Kiểm tra lại. 'A Beautiful Noise' làm nổi bật một viên kim cương Morose Neil

Will Swenson miêu tả siêu sao trong tác phẩm mới của Broadway, người dường như luôn không hài lòng và dường như đang tìm kiếm, nhưng để làm gì?

  • Gửi bất kỳ người bạn nào một câu chuyện

    Bạn có 10 bài báo quà tặng để chia sẻ mỗi tháng với tư cách là người đăng ký và bất kỳ ai cũng có thể đọc những gì bạn chia sẻ

    Đưa đoạn văn bản này cho người khác. Tặng bài viết nàyTặng bài viết này
  • 57
Kiểm tra lại. A Beautiful Noise làm nổi bật một viên kim cương Morose Neil
Trong vở nhạc kịch mới toanh "A Beautiful Noise" tại Nhà hát Broadhurst ở Manhattan, Will Swenson đóng vai Neil Diamond. Sara Krulwich/Thời báo New YorkTín dụng. Sara Krulwich/Thời báo New York
Kiểm tra lại. A Beautiful Noise làm nổi bật một viên kim cương Morose Neil

Tác giả Elisabeth VincentelliElisabeth Vincentelli

Tháng mười hai. 4, 2022
Vở nhạc kịch A Beautiful Noise của Neil Diamond

Trong nhiều năm, Neil Diamond luôn đứng đầu trò chơi của mình khi anh ấy biểu diễn trước những người hâm mộ ca hát tại các đấu trường. Hầu hết những người biểu diễn sẽ rất vui khi anh ấy nghĩ ra "Sweet Caroline", một bài hát không thể cưỡng lại, tiếp tục truyền cảm hứng cho những người độc thân của Pavlovian, nhưng Diamond không hài lòng với điều đó và là một người tạo ra nhiều hit.

Anh ta được mô tả là có "khát vọng Olympic, hung hăng thô bạo và tự nghi ngờ bản thân" trong một hồ sơ của New York Times năm 1986. ”

Chúng tôi gặp một siêu sao mà không có chút tự tin nào, mặc dù được biết là tham gia chế độ quái vật trong buổi hòa nhạc và rình mò trên sân khấu trong chiếc quần bó sát và chiếc áo sơ mi sa tanh rộng. Có vẻ như không thể xảy ra, chất lượng cuối cùng đó đóng vai trò là động cơ kể chuyện của "A Beautiful Noise, the Neil Diamond Musical", chương trình tiểu sử đầy tham vọng, thường sôi nổi, đôi khi nặng nề, mở màn trên sân khấu Broadway vào Chủ nhật tại Broadhurst. Anh ta dường như thường xuyên không vui và đang tìm kiếm không có kết quả, nhưng để làm gì?

Anthony McCarten, tác giả của cuốn sách, đã đặt Diamond trên chiếc ghế dài – hay cụ thể hơn là trên chiếc ghế bành – để trả lời những câu hỏi đó. "A Beautiful Noise" do Michael Mayer đạo diễn, lấy bối cảnh là một buổi trị liệu kéo dài giữa ca sĩ lớn tuổi (Mark Jacoby) và nhà tâm lý học (Linda Powell)

Diamond có mặt vì vợ anh là Katie, người con thứ ba, và lũ trẻ buộc anh phải làm như vậy. Có lẽ gia đình anh ấy thất vọng vì sự cục cằn và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân kém của anh ấy, ít nhất là dựa trên sự ủ rũ ngắn gọn của anh ấy với bác sĩ, bởi vì Diamond "hơi khó sống với những ngày này". "Tôi đặt tất cả những gì tôi có vào các bài hát của mình, anh ấy trả lời cộc lốc khi cô ấy ép anh ấy giải thích. Được rồi, hãy xem họ có thể cho chúng ta biết gì về người đã sáng tác chúng

Hình ảnh
Neil Diamond được miêu tả trong vở nhạc kịch bởi Mark Jacoby, ngồi bên trái, và bác sĩ trị liệu của anh ấy bởi Linda Powell, ngồi bên phải. Sara KrulwichTín dụng của The New York Times. Sara Krulwich/Thời báo New York

Diamond sau đó xuất hiện lần thứ hai, lần này là trong thời kỳ đỉnh cao của anh ấy và do Will Swenson (Les Misérables, Assassins) thủ vai với kiểu tóc hoa râm bất chấp trọng lực, trái ngược với tư thế thụ động và giọng nói lắp bắp hối lỗi của Diamond năm 1965

Chúng tôi lần theo hành trình của Diamond, bắt đầu từ những ngày đầu tiên của anh ấy tại Tòa nhà Brill, một trong những nhà máy sản xuất hit có ảnh hưởng của Mỹ và là bối cảnh cho "Beautiful", khi bác sĩ và ca sĩ lớn tuổi xem lại danh mục của anh ấy, thường xuyên bình luận về hành động từ ghế của họ, . "Vào giữa những năm 1960, trong "The Carole King Musical", Ellie Greenwich mạnh mẽ (một Bri Sudia vui tươi hài hước) bắt đầu hướng dẫn chàng trai trẻ rụt rè đến từ Brooklyn.

Trong một trong những tập thú vị nhất, Diamond ký hợp đồng với Bang Records, một hãng thu âm liên quan đến đám đông do Bert Berns (Tom Alan Robbins) điều hành, bản thân ông cũng là một nhạc sĩ đủ giỏi để có được vở nhạc kịch tưởng nhớ của riêng mình, "Piece of My Heart. " Diamond, sau khi viết những bản hit cho người khác, như "I'm a Believer" cho Monkees, bắt đầu thực hiện tài liệu của riêng mình, với thành công vang dội. ”

Khoảnh khắc quan trọng đó là khi Swenson, một cựu chiến binh sân khấu và được đề cử Tony năm 2009 cho sự hồi sinh của vở kịch "Hair" trên sân khấu Broadway, thực sự đảm nhận vai diễn này. Vào cuối những năm 1960, Diamond liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng. Swenson tiến gần đến khả năng tình dục ngang tàng của Diamond và tung hết đòn này đến đòn khác với sự tự tin thoải mái. Tất nhiên, "Sweet Caroline" và đặc biệt là "Brother Love's Traveling Salvation Show" là điểm nhấn. Tuy nhiên, anh ấy không hoàn toàn buông tay trong các cảnh hòa nhạc, đây là một vấn đề phổ biến với các nghệ sĩ biểu diễn nhạc rock ở sân khấu Broadway. Tuy nhiên, "Girl, You'll Be a Woman Soon", đỉnh cao của Diamond trong chế độ Lee Hazlewood oi bức của anh ấy, lại vắng mặt, điều này sẽ làm sống động rất nhiều cho một vở nhạc kịch đôi khi trở nên rụt rè;

Trong mọi trường hợp, người nổi tiếng vẫn tiếp tục tìm kiếm, đặc biệt là tình yêu, yêu Marcia (Robyn Hurder chuyển kênh Ann-Margret) trong khi vẫn kết hôn với người vợ đầu tiên, Jaye (Jessie Fisher). Phần sau đạt được một số con số bằng cách đánh đồng trực tiếp cảm xúc hoặc động lực của nhân vật với một bài hát;

Hình ảnh
Marcia do Robyn Hurder thủ vai, và Diamond trẻ hơn do Will Swenson thủ vai. Sara KrulwichTín dụng của The New York Times. Sara Krulwich/Thời báo New York

McCarten, người đã viết kịch bản cho bộ phim tiểu sử về Freddie Mercury "Bohemian Rhapsody" và vở kịch "The Collaboration" sẽ công chiếu trên sân khấu Broadway vào cuối tháng này, hạn chế chèn ý nghĩa mới vào lời bài hát bằng cách thay đổi bối cảnh biểu diễn các bài hát. Tuy nhiên, nhiều khoảnh khắc sâu sắc nhất của chương trình này chỉ đơn thuần sử dụng các bài hát làm biển chỉ dẫn bề ngoài, một cách tiếp cận mâu thuẫn với mục đích đã nêu của cuốn sách nhưng phản ánh số lượng người nghe trải nghiệm nhạc pop. Chúng tôi nhớ những gì đã xảy ra khi một bài hát nổi tiếng được phát trên đài phát thanh hoặc khi chúng tôi đến một buổi hòa nhạc bằng cách liên kết nó với các sự kiện và cảm xúc.

Một ví dụ như vậy là khi Diamond biểu diễn "Solitary Man" lần đầu tiên tại Bitter End, và các khán giả, những người đang ngồi ở bàn câu lạc bộ, từ từ nghiêng người về phía trước như thể bị mặt trời thu hút. Chuyển động được kết hợp trôi chảy, có tổ chức vào các cảnh, thay vì ghép vào chúng một cách vụng về, khiến đây trở thành ví dụ nổi bật nhất về vũ đạo tinh tế của Steven Hoggett, mà theo tín dụng của nó thì không có gì khác trên sân khấu Broadway lúc này

Bối cảnh của David Rockwell, trước đây bị chi phối bởi những chiếc đèn treo, thay đổi thành một sân khấu hòa nhạc giống như "Hollywood Squares" trong Màn II khi Diamond mài giũa tính cách sống của mình (xem xét Diamond đã tràn đầy năng lượng như thế nào khi biểu diễn, phải nghỉ lưu diễn vào năm 2018 do bệnh Parkinson. . Tất cả đều có vẻ tuyệt vời, nhưng liệu pháp đã hết thời gian và chúng ta vẫn chưa thể hiểu được con người thật của Neil.

Buổi biểu diễn cuối cùng đã tạo ra mối liên hệ quan trọng giữa nghệ thuật của Diamond và cội nguồn của anh ấy, bao gồm cả tính chất Do Thái của anh ấy, và ca sĩ lớn tuổi cuối cùng đã phá vỡ và ngừng làm xáo trộn. Đương nhiên, nguyên nhân của sự bất mãn của anh ấy có thể được tìm thấy trong thời thơ ấu của anh ấy. Vào thời điểm đó, nó có vẻ vội vã, áp đảo và hơi quá ủy mị.

Phân cảnh với "Brooklyn Roads" và "America" ​​dẫn đến "Shilo", trở thành Diamond's Rosebud và được thành viên nhóm nhạc Jordan Dobson trình diễn với sự duyên dáng gần như không thể chịu nổi, là trái tim đang đập của "A Beautiful Noise". tình cảm trần trụi là tốt

Nhạc kịch tiểu sử, cho đến nay, có một công thức không thể phá vỡ. Bạn bắt đầu với danh mục các bản hit của nghệ sĩ, ghép nối chúng với những khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của người biểu diễn, và phần còn lại thì… tự xử lý từ đó.  

Tốt nhất, câu chuyện chưa kể năng động đến mức gây ngạc nhiên, giống như Jersey Boys năm 2006, bộ phim duy nhất thuộc thể loại này từng giành được giải Tony cho Nhạc kịch hay nhất. Hoặc có lẽ có một diễn viên đảm nhận vai chính đã nâng chất liệu vượt ra ngoài nhịp điệu kịch tính, có thể dự đoán được (hãy nghĩ đến Adrienne Warren trong Tina, Myles Frost trong MJ, Stephanie J. Block trong The Cher Show, và Jessie Mueller trong Beautiful. Nhạc kịch Carole King).  

Tệ nhất, bạn bị bỏ lại với thứ gì đó có thể dễ dàng cảm thấy như Wikipedia. nhạc kịch.  

A Beautiful Noise, vở nhạc kịch sinh học của Neil Diamond đã khai mạc vào Chủ nhật tại Nhà hát Broadhurst ở Thành phố New York, thật đáng buồn là đôi khi xu hướng gần với phần sau hơn phần trước. Nhưng giống như bản hit "Sweet Caroline" năm 1969 của Diamond, sức lan tỏa của trải nghiệm tổng thể lấn át không khí phô mai và khán giả sẽ cổ vũ "hay lắm, hay lắm, hay lắm" vào cuối chương trình.  

Kiểm tra lại. A Beautiful Noise làm nổi bật một viên kim cương Morose Neil

Một Tiếng Ồn Đẹp. Nhạc kịch kim cương Neil

Kiểm tra lại. A Beautiful Noise làm nổi bật một viên kim cương Morose Neil

Một Tiếng Ồn Đẹp. Nhạc kịch kim cương Neil

Kiểm tra lại. A Beautiful Noise làm nổi bật một viên kim cương Morose Neil

Một Tiếng Ồn Đẹp. Nhạc kịch kim cương Neil

Mark Jacoby trong vai Neil Diamond trong 'A Beautiful Noise'

Tín dụng. Julieta Cervantes

Tất cả điều này để nói, nhà phê bình này nghi ngờ khán giả sẽ nhận thấy những thất bại đó, hoặc thậm chí quan tâm. Những ai đến A Beautiful Noise muốn được vui chơi giải trí thì sẽ được. Đặc biệt, Swenson nghe gần giống với Diamond trong giọng hát khàn khàn của anh ấy, cũng như Jacoby, người đã đến lượt cầm mic ở số 11 giờ đầy cảm xúc của vở nhạc kịch, "I Am.. I Said" (và màn kết thúc đơn ca có thể dự đoán được . Họ là hai màn trình diễn chắc chắn, có cơ sở, không chỉ là điểm nhấn của chương trình mà còn thu hút sự chú ý của mọi người trong mùa giải thưởng.  

Hurder đặc biệt tỏa sáng trong màn trình diễn "Forever in Blue Jeans" của cô ấy, thể hiện đầy đủ "Music in the Mirror" khi cô ấy biến mất trong điệu nhảy theo bản hit Diamond. Nó cảm thấy hơi lạc lõng, phù hợp với nhiều tài năng của Hurder hơn là nhu cầu của nhân vật, nhưng chết tiệt nếu cô ấy không bán nó.  

A Beautiful Noise được sản xuất bởi Ken Davenport và Bob Gaudio của Four Seasons nổi tiếng, từng làm việc cho Jersey Boys. Nó rất có thể là một bản hit lâu dài như vở nhạc kịch đó, đặc biệt là khi xét đến mức độ nổi tiếng của Diamond (anh ấy đã bán được hơn 120 triệu album trong sự nghiệp của mình, như đã đề cập trong chương trình). Thật tệ khi nó khiến bạn muốn nhiều hơn nữa. b