàu về thiết kế mức độ lặp đi lặp lại của nó.Nhiều người chơi, trong khi đó, đã cung cấp một trong những trải nghiệm tốt nhất như vậy của bất kỳ game bắn súng nào trong lịch sử, được hoàn thiện với súng bắn tỉa, lựu đạn dính, phương tiện và các vòng xoắn khác.

Lấy nó ngay

Trong khi một số người sẽ bỏ phiếu cho Final Fantasy VI, trò chơi tốt hơn, Final Final Fantasy VII được cho là người táo bạo hơn trong loạt phim nhập vai bất cứ điều gì nhưng cuối cùng này.Đặt đồ họa đa giác phức tạp trên các nền được kết xuất sẵn đẹp mắt, nhà phát triển Nhật Bản Squaresoft đã tận dụng ổ đĩa nhỏ gọn của PlayStation để tạo ra một trải nghiệm đối thủ của SonyĐơn giản là không thể.Labyrinthine hoạt động và thường xuyên kỳ lạ về những anh hùng có đầu óc sinh thái để cứu hành tinh sống của họ khỏi những kẻ đột kích năng lượng của công ty đã chứng minh sự phổ biến nhất trong loạt).

Lấy nó ngay

Lần tới khi bạn trên một chuyến bay thương mại, hãy hỏi phi công của bạn nếu họ chơi máy bay mô phỏng đang tăng lên.Tỷ lệ cược là câu trả lời sẽ là có.Sê-ri siêu thực đưa người chơi vào buồng lái của tất cả mọi thứ, từ những chiếc xe nhỏ đến những chiếc máy bay phản lực khổng lồ.Các chuyến bay bị ám ảnh đã xây dựng các giàn khoan khổng lồ, nhiều màn hình trong các tầng hầm trên toàn thế giới để bắt chước tốt hơn thực tế.Trong khi đó, năm 2006, chuyến bay Simulator X cho phép người chơi vào tháp điều khiển, sinh ra một cộng đồng sôi sục của những người sôi sục đến ngày nay dành hàng giờ để bay và chỉ đạo các tuyến đường giả.

Lấy nó ngay

Vì bất cứ lý do gì, nó không thường xuyên bạn có được một trò chơi video tốt dựa trên một bộ phim.Goldeneye 007 của Rare 1997 Nintendo 64, liên kết với bộ phim James Bond năm 1995, là một ngoại lệ vinh quang.Một chiến dịch chơi đơn một cách đau lòng cho phép các game thủ trượt trên đôi giày (không nghi ngờ gì được thiết kế một cách vô hình) của người đàn ông có giấy phép giết.Nhưng cũng như các game bắn súng khác trong danh sách này, nhiều người chơi là nơi Goldeneye thực sự tỏa sáng.Lựu đạn bật ra khỏi các bức tường, súng vàng thực hiện giết chết một lần, và những kẻ lừa đảo thích Oddjob vì anh ta là một mục tiêu nhỏ hơn.Đối với nhiều người, đó là lý do để mua một Nintendo 64. Một lời khuyên: don thậm chí còn bận tâm với Klobb.

Lấy nó ngay

Diablo II được cho là trò chơi nhập vai hay nhất mọi thời đại, trình thu thập dữ liệu tốt nhất mọi thời đại và trò chơi PC hay nhất mọi thời đại.Và điều đó trước khi bạn đến với mọi thứ mà nó ảnh hưởng.Được phát hành vào năm 2000, Diablo II đã phát triển lối chơi clickfest, hack-n-slash của người tiền nhiệm theo nhiều cách (tất cả đều đi vào hồ sơ trường hợp tốt nhất tốt nhất của nó).Quan trọng nhất đối với các trò chơi trong tương lai, đặc biệt là ngày nay, các trò chơi di động miễn phí phổ biến rộng rãi, là cách mà Diablo II dường như hoàn thiện vòng lặp phản hồi của nỗ lực và phần thưởng để giữ cho các cú hích dopamine chảy qua các cấp độ vô tận, được tạo ra ngẫu nhiên.

Lấy nó ngay

Zork là một trò chơi phiêu lưu chỉ có văn bản sớm, mặc dù đó không phải là người đầu tiên vinh dự đến cuộc phiêu lưu hang động khổng lồ.Được phát hành vào năm 1980, nó đã đưa người chơi vào một vũ trụ cực kỳ phong phú và sống động, mặc dù hoàn toàn thiếu đồ họa.Cho đến ngày nay, các dòng mở đầu gây ra ảo giác thức dậy ở các game thủ trường học cũ: Bạn đang đứng trên một cánh đồng mở phía tây của một ngôi nhà trắng, với một cửa trước.Có một hộp thư nhỏ ở đây.Làm cho Zork hoạt động, ngoài việc nhà của nó, khả năng hùng biện tối giản và trí thông minh tự giới thiệu (nó chứa đầy các tài liệu tham khảo ranhTiếng Anh và biến chúng thành hành động trong trò chơi.Ảnh hưởng của Zork, đối với các trò chơi phiêu lưu sau này có thể bị cường điệu hóa như một sự tôn kính, toàn bộ Zork đã được đưa vào Call of Duty: Black Ops như một quả trứng Phục sinh.

Bị ảnh hưởng bởi những năm 1970 bị ám ảnh bởi không gian bên ngoài, game bắn súng arcade đầu tiên này là một bước ngoặt trong cuộc xâm lược trò chơi video đầu tiên.Được thiết kế vào năm 1978, nó cưỡi Atari 2600 vào nhà của Mỹ vào năm 1980, cho phép mọi người nổ tung hàng người ngoài hành tinh diễu hành từ sự thoải mái của những chiếc ghế dài của họ.Về mặt văn hóa nhạc pop, nó đã làm say đắm một công chúng đã đánh bại War of the Worlds, được Star Wars và chờ đợi E.T.Nhưng với tư cách là một trò chơi, những kẻ xâm lược không gian, những kẻ xấu đã di chuyển gần hơn và nhanh hơn với các hiệu ứng âm thanh tạo ra điên rồ để phù hợp với những người chơi trò chơi xung quanh nhịp đập.Chơi phiên bản cổ điển ngày hôm nay giống như xem một bộ phim quái vật những năm 1950, một phần phản ánh hài hước, xem những gì đã từng mang lại cho chúng ta sự hồi hộp.Nhưng không có kẻ xâm lược không gian, thì không có quầng sáng, khiến nó trở thành một phần tư xứng đáng, ngay cả ngày nay.

Lấy nó ngay

Với các môi trường mở rộng và câu đố xảo quyệt, phần năm 2015 này của Crystal Dynamics, loạt phim Tomb Raider đã dễ dàng là nó dễ dàng nhất (đọc đánh giá thời gian tại đây).Nó vượt qua cơ chế chạy và chiến đấu mệt mỏi thống trị rất nhiều thể loại phiêu lưu hành động bằng cách thấm nhuần cảm giác thực sự của giang hồ và nguy hiểm.Ở đây, người chơi có thể treo lủng lẳng từ các dòng vật lộn bị buộc chặt vào các bức tường lung linh đóng khung các nhà thờ băng, hoặc khám phá các ngôi mộ bị mắc kẹt tùy chọn, mỗi nghiên cứu trong nghệ thuật không lặp lại các câu đố hoặc thiết kế cấp độ.Nó sinh tồn ở mức tốt nhất, và một mẫu mực tuyệt đẹp trong studio tái phát minh của một nhượng quyền thương mại mang tính biểu tượng của những năm 1990.

Lấy nó ngay

Half-Life 2 đã cho chúng tôi thấy vào năm 2004, làm thế nào một nhà phát triển có thể tiếp cận một thể loại (game bắn súng góc nhìn thứ nhất) được trao cho Bang và Bleuster, và trang nghiêm bằng một câu chuyện dystopian uốn cong tâm trí đôi khi cạnh tranh với văn học.Đang như một nhà vật lý lý thuyết vũ khí hóa, người chơi đã khám phá một thế giới Paranoiac, đặt câu hỏi về bản chất của mọi thứ khi họ cắt qua những làn sóng người ngoài hành tinh kết hợp trước khi nắm giữ một công cụ khéo léo tạo nên trọng lực.Than ôi, giống như Chaucer từ Canterbury Tales, Charles Dickens, bí ẩn của Edwin Drood hoặc Mervyn Peake, Gormenghast, chúng ta có thể không bao giờ biết làm thế nào nhân vật chính Gordon Freeman Hồi kết thúc.Nhưng đó là một thước đo về công việc của Studio Valve, đã tạo ra tiếng vang sâu sắc như thế nào, khi nói đến danh sách các phần tiếp theo được dự đoán nhất, các game thủ nói về Little khác.

Lấy nó ngay

Trước Grand Theft Auto III, các cấp độ trò chơi về cơ bản được thiết kế như một loạt các hộp.Bản hùng ca tội phạm của Rockstar đã phá vỡ mô hình đó vào năm 2001, mở ra một thời kỳ hoàng kim của mọi nơi, làm bất cứ thứ gì mở ra thế giới.Các nhà thiết kế đã cố gắng lấy lại cảm giác tự do và khả năng được tạo ra bởi GTA III của thành phố New York, cho phép người chơi tích lũy một đế chế tội phạm, hoặc chỉ cần quản lý một công việc trần tục, như học sinh công dân xung quanh trong taxi hoặc đưa ra ngoàilửa.

Lấy nó ngay

Nếu bạn đã từng gặp khó khăn khi quấn đầu xung quanh thực tế rằng thể thao điện tử đang trên đà trở thành một ngành công nghiệp hàng tỷ đô la vào cuối thập kỷ, chỉ cần dành nửa giờ để xem các đội đẳng cấp thế giới chơi phản công.Được thiết kế ban đầu vào năm 1999 như là một sự sửa đổi của Half-Life, Counter-Strike và các hóa thân hiện đại của nó là một số trò chơi thể thao điện tử hàng đầu trên thế giới.Người chơi được chia thành hai đội, những kẻ khủng bố của người Hồi giáo và những người chống khủng bố, sau đó, người trước đây cố gắng đánh bom một mục tiêu hoặc bắt cóc con tin trong khi những người lao động sau để ngăn chặn họ.Theo dõi những người chơi phản công hay nhất thế giới thường vui hơn là thực sự chơi bản thân mình, do đó, sự phát triển của các trang web phát trực tiếp như Twitch, được Amazon mua lại vào năm 2014 trong một thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la.

Lấy nó ngay

Nơi mà Doom lần đầu tiên phổ biến game bắn súng góc nhìn thứ nhất, trận động đất 1996 đã chuyển thể loại này sang một thế giới 3D đáng sợ hơn, hiệu suất.Chiến dịch chơi đơn, một lần nữa tạo ra những người chơi chống lại các lực lượng xấu xa (mặc dù với một bước ngoặt của Lovecraftian) là hoàn toàn tốt.Nhưng sự đóng góp thực sự của Quake là trong việc thổi bay chiến đấu nhiều người chơi.Một phần nhờ vào các kết nối internet nhanh hơn, người chơi Quake, người đã thành lập các gia tộc của nhóm các chiến thuật đạn đạo có cùng chí hướng, có thể tìm thấy đối thủ Deathmatch trên web.Và trò chơi Động cơ đa giác hoàn toàn mới cho phép các kỹ thuật bây giờ là một yếu tố chính của thể loại, như Bunny-Hopping (liên tục nhảy để tránh hỏa lực của kẻ thù) và nhảy tên lửa (sử dụng một bệ phóng tên lửa để đẩy mình đến các vị trí thuận lợi).

Lấy nó ngay

Không có nghĩa là người xây dựng thành phố đầu tiên, Simcity 2000 chắc chắn đã ảnh hưởng đến tất cả những người đã thành công.Trò chơi năm 1994 đã thiết lập một sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa các đầu vào và đầu ra của việc chạy một đô thị (ảo).Đồ họa hiển thị góc nhìn của từng tòa nhà, cây cầu, đường, đồi và thung lũng làm cho loạt phim trông thật hơn.Và những cuộc trò chuyện liên tục từ các cố vấn chính sách cũng như phản hồi từ các tờ báo địa phương của người dân địa phương đến các thông báo hiện đại, người chơi đã làm cho các người chơi vai trò của người chơi khi các thị trưởng cảm thấy đặc biệt thực tế.

Lấy nó ngay

Người chơi Super Nintendo đã biết Final Fantasy VI là Final Fantasy III trong nhiều năm sau khi phát hành vào năm 1994, bởi vì không ai mong đợi loạt phim Nhật Bản này trở nên phổ biến đến mức II và III ban đầu sẽ được bản địa hóa và loạt phim được đánh số lại.Điều gì đã tạo ra Final Fantasy VI một trong những mẫu mực không chỉ là nhập vai giao diện điều khiển, mà là thể loại nói chung là cách mà nó hoàn hảo tổng hợp rất nhiều tiếp tuyến khác nhau: các trận chiến thời gian thực, các sinh vật có thể chữa lành ma thuật, nhân vật không thể xóa nhòa, đảng- Đảng- ĐảngTrao đổi, cốt truyện đầy cảm giác xoắn ốc, một nhân vật phản diện bất thường khó quên, một vở opera chơi dài bốn phút và sự biến đổi nghệ thuật của nó về Dark Fantasy Steampunk.

Lấy nó ngay

Lịch sử Buff Sid Meier đã chơi và ngưỡng mộ cả Maxis Simcity và Bullfrog, đông dân khi ông bắt đầu thiết kế một thứ gì đó vĩ đại hơn xen kẽ chiến tranh, thăm dò, ngoại giao, xây dựng thành phố và các yếu tố của triết học chính trị.Nền văn minh 1991 đã ra mắt một loạt các sử thi chiến lược theo lượt được chơi rộng rãi, được yêu thích sâu rộng, trong đó người chơi dẫn dắt một xã hội từ thời kỳ đồ đá trong tương lai xa.Civilization IV, được phát hành năm 2005, là sự bào chế của bộ truyện, và được hoan nghênh trên toàn cầu với nhiều đổi mới của nó từ đồ họa 3D của nó đến trí tuệ nhân tạo được cải tiến rất nhiều.Nó được cho là trò chơi chiến lược vĩ đại nhất từng được thực hiện và vẫn là một thiết kế tham khảo cho các nhà phát triển ngày nay.

Lấy nó ngay

Thế giới mô phỏng giả tưởng của Blizzard, thế giới mô phỏng giả tưởng năm 2004 đã giới thiệu hàng triệu người chơi về khái niệm (và niềm vui và sự thất vọng) của thế giới trực tuyến nhiều người chơi.Giống như rất nhiều sản phẩm có ảnh hưởng, nó đã phát minh ra rất nhiều như tinh chỉnh và hoàn hảo từ cách các game thủ gặp gỡ và giao tiếp trực tuyến đến cách tạo ra các thế giới kỹ thuật số lớn với những thứ thỏa mãn để làm.Đó là một trong những trò chơi đầu tiên thể hiện một vùng đất mà cảm thấy thật là thực tế và không được kiểm soát, cho phép người chơi chạy từ một đầu của các lục địa trong Azeroth hư cấu của nó sang đầu kia mà không nhìn thấy màn hình tải.Theo thời gian, theo thời gian cũng tiết lộ rằng hàng triệu người chơi của nó (khoảng 12 triệu ở đỉnh cao năm 2010) không khác với người chơi.Doanh thu lớn mà nó tạo ra trong nhiều năm cũng thúc đẩy các quân đoàn của các nhà thiết kế trò chơi cố gắng tạo ra các sân chơi trực tuyến tương tự.

Get it now

“You have died of dysentery.” The Oregon Trail’s notorious proclamation of ultimate doom was only part of the software’s brutal charm. As a simulation of Westward Expansion consisting of choose-your-own-adventure strategy and hunt-to-survive gameplay, it was rudimentary. But in part because it was originally developed in 1971 by three student teachers at Carleton College in Minnesota as an educational tool, The Oregon Trail found a captive—and willing—audience in thousands of classrooms across the country equipped with Apple II computers in the 1980s. There, it helped introduce an entire generation (several, in fact) to video games.

Get it now

It’s 1985, the Nintendo Entertainment System has invaded American living rooms, and brothers Mario and Luigi are running rampant through the Mushroom Kingdom. They’re stomping on goombas, de-shelling winged turtles, bashing question mark blocks and lobbing fireballs—like this is totally normal plumber behavior. (Clearly the 1970s drugs worked.) Yet however bizarre this side-scroller seems at face value, it’s also as insanely fun to play today as it was three decades ago. And in the wake of Mario’s nonstop running, this platformer par excellence turned the NES into a must-have appliance, Mario into a beloved gaming franchise and Nintendo into a household name. Talk about grabbing the flag.

Get it now

Sure, there’s undeniable nostalgia associated with this 1986 NES classic, but there’s no arguing how engrossing the original Zelda was to play. Mixing upgradable weapons with a (then) sprawling map and some pretty good puzzles, Link’s original adventure delivered an experience unlike anything console players had experienced. Shigeru Miyamoto, the game’s legendary designer, set out to create a world that felt like a “miniature garden that [players] can put inside their drawer.” And through the cartridge’s ability to save games (the first console title to offer the option) they could do exactly that. Instead of toiling to beat Zelda in a single sitting, players could instead pace themselves, scrutinizing every last nook and cranny of Hyrule at leisure—an obsession that’s continued through all 18 games (and counting) in this storied series.

Get it now

Swedish studio Mojang’s indie bolt from the blue turns out to be that rare example of a game whose title perfectly sums up its gameplay: you mine stuff, then you craft it. At its simplest, Minecraft is a procedurally generated exercise in reorganizing bits of information—all those cubes of dirt and rock and ore strewn about landscapes plucked from 1980s computers—into recognizable objects and structures and mechanisms. Or put another way: part spreadsheet, part Bonsai pruning. Since its launch in November 2011, it’s sold over 100 million copies, colonized virtually every computing platform, spawned an official “Education Edition” tailored for classrooms and inspired feats of mad grandeur, like this attempt to model staggering swathes of George R.R. Martin’s Song of Ice and Fire. Has there ever been a game as impactful as this one?

Get it now

The “Ms.” may have gotten her start as a knockoff of the original pellet-chomping arcade cabinet, but she’s got way more moves than her husband. An unlicensed modification of 1980’s Pac-Man, this 1982 game was initially called “Crazy Otto”—until the developers sold it to Midway, which branded it Ms. Pac-Man to lure female gamers. But Ms. Pac-Man did much more than put a bow on an already wildly popular game. With four mazes (compared to Pac-Man’s one), smarter ghosts and on-the-move fruit bonuses, it quickly obsoleted the original. The fact that it’s still fun to play gives it a high perch on this list. Admit it—if you came across a Ms. Pac-Man cabinet in the wild, you’d drop a quarter in. Heck, you’d probably have to wait in line.

Get it now

Quick, name your favorite modern first-person shooter. Maybe it’s Call of Duty, or Halo, or Counter-Strike. All of those games—and dozens, if not hundreds more—owe an immense debt to Doom. Developer id Software’s 1993 classic pit an unnamed space Marine against the forces of Hell, plunging gamers into a high-intensity battle for Earth. Another id title, Wolfenstein 3D, may have arrived a year earlier. But Doom became a true phenomenon, introducing millions of gamers to what have become bedrock principles of the genre, from frenzied multiplayer deathmatches to player-led mods that can alter or completely overhaul a game’s look and feel.

Get it now

Longtime pointy-eared and green-trousered protagonist Link’s 1998 Nintendo 64 odyssey through a vast, three-dimensionally exquisite version of Hyrule routinely tops “best” games lists for several reasons. Its approach to letting players explore a 3D world was so consummate and sublime, that it felt less like Nintendo shoehorning eureka concepts into a new paradigm, than the paradigm bending to Nintendo whims. Its clockwork puzzles, artful area and dungeon levels, and breakthrough interface—we can thank Nintendo for intuitive lock-on targeting that preserves our freedom to execute other actions—were so groundbreaking, they’re reverently hat-tipped by just about every designer, prompting some to call the game a “walking patent office.”

Lấy nó ngay

Những trò hề đột ngột, bắt đầu của Mario, là đủ để mê hoặc các game thủ thế giới trong các trò chơi Super Mario Bros của Nintendo.Nhưng 1996, Super Super Mario 64 đã vận chuyển những người hâm mộ Nintendo vào vũ trụ Mario, vì không có trò chơi nào khác trong sê -ri, đồng thời đặt ra một ngữ pháp về cách tương tác với thế giới 3D (và trong trường hợp của nó, những người thiêng liêng).Với hơn 11 triệu bản được bán, đây là một trong những trò chơi bán chạy nhất cho Nintendo 64, nhưng tác động thực sự của nó được cho là rất khó khăn, nơi nó thay đổi các mệnh lệnh thiết kế của toàn bộ ngành công nghiệp.Là người đồng sáng lập Rockstar và Grand Theft Auto v Cowriter Dan Houser đặt nó: Bất cứ ai tạo ra các trò chơi 3 chiều nói rằng họ đã không mượn một cái gì đó từ Mario hoặc Zelda [trên Nintendo 64] đang nói dối.

Lấy nó ngay

Được thiết kế bởi một nhà khoa học máy tính người Nga, được phân phối hàng loạt bởi một công ty Nhật Bản và được các game thủ nuốt chửng hoặc bắt buộc, xung quanh thế giới, Tetris đã là một hiện tượng toàn cầu kể từ năm 1989.Trên NES và Game Boy, nơi nó đã đưa ra thành công sau đến thành công.Nó đã có sẵn trên gần như mọi nền tảng kể từ đó, một minh chứng cho sự nhiệt thành không bao giờ kết thúc của chúng ta để xếp các khối.Tuy nhiên, gây nghiện, Tetris dường như cũng có lợi ích sức khỏe khiêm tốn, như kiểm soát cảm giác thèm ăn và phòng ngừa PTSD.Những người sùng bái có thể sẽ gật đầu và lưu ý mức độ có điểm số cao, trong khu vực có thể cảm thấy như thiền định.Và nói về Zen, trò chơi cũng tạo ra phần của các bài học cuộc sống, bao gồm cả sự thật về ngày tận thế này: Nếu Tetris đã dạy tôi bất cứ điều gì, thì đó là lỗi mà lỗi chồng chất và thành tích biến mất.

Lấy nó ngay

(Đọc chính sách liên kết liên kết thời gian.)

Trò chơi số 1 bao giờ là gì?

1. Tetris - 520 triệu.Có thể cho rằng trò chơi video vượt thời gian nhất từng được tạo ra, Tetris ngồi thoải mái trên danh sách các bán chạy nhất mọi thời đại với 520 triệu bản được bán, theo công ty Tetris.Tetris – 520 million. Arguably the most timeless video game ever created, Tetris sits comfortably atop the list of all-time bestsellers with 520 million copies sold, according to The Tetris Company.

10 trò chơi hay nhất trên thế giới là gì?

10 trò chơi hay nhất 2022 như được chúng tôi xem xét và đánh giá..
Elden Ring Review: Một kiệt tác hùng vĩ  ....
Đánh giá của Hades: Khó khăn như địa ngục nhưng trên trời để chơi.....
Deathloop.....
Đánh giá Halo Infinite: Tốt nhất kể từ bộ ba gốc.....
Đánh giá Forza Horizon 5.....
Ratchet & Clank: Rift Apart.....
Metroid sợ hãi.....
Psychonauts 2 ..

10 trò chơi video hay nhất hàng đầu là gì?

Trò chơi video hay nhất mọi thời đại..
1 Minecraft.....
2 Truyền thuyết về Zelda: Ocarina of Time.....
3 The Elder Scrolls V: Skyrim.....
4 Super Smash Bros..
5 Grand Theft Auto V. ....
6 Super Mario 64. ....
7 Super Mario Galaxy.....
8 Super Smash Bros ..

10 trò chơi lâu đời nhất là gì?

10 trò chơi video lâu đời nhất trên thế giới..
Cuộc đấu súng (súng phương Tây) Ngày phát hành: 1975. ....
Xe tăng.Ngày phát hành: ngày 5 tháng 11 năm 1974. ....
Gran Trak 10. Ngày phát hành: Tháng 5 năm 1974. ....
Cuộc đua không gian.Ngày phát hành: ngày 16 tháng 7 năm 1973. ....
Pong.Ngày phát hành: 29 tháng 11 năm 1972. ....
Trò chơi Magnavox Odyssey.Ngày phát hành: Tháng 9 năm 1972. ....
Trò chơi Galaxy.....
Không gian máy tính ..