Đánh giá bài tập scratch tiểu học
20 Volume 2 MỤC LỤC 2|CS4S2-2018 Bài 1. Ô tô chạy. THCS, THPT Viết chương trình mô tả chiếc xe ô tô chuyển động trên màn hình, từ trái sang phải. Bài 2. Lưới ô vuông. Tiểu học Chú ý: Bài 3. Đoán số. Tiểu học Nhân vật chính của chương trình là Cô giáo Hà. Cô sẽ nghĩ ra 1 số và yêu cầu em Nếu đoán đúng, cô sẽ thông báo số của cô và số lần em đã dự đoán, ví dụ như sau: Bài 4. Mô phỏng Bi-a. Tiểu học, THCS. Màn hình ban đầu của chương trình như hình bên. Nhân vật chính của chương trình là Bất cứ lúc nào em nháy chuột sẽ làm đổi hướng bóng: bóng sẽ chuyển động về hướng Bài 5. Cây hoa tròn. THCS Thủ tục cần có tên Vẽ cây hoa tròn và có ít nhất 1 tham số để có thể vẽ được Nhân vật của chương trình: Thầy Tùng và Hình tròn. Chương trình có 2 nhân vật chính là Thầy Tùng và Hình tròn. Nhân vật hình tròn do Bài 7. Chim bay. THCS Hình ảnh ban đầu của chương trình. Hình ảnh trong thời gian chơi. - Chương trình có 3 nhân vật chính: chim, ngôi sao và ma trắng. Bấm 1 phím bất kỳ - Chim sẽ luôn vỗ cánh và bay. Em điều khiển chim bay bằng các phím lên, phải, trái. - Trên màn hình sẽ xuất hiện ngẫu nhiên các ngôi sao và ma trắng, chuyển động từ trái Bài 8. Giao thông (1). Mô tả giao thông đường phố. Tiểu học - THCS Mô tả 1 đường phố có đường ngang đi bộ qua đường. Tại vị trí đường ngang có 1 đèn Bài 9. Con gì? Tiểu học - THCS Trên màn hình xuất hiện ngẫu nhiên 1 con vật và giáo viên hỏi: con gì đây? tên trùng hoàn toàn với tên của bảng Animals. Bài 10. Trò chơi Word Game: luyện tập gõ chữ nhanh. Tiểu học - THCS. Nhập trước 1 từ điển các từ tiếng Việt dùng cho trò chơi. Mỗi em cần nhập tối thiểu Bài 11. Sắp xếp danh sách học sinh. Tiểu học - THCS. Mở đầu chương trình, giáo viên yêu cầu người dùng nhập từ bàn phím 1 danh sách Bùi Kim Xuân Bài 12. Bắn súng. Tiểu học - THCS. Cần tìm hình ảnh súng và viên đạn giống như trong hình ảnh. (Có thể dùng hình ảnh Bài 13. Tập nháy chuột. Tiểu học - THCS. Trên màn hình xuất hiện 20 quả bóng với màu sắc khác nhau và chuyển động chậm, Bài 14. Kiểm tra trắc nghiệm Con gì? (dạng 1) Tiểu học - THCS Cần thiết lập bộ dữ liệu như sau (càng nhiều dữ liệu càng tốt). Bài 15. Kiểm tra kiến thức Con gì. (dạng 2). Tiểu học - THCS. Cần
thiết lập bộ dữ liệu như sau. Bài 16. Vẽ lưới ô vuông trò chơi Sudoku. Tiểu học - THCS. Bài 17. Anh em sinh 5. Tiểu học - THCS. em sinh
5 có tên lần lượt là Bình, Hà, Lan, Hương, Thành. Giai đoạn 2. 2.
Khi dừng lại, xuất hiện câu hỏi "Hãy nhập tên 1 người cần tìm". 3. Người dùng nhập vào dòng nhập liệu trên. Nếu nhập đúng tên 1 người thì người đó sẽ 4. Nếu nhập tên không trùng với tên của 5 anh em thì cả 5 anh em đều cùng nói Sai rồi Sau 3 giây sẽ tiếp tục chương trình bằng cách quay lại bước b). Bài
18. Đá bóng. THCS - THPT. - Khi bắt đầu chạy cầu thủ đứng ở vị trí xuất phát như hình vẽ. Các tham số speed (vận tốc cầu thủ và vận tốc góc) và hướng bóng (theo mũi tên) được gán giá trị mặc Mức đơn giản (dành cho cấp Tiểu học). Cầu môn màu Thủ môn thông đoán được hướng Cách chơi như sau: Thủ môn bắt được bóng, kêu lên Bóng vào gôn, cầu thủ reo lên "Vào! Chú ý: vì thủ môn luôn đoán đúng được hướng bóng nên luôn di chuyển chính xác về Bài 19. Giao thông (2). Mô phỏng ngã tư đường phố. THCS - THPT. 1. Mô phỏng giao thông tại ngã tư đường phố (hỗn
loạn). 3 3 2 4 Yêu cầu bài toán mô phỏng chuyển động tại ngã tư đường phố (hỗn loạn) như sau: 2. Mô phỏng giao thông tại ngã tư đường phố có đèn xanh, đèn đỏ. Trong bài tập này, cần mô phỏng thêm hệ thống các tín hiệu giao thông hoạt động. Có Chú ý: mặc dù có đèn tín hiệu giao thông nhưng các ô tô vẫn có thể va vào nhau. Vẫn Trạng thái ban đầu là có 1 chú Mèo đứng tại góc phải dưới màn hình. Người chơi sẽ Bài 20. Tháp Hà Nội. THCS- THPT. Viết chương trình mô phỏng quá trình thực hiện bài toán trên. Giao diện màn hình như hình trên. |