Top 100 mỹ nhân phim kiếm hiệp kim dung p4 năm 2022

Nhất Dương Chỉ của Đoàn thị thử tài Kim Luân Pháp Vương

Nhất Dương Chỉ của Đoàn thị thử tài Kim Luân Pháp Vương

Đây được xem như là 2 võ công tuyệt ký của Đại Lý Đoàn Gia. Nhất Dương Chỉ là bộ chỉ pháp được truyền dạy trong hoàng tộc Đại Lý, còn Lục Mạch thần kiếm thì chỉ có những đệ tử của Thiên Long tự mới được truyền dạy. Nhất Dương Chỉ xuất hiện trong truyện Thiên Long Bát Bộ và Anh Hùng Xạ Điêu. Mặc dù vậy trong Thần Điêu Đại Hiệp vẫn thấy môn võ này xuất hiện và khiến cho Kim Luân Pháp Vương khốn đốn.

Tiêu Phong so tài Đệ nhất ác nhân Đoàn Diên Khánh

Tiêu Phong so tài Đệ nhất ác nhân Đoàn Diên Khánh

Hàng long thập bát chưởng là 1 trong 2 tuyệt kỹ của Cái Bang bên cạnh Đả cẩu bổng pháp. Theo truyện Thiên long bát bộ, trước thời Hồng Thất Công một nhân vật nữa làm cho Hàng long thập bát chưởng đi vào huyền thoại là Tiêu Phong, một nhân tài kiệt xuất của Cái Bang. Với tấm lòng hào hiệp, chính nghĩa, không chịu khuất phục cường địch, Tiêu Phong cùng với Hàng long thập bát chưởng là nỗi khiếp sợ của tà môn ngoại đạo.

Đông Phương Bất Bại tỉ thí với Phong Thanh Dương

Đông Phương Bất Bại tỉ thí với Phong Thanh Dương

Độc Cô Cửu Kiếmlà một bí kíp kiếm thuật tối thượng xuất hiện trong bộ Tiếu ngạo giang hồ, bắt nguồn từ nhân vật không xuất hiện mang tên Độc Cô Cầu Bại. Trên giang hồ chỉ có hai nhân vật sử dụng thành thục cũng như phát huy năng lực của Độc cô cửu kiếm và đã trở thành những cao thủ bất bại là Phong Thanh Dương và Lệnh Hồ Xung.

Lệnh Hồ Xung dùng Độc Cô Cửu Kiếm quyết chiến Đông Phương Bất Bại

Lệnh Hồ Xung dùng Độc Cô Cửu Kiếm quyết chiến Đông Phương Bất Bại

Độc Cô Cửu Kiếmlà một bí kíp kiếm thuật tối thượng xuất hiện trong bộ Tiếu ngạo giang hồ, bắt nguồn từ nhân vật không xuất hiện mang tên Độc Cô Cầu Bại. Trên giang hồ chỉ có hai nhân vật sử dụng thành thục cũng như phát huy năng lực của Độc cô cửu kiếm và đã trở thành những cao thủ bất bại là Phong Thanh Dương và Lệnh Hồ Xung.

Hồng Thất Công (Bắc Cái) đấu Âu Dương Phong (Tây Độc)

Hồng Thất Công (Bắc Cái) đấu Âu Dương Phong (Tây Độc)

Đả cẩu bổng pháp là bộ bổng pháp (côn, gậy) chỉ có bang chủ đời trước đích thân truyền thụ cho bang chủ đời sau, là một loại Côn pháp chí cao. Từ lâu côn pháp này đã nổi danh nhưng song đến đời Hồng Thất Công, bang chủ thứ 18 của Cái Bang, thì mới thật sự uy trấn giang hồ.

Trương Vô Kỵ giải cứu Tạ Tốn, giao đấu cùng 3 vị thần tăng

Trương Vô Kỵ giải cứu Tạ Tốn, giao đấu cùng 3 vị thần tăng

Kim Cương Phục Ma Quyển là một môn trận pháp võ công từng xuất hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long ký do ba vị cao tăng Thiếu Lâm là: Độ Ách, Độ Kiếp, Độ Nan đã từng cùng nhau sử dụng. Trương Vô Kỵ vì cứu Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn đã từng ba lần chiến Kim Cương Phục Ma Quyển và chưa từng dành chiến thắng. Trận đầu tiên do Trương Vô Kỵ một mình xông trận nhưng không thể phá trận mà còn suýt chết trong trận cho đến lúc nói ra Tạ Tốn cùng Thành Côn ân oán khiến cho Độ Ách nghi ngờ nên mới thoát khỏi.

Dương Quá dùng Ám nhiên tiêu hồn
chưởng đấu Kim Luân Pháp Vương

Dương Quá dùng Ám nhiên tiêu hồn chưởng đấu Kim Luân Pháp Vương

Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng là loại chưởng pháp kỳ lạ bậc nhất do Dương Quá sáng tạo nên trong 16 năm chờ đợi Tiểu Long Nữ và cũng chỉ có mình Dương Quá sử dụng được. Muốn sử dụng môn võ tương tư sầu khổ vô cùng đau đớn tuyệt vọng. Khi tâm trạng vui vẻ hạnh phúc, vô ưu vô lo thì bộ chưởng pháp này mất đi thần hiệu. Vậy hóa ra Dương Quá là người sầu khổ và đau đớn nhất trong thiên hạ?

Nhậm Ngã Hành ác chiến cao thủ Ngũ Nhạc Kiếm Phái

Nhậm Ngã Hành ác chiến cao thủ Ngũ Nhạc Kiếm Phái

Hấp Tinh Đại Pháp dùng để hút nội lực của người khác để cho chính mình dùng hoặc đem nội lực của người khác xóa bỏ. Người nổi danh với tuyệt thế võ công này chính là Nhậm Ngã Hành.

Trương Vô Kỵ dùng Càn Khôn Đại Na Di

Trương Vô Kỵ dùng Càn Khôn Đại Na Di

Càn Khôn Đại Na Di là bộ võ công tâm pháp thất truyền của Minh giáo nơi Tây Vực. Môn võ này có tất cả có 7 tầng (cấp độ), theo Kim Dung viết thì người có tư chất cao thì sẽ mất 7 năm để luyện tầng 1, còn người có tư chất thấp thì là 14 năm. Ấy vậy mà giáo chủ Minh Giáo đời thứ 34 Trương Vô Kỵ trong một lần tình cờ đang đuổi theo Thành Côn đã tìm ra bí kíp võ học này. Nhờ có cửu dương thần công thâm hậu nên đã tu luyên đến tầng thứ 6 chỉ trong 1 đêm. Sau này nhờ đoạt được Thánh hỏa lệnh nên chàng học được tầng thứ 7 của Càn khôn đại na di tâm pháp uy trấn giang hồ. Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi.

Cửu Âm Bạch Cốt Trảo trong tay Mai Siêu Phong đấu Quách Tĩnh

Cửu Âm Bạch Cốt Trảo trong tay Mai Siêu Phong đấu Quách Tĩnh

Cửu Âm Bạch Cốt Trảo là một trong nhiều môn võ công được ghi lại trong Cửu Âm Chân Kinh. Nổi danh nhất với võ công này là Hắc Phong Song Sát, Đồng Thi Trần Huyền Phong và Thiết Thi Mai Siêu Phong. Võ công này tuy tuyệt thế nhưng cũng nhiều lần bị đối thủ cao siêu hơn đánh cho tơi tả.

Trương Vô Kỵ dùng Cửu Dương Thần Công tiếp chưởng Diệt Tuyệt Sư Thái

Trương Vô Kỵ dùng Cửu Dương Thần Công tiếp chưởng Diệt Tuyệt Sư Thái

Cửu Dương Thần Công lần đầu được nhắc đến là khi Giác Viễn thiền sư truy đuổi Doãn Khắc Tây và Tiêu Tương Tử đến Hoa Sơn ở phần cuối Thần điêu hiệp lữ. Tuy vậy, bí kíp võ công này chỉ thật sự được nhắc tới nhiều bởi Trương Vô Kỵ, người đã vô tình học được lúc mổ bụng cứu con vượn già (vì bộ sách bị nhét vào bụng, con vượn đã mang bệnh suốt trăm năm). Chuyện nghe có khó tin nhưng trong phim là có thật.

Đông Phương Bất Bại đấu Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh

Đông Phương Bất Bại đấu Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh

Giống như Tịch tà kiếm pháp nguyên lý đầu tiên để luyện là Quỳ Hoa bảo điển là 'dẫn đao tự cung' và tất nhiên người xưng bá với bộ bí kíp này chỉ có thể là Đông Phương Bất Bại. Đông Phương Bất Bại dành cả đời tu luyện Quỳ Hoa bảo điển nên có võ công phi phàm, không bị thất bại dưới Độc cô cửu kiếm của Lệnh Hồ Xung, trái lại còn làm cho bốn người là Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh và Hướng Vấn Thiên bị thương bằng kim thêu, cuối cùng chỉ chịu thất bại khi Nhậm Doanh Doanh khống chế Dương Liên Đình và khiến cho Đông Phương Bất Bại mất tập trung. Đúng là xưa nay anh hùng cái thế không bao giờ qua được ải ái tình.

Những bí kíp võ công 'kinh điển' trong phim kiếm hiệp (Phần 1)

Những bí kíp võ công 'kinh điển' trong phim kiếm hiệp (Phần 1)

Ám nhiên tiêu hồn chưởng, Càn Khôn Đại Na Di, Quỳ Hoa Bảo Điển... là những tuyệt thế võ công chỉ nghe qua thôi cũng khiến mọi người kinh hãi.

Những tình tiết trùng lặp hài hước trong phim kiếm hiệp (Phần 2)

Những tình tiết trùng lặp hài hước trong phim kiếm hiệp (Phần 2)

Nhỏ máu nhận thân, đổ rượu xuống đất để thử độc, cao nhân luôn ở dưới đáy vực... là những tình tiết hài hước 'kinh điển' thường gặp trong các phim kiếm hiệp.

Những tình tiết trùng lặp hài hước trong phim kiếm hiệp

Những tình tiết trùng lặp hài hước trong phim kiếm hiệp

Những tình tiết hết sức phi lý nhưng luôn lặp đi lặp lại trong các phim kiếm hiệp như một 'định luật bất thành văn'.

Quán ăn phong cách kiếm hiệp ở Sài Gòn

Quán ăn phong cách kiếm hiệp ở Sài Gòn

"Tiểu nhị, cho một Khói ngập Hoa Sơn" là câu nói tưởng chừng chỉ có ở phim kiếm hiệp, nhưng nay có thể nghe thấy trong một quán ăn nằm trên đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11. 

Những điều vô lý 'kinh điển' trong phim kiếm hiệp

Những điều vô lý 'kinh điển' trong phim kiếm hiệp

"Người có hóa thành tro ta cũng nhận ra", "Ta và huynh tuy không sinh cùng năm, cùng tháng, cùng ngày, nhưng thề sẽ chết cùng ngày, cùng tháng, cùng năm"... là những câu nói  không thực tế trong phim kiếm hiệp.

Những người thích dùng
bạo lực sau va chạm giao thông

Những người thích dùng bạo lực sau va chạm giao thông

Dù chỉ va chạm nhẹ, thay vì lời xin lỗi họ giải quyết vấn đề bằng cách đấm, đá, thậm chí là rút hung khí ra đánh nhau...

Mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung ngày ấy - bây giờ

Mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung ngày ấy - bây giờ

Các diễn viên đóng Thánh Cô, Tiểu Long Nữ, Vương Ngữ Yên... đa số đều được đánh giá cao về nhan sắc. Giờ đây, có người đã giải nghệ, có người ngày càng tiến xa trong sự nghiệp.

Hàng chục dân làng hỗn
chiến bằng gạch đá

Hàng chục dân làng hỗn chiến bằng gạch đá

Chỉ vì một đống gạch để bên đường làng mà xảy ra cãi vã rồi đánh nhau hỗn loạn.