Ai là nhà phát triển đằng sau liên minh huyền thoại?

Seraphine là một vị tướng chưa từng có. Cô có một tài khoản mạng xã hội, selfie với mèo cưng, và còn hợp tác với nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu K/DA nữa chứ. Ngoại trừ… việc Seraphine đó không phải là Seraphine mà chúng tôi muốn nói đến hôm nay.

Nàng ca sĩ Seraphine mà chúng ta đã theo dõi từ lúc viết nhạc trên giường ngủ đến trở thành một hiện tượng âm nhạc toàn cầu không phải là Seraphine chính thức mà chúng ta thấy trên Summoner’s Rift. Seraphine thật là một… ca sĩ Piltover với khao khát được kết nối với mọi người xung quanh. Cô nhạy cảm, bền bỉ, và đầy tình yêu thương. Và cô ấy muốn bạn trở thành người hâm mộ của cô ấy đó!

Còn giờ, hãy đi sâu hơn vào trong quá trình phát triển của Seraphine, nhằm tìm hiểu xem cô ấy thực sự là ai, và vì sao một ngôi sao nhạc Pop lại xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Ngôi Sao Nhạc Pop Piltover

Thuật ngữ “ngôi sao nhạc pop” có lẽ sẽ khiến chúng ta mường tượng về một biểu tượng văn hóa với những vũ công phụ đạo sau lưng, ánh đèn sân khấu, và những sân vận động chật kín người. Vậy thì làm sao những điều đó có thể phù hợp với Runeterra, một thế giới đầy xung đột nơi con người sử dụng kiếm, khiên, và đôi khi là cả súng để đánh nhau?

“Có khá nhiều loại công nghệ hiện hành ở Runeterra, nên chúng tôi có một vài hướng để phát triển Seraphine,” tác giả cốt truyện Rayla “Jellbug” Heide chia sẻ. “Nhưng ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu tôi là cô ta sẽ là một ca sĩ từ Piltover và Zaun. Zaun là một chốn ảm đạm với những nhân vật đen tối, và chúng tôi chưa từng có cơ hội để khám phá mặt tốt và tích cực của nó, một điều tôi nghĩ là rất thú vị.”

Piltover và Zaun là cội nguồn của tất cả các loại công nghệ tân tiến ở Runeterra. Chúng ta đã gặp các nhà phát minh, khoa học,... và khoa học điên ở nơi thành phố đôi đó. Nhưng các nghệ sĩ thì sao? Chúng ta đều biết ai đã kích thích những bộ óc thiên tài của Piltover và Zaun, nhưng ai sẽ là người nuôi dưỡng tâm hồn của họ?

“Việc Seraphine đến từ Piltover là hợp lý nhất bởi mức độ tiên tiến trong công nghệ nơi đây khiến nó trở nên tách biệt với phần còn lại của thế giới.” họa sĩ ý tưởng Anna “Newmilky” Nikonova giải thích. “Ngôi sao nhạc Pop là một khái niệm hiện đại. Tôi đã liên tục nghĩ về việc cô ấy sẽ chụp ảnh tự sướng với fan như thế nào, và điều đó thì làm sao mà có thể nhét vào thế giới Runeterra. Tôi cần đảm bảo rằng Seraphine—và âm nhạc của cô—được sinh ra ở Piltover và Zaun; nó cần được phát triển tại đây, và cô là ngôi sao nhạc pop của họ. Bởi vậy, tôi cần biết được cô ta sẽ sử dụng loại công nghệ gì để đảm bảo rằng cô ta không tạo ra cảm giác quá “thế giới thực”.

Công nghệ Hextech đã được định hình ở Piltover và Zaun cách đây ít lâu. Nó là trái tim của những công nghệ tiên tiến nơi đây [cũng là trái tim của Camille đó!], và cũng mở ra một số khía cạnh của sự hiện đại. Vì vậy, đó là lý do Seraphine sẽ sử dụng micro, cũng là lý do cô ta sẽ biểu diễn trước đám đông. Đó cũng là cách để cả đội đảm bảo rằng cô ta có một hình bóng riêng.

“Đầu tiên, Seraphine chỉ việc bay quanh với chiếc micro và một vài hiệu ứng hình ảnh khác. Nhưng chúng tôi đã gặp một thử thách thường khi, đó là đảm bảo vị tướng mới sẽ trông khác biệt với những vị tướng đã có sẵn,” Newmilky giải thích. “Đó chính là lúc chúng tôi nghĩ ra sàn diễn, một yếu tố rất thú vị. Các họa sĩ hoạt ảnh có thể thiết kế điệu nhảy và những hoạt ảnh hay ho khác cho cô bởi cô không cần đặt chân xuống mặt đất.

Được rồi, vậy là xong phần sân khấu, hậu trường và phục trang. Giờ thì viết lời cho câu chuyện của cô nàng thôi.

Âm Nhạc Cho Tâm Hồn

“Tôi muốn Seraphine là một nhân vật dễ đồng cảm,” Jellbug chia sẻ. “Từ ban đầu, chúng tôi muốn khiến cô ta phải thực sự tách biệt với dàn tướng của Liên Minh và là một nghệ sĩ. Các ngôi sao nhạc pop thường rất tách biệt và khó tiếp cận. Nhưng chúng tôi không muốn điều đó với Seraphine. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ giúp cô ấy đồng cảm với những người khác bằng cách cho cô ấy khả năng cảm nhận tâm hồn thông qua âm nhạc.”

Không chỉ Seraphine có thể lắng nghe cảm xúc của những người xung quanh cô, cô còn có thể nghe chúng từ những nguồn khác nữa.

“Dù đa phần người Piltover không biết, nhưng các tinh thể hextech chứa đựng linh hồn của những brackern [nếu bạn không biết, chúng là anh em của Skarner đấy!],” tác giả cốt truyện Daniel “Istogaiden” Couts kể lại. “Có một vài gợi ý cho điều này, nhưng Seraphine là người đầu tiên chính thức nghe thấy giống loài brackern bên trong những tinh thể ấy. Những khúc hát rất quan trọng với họ, và chúng được tiếp nối thông qua những mảnh tinh thể. Cô đã kết nối được với một mảnh tinh thể, lạc trong khúc ca của nó, và cuối cùng học được cách kiểm soát sức mạnh của bản thân.”

Seraphine sống trong một thế giới đầy thanh âm từ những cư dân ở cả Piltover và Zaun, và những linh hồn bị mắc kẹt quanh cô. Cô có thể không thể cứu rỗi họ, nhưng điều đó không có nghĩa là cô không quan tâm đến họ—và đến những cư dân quanh mình.

Cô muốn kết nối với những người khác và xoa dịu tâm hồn cho họ, nên cô đã làm nó theo cách duy nhất mà cô biết: âm nhạc. Cô mang những khúc ca hỗn tạp—cả niềm vui lẫn sự thống khổ—và biến nó trở thành những thứ ý nghĩa, đẹp đẽ, và rồi trao nó lại cho mọi người xung quanh cô.

“Có một khoảnh khắc thần kỳ khi bạn đứng trong đám đông của một buổi hòa nhạc, và nhìn thẳng vào mắt người ca sĩ… cảm giác đó thật nồng cháy, như thể họ đang hát cho chính bạn nghe. Đó là một cảm giác mà tôi đã nghĩ rất nhiều bởi Seraphine làm việc đó đúng theo nghĩa đen,” Istogaiden giải thích. “Cô ta lắng nghe tâm hồn của bạn, và đáp lại bằng những lời hát mà không một nghệ sĩ nào có thể làm được. Đó là một thứ rất đẹp.”

Âm Nhạc Trong Trò Chơi

Những cảm xúc về âm nhạc và tâm hồn ở trên nghe thì có vẻ hay ho đó, nhưng đừng quên Liên Minh là một trò chơi nhé! Cô ta có thể kéo mọi người lại gần nhau hơn bằng âm nhạc của mình trên Runeterra, nhưng sức mạnh đó liệu sẽ giúp cô ta như thế nào trên Đấu Trường Công Lý?

“Tôi phát triển Seraphine trong một thời điểm mà mọi người tỏ ra ghét cay ghét đắng những người họ chơi cùng trong Liên Minh,” nhà thiết kế game Jeevun “Jag” Sidhu nhớ lại. “Dường như mọi người quên mất rằng Liên Minh là một game đồng đội. Tôi nhìn thấy những bài viết trên mạng xã hội rằng người chơi ghét phải chơi với đồng đội mình như thế nào. Tôi muốn Seraphine là một vị tướng có thể giải quyết vấn đề đó. Tôi thực sự muốn người chơi khi chơi Seraphine, hoặc chơi cùng Seraphine, nhớ rằng các trò chơi đồng đội thực sự rất vui và mọi người đều thích chơi cùng bạn bè của mình.”

Bộ kỹ năng của Seraphine khuyến khích mọi người tập trung quanh Seraphine và chiến đấu cùng nhau. Nội tại của cô cường hóa các kỹ năng cơ bản cho cô, cho nó thêm sát thương, hỗ trợ và hồi máu cho đồng đội, đồng thời khống chế. Và nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi cô có nhiều đồng đội xung quanh.

“Tôi muốn kỹ năng của Seraphine tạo ra cảm giác như cô ta có thể chia sẻ sân khấu của mình, và kỹ năng W của cô, Thanh Âm Bao Phủ, làm điều đó một cách hoàn hảo. Nó là một kỹ năng tăng tốc độ di chuyển và tạo lá chắn diện rộng, nhưng khi kết hợp với nội tại nó sẽ thay đổi h oàn toàn,” Jag giải thích. “Nếu Seraphine đã có sẵn lá chắn, cô sẽ hồi máu cho bản thân và đồng minh… và họ sẽ hồi máu cho bản thân và những người khác. Điều đó có nghĩa là càng nhiều người tụ tập trong vùng tác dụng, nó sẽ càng mạnh mẽ.

Nhưng đó không phải là cách duy nhất mà Seraphine có thể kết hợp với đồng đội. Chiêu cuối của cô, Khúc Ca Lan Tỏa, cho phép cô tạo sự hưng phấn cho đồng đội và những khoảnh khắc tuyệt vời trên sân khấu.

“Các pháp sư luôn rất thú vị trong quá trình thiết kế bởi chiêu cuối của họ thực sự rất ấn tượng—như R của Karthus hoặc Orianna ấy—và bởi vì Seraphine cũng là một ngôi sao nhạc pop, nên cô ấy cần có những khoảnh khắc thần thánh,” Jag chia sẻ. “Cô ấy sẽ hít thật sâu, và cất cao một khúc ca tuyệt mỹ, khiến đám đông phải đổ dồn ánh mắt về phía cô. Đối thủ sẽ nhận sát thương và bị cô mê hoặc, nhưng cái hay ở đây là kỹ năng này có thể nối dài khi nó đi qua một tướng, kể cả đồng minh.”

Có những khi, các vị tướng lao vào sẽ bị quá đà, chẳng hạn như một cú Thiên Đỉnh Kiếm sai địa chỉ của Leona, hoặc một pha “Sóng Âm trúng mà không vào thì không phải quân tử” của Lee Sin, và đồng minh sẽ không thể theo kịp. Tuy nhiên, nếu Seraphine có trong đội thì điều đó chẳng thành vấn đề. Cô có thể tận dụng những khoảnh khắc “đâm sâu” của đồng minh để phóng ra một chiêu cuối hoàn hảo trúng cả năm thành viên kẻ địch. Đấy, bạn vừa biến một pha lẽ ra là tự sát của đồng đội thành một màn phối hợp tuyệt đỉnh mang về chiến thắng cho cả đội.

Với lối chơi hỗ trợ đã được xác định, giờ là lúc để cho cô nàng một chút âm nhạc.

“Tôi đã làm việc với True Damage Ekko, nên những vị tướng chủ đề âm nhạc như thế này không còn quá xa lạ với tôi. Dù vậy, phần việc với Seraphine vẫn không dễ dàng hơn chút nào đâu,” thiết kế âm thanh Jayvon “Riot Jirsan” Rymer chia sẻ. “Bởi vì cô ấy là một ca sĩ, tôi muốn âm nhạc được phá ra từ chính giọng hát của cô ấy. Đội lồng tiếng của Riot qua đó cũng gửi cho tôi một vài điệu hát ngân nga của diễn viên lồng tiếng Seraphine để tôi có thể sử dụng trong các hiệu ứng âm thanh của cô ấy.”

Jirsan đã phải hiệu chỉnh lại toàn bộ những đoạn hát thô của Seraphine, với hàng loạt các công cụ khác nhau để biến chúng trở thành những hiệu ứng âm thanh trong trò chơi. Cùng với đó, để khuyến khích người chơi tập trung quanh Seraphine, Jirsan đã tạo ra một hệ thống âm nhạc để giúp mọi người biết được khi nào thì bản thân đang ở trong tầm để hưởng lợi từ hiệu ứng.”

Hệ thống âm nhạc của Seraphine có thể được nghe thấy khi đồng đội vào đủ tầm

Khúc Ca Lan Tỏa

Seraphine hát cho tâm hồn người khác, nhưng cô ấy chỉ mong mỏi ở họ một điều thôi, đố các cậu là gì đấy [dễ thương lắm]:

“Seraphine chỉ muốn mọi người biết rằng cô ấy yêu thương họ,” Newmilky mỉm cười.

“Lạ nhỉ,” Istogaiden nói thêm. “Nhưng mà tôi cũng nghĩ vậy đó!.”

“Tôi cũng vậy!” Jellbug bật cười.

“Tôi cũng chẳng khác gì,” Jag nói. “Tôi nghĩ chúng ta sẽ là những fan đầu tiên của cô ấy.”

Video liên quan

Chủ Đề