Trò chơi điện tử hay công cụ của Lầu Năm Góc và CIA

Trò chơi điện tử Call of Duty. Modern Warfare II đã kiếm được 1 tỷ đô la doanh thu chỉ sau 10 ngày kể từ ngày phát hành lần đầu ra công chúng. Activision Blizzard, công ty đã tạo ra thương hiệu trò chơi điện tử Call of Duty (CoD) và cũng sở hữu các thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng như Warcraft, Tony Hawk's Pro Skater, Crash Bandicoot và Candy Crush, đã đạt được một chiến thắng khác

  • CIA và Hollywood có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ

Tuy nhiên, do toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi Hoa Kỳ tiếp tục duy trì mối quan hệ chặt chẽ với CIA và Bộ Ngoại giao, nhiều nhà quan sát hiện đang đặt câu hỏi về tính trung lập của trò chơi điện tử trước sự thành công của Call of Duty và Activision Blizzard

Tính toán của Lầu Năm Góc

Lầu Năm Góc nảy ra ý tưởng sử dụng trò chơi như một công cụ trực quan để huấn luyện binh lính vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, đó là khi mối quan hệ giữa ngành công nghiệp trò chơi và quân đội Hoa Kỳ lần đầu tiên bắt đầu. Trò chơi xèng video "Battlezone" lần đầu tiên được cung cấp cho công chúng bởi công ty phần mềm máy tính Atari vào năm 1980. Trong đó, người chơi sẽ vào vai một người lính lái xe tăng ra tiền tuyến. Thay vì ký hợp đồng cung cấp phần mềm với một hãng sản xuất vũ khí danh tiếng, quân đội Mỹ lại chọn Atari để “né” quy định yêu cầu tiết lộ nội dung hợp đồng quân sự trước Quốc hội bằng cách yêu cầu họ xây dựng một phần mềm dựa trên “Battlezone” để tạo ra một phần mềm.

Trò chơi điện tử hay công cụ của Lầu Năm Góc và CIA
Nhiều hơn hầu hết mọi người nhận ra, Lầu Năm Góc và ngành công nghiệp trò chơi có mối quan hệ làm việc chặt chẽ

Lầu Năm Góc phát hiện ra một ưu điểm khác của trò chơi điện tử sau một thời gian sử dụng chúng để huấn luyện binh lính. hỗ trợ tuyển quân Chiến tranh Việt Nam và gần đây là Chiến tranh Iraq đã làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của quân đội Hoa Kỳ

Quân đội Hoa Kỳ mới đạt được 40% mục tiêu và Lực lượng Không quân vẫn còn thiếu 4%, theo cuộc khảo sát gần đây nhất của Lầu Năm Góc, cho thấy chỉ 9% thanh niên Mỹ muốn gia nhập quân đội. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hy vọng rằng các trò chơi điện tử bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) sẽ nâng cao danh tiếng của chúng đối với thanh thiếu niên Mỹ và hỗ trợ hồi sinh hoạt động tuyển dụng quân sự.

Năm 2002, họ phát hành trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất "America's Army", trò chơi này "tái hiện sống động" quá trình chiến đấu của những người lính Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố; . Mặc dù "America's Army" đã có một số thành công, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã thay đổi chiến lược của họ bằng cách gây ảnh hưởng đến các nhà phát triển trò chơi

Sau sự nổi tiếng của "Call of Duty 4. Modern Warfare" (2007), Lầu Năm Góc đã liên hệ với Activision với một đề nghị. Quân đội Hoa Kỳ sẽ cấp cho Activision quyền truy cập vào bất kỳ phần cứng quân sự nào mà họ muốn để đổi lấy quyền yêu cầu thay đổi bất kỳ phần nào của tập lệnh cho các trò chơi Call of Duty sắp tới. Các "thỏa thuận" tương tự được Lầu Năm Góc sử dụng để củng cố mối quan hệ với Hollywood để đổi lấy xe tăng, máy bay chiến đấu và các bộ phim chiến tranh của Mỹ như "Saving Private Ryan" phải nhận được sự chấp thuận trước của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trước khi có thể bắt đầu quay phim.

Lời đề nghị trên đã nhanh chóng được Activision Blizzard chấp nhận, theo nhà báo Tom Secker cho MintPress News. “Những người chịu trách nhiệm tạo ra CoD có một “đường dây nóng” kết nối trực tiếp với trụ sở Bộ Tổng tư lệnh. Họ được phép yêu cầu quân đội tiến hành kiểm tra thực tế và xem xét các tài liệu, bao gồm cả vũ khí hiện đại như

Trò chơi điện tử hay công cụ của Lầu Năm Góc và CIA
Trụ sở chính của OpenAI tại San Francisco

Tom Secker là người đã xem xét cuộc gặp bí mật giữa các quan chức Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và nhà sản xuất điều hành CoD Coco Francini tại Hurlburt Field, nơi Coco Francini có quyền truy cập vào thiết bị tối mật của các đơn vị lực lượng không quân đặc biệt. "Cho Coco xem buổi huấn luyện hạ cánh phía sau kẻ thù với sự tham gia của máy bay AC-130 và trực thăng CV-22", một phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ viết trong bản ghi nhớ. Những người như Coco chính là "đồng minh" tương lai trong việc phát huy năng lực của lực lượng không quân trên màn ảnh, các khách mời nhất trí nhận định

Theo Washington Post, vào năm 2010, nhà phát triển Danger Close Games đã tiếp cận Bộ Quốc phòng để được hỗ trợ sản xuất trò chơi điện tử "Medal of Honor" nhằm thể hiện khả năng của quân đội. chiến binh”

Một trong những kẻ thù trong trò chơi mặc trang phục quân đội Trung Quốc, và các nhân vật chính là lính đặc nhiệm SEAL tham gia vào nhiệm vụ chống khủng bố toàn cầu. Vì hai lý do—“không muốn leo thang căng thẳng” và “tránh để lộ bất kỳ tính toán chiến thuật nào của quân đội Mỹ”—Bộ Quốc phòng Mỹ đã yêu cầu loại bỏ mọi yếu tố liên quan đến Trung Quốc trong kịch bản.

Theo nhà báo Tim Holland của The Intercept, sự can thiệp của quân đội Mỹ vào nội dung trò chơi điện tử khiến nhiều người lo lắng. "Những trò chơi như Yes khiến việc chiến đấu trở nên đơn giản và thú vị hơn nhiều so với cuộc sống hàng ngày nhàm chán

Sự "thiếu nghiêm túc" của các trò chơi điện tử, điều mà các nhà giáo dục thường coi thường, đã tạo điều kiện cho khán giả hiểu bài học được dạy. Cũng là thanh niên ngồi chơi điện tử hai ba tiếng đồng hồ bị "lóa mắt" ký ngay đơn xin nhập ngũ. Thanh niên có thể ngồi hàng giờ nghe cán bộ tuyển quân nói mà vẫn không chịu nhập ngũ

Ở hậu trường

Trái ngược với mối quan hệ thân thiết giữa Lầu Năm Góc và các nhà sản xuất trò chơi điện tử, người ta biết rất ít về "đường dây" kết nối CIA với ngành công nghiệp game và công chúng Mỹ, theo các tài liệu mật do cựu nhân viên CIA Edward Snowden công khai. CIA, NSA, FBI và tình báo quân đội Hoa Kỳ đã có "ý tưởng" để đặc vụ chơi trò chơi này vì có rất nhiều thanh niên Mỹ chơi trò chơi này vào thời điểm đó và những đặc vụ "ngầm" này có nhiệm vụ xác định thanh thiếu niên là những kẻ cực đoan.

Các cơ quan trên phải liên kết với nhau để thành lập một tổ quản lý chung nhằm ngăn chặn tình trạng trùng lắp, “lấn sân” nhiệm vụ của nhau, như đã từng có rất nhiều điệp viên trong “World of Warcraft” đến nỗi hai người theo dõi nhau mà không nhận ra người kia là đồng minh của mình. . Game trực tuyến là "kho tàng" thông tin cho ngành tình báo", đại diện NSA nêu trong biên bản cuộc họp

Chỉ nửa năm trước, Activision Blizzard đã thăng chức cho Frances Townsend làm phó chủ tịch phụ trách các vấn đề của công ty, và kể từ đó, thế giới đã chứng kiến ​​CIA và các cơ quan tình báo khác của Hoa Kỳ mở rộng sự hiện diện của họ ở trung tâm của các công ty trò chơi điện tử. Townsend được công chúng Mỹ biết đến nhiều hơn với tư cách là cựu phó giám đốc chống khủng bố và giám đốc tình báo của Cảnh sát biển dưới thời cựu ngoại trưởng Condoleezza Rice. Để có được sự ủng hộ cho cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq, Townsend đã “góp phần” lan truyền thông tin sai sự thật đến công chúng Mỹ

Trò chơi điện tử hay công cụ của Lầu Năm Góc và CIA
Tạo hình tướng Iran Qassem Solemani (phải) và nhân vật Ghorbrani trong Call of Duty

Frances Townsend là một trong những tiếng nói chính trị lớn tiếng nhất bênh vực những cai ngục tra tấn tù nhân sau khi tin tức về vụ tra tấn tù nhân Iraq ở nhà tù Abu Ghraib được báo chí Mỹ công khai. Tuy nhiên, trong lời khai của cựu Thiếu tá Steven L. Jordan chịu trách nhiệm điều hành nhà tù Abu Ghraib nhưng Townsend lại chỉ đạo cai ngục tra tấn tù nhân nhiều hơn để lấy thêm thông tin

Trong khi tiếp tục làm cố vấn cấp cao cho Hội đồng Đại Tây Dương, cơ quan được cho là "đường gạch ngang" giữa CIA, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và các chính phủ khác, Frances Townsend được bổ nhiệm làm CEO của Activision Blizzard. The Intercept báo cáo rằng giám đốc và nhà thiết kế trò chơi CoD Dave Anthony cũng là thành viên của ban cố vấn của Hội đồng Đại Tây Dương và ông đã giới thiệu Frances Townsend với Hội đồng quản trị Activision Blizzard

Bệnh đa xơ cứng. Frances Townsend chỉ là một ví dụ trong số rất nhiều cựu quan chức tình báo Hoa Kỳ hiện đang nắm giữ các vị trí quan trọng trong các công ty trò chơi của Hoa Kỳ. Những cá nhân này bao gồm Kevin Chalker (cựu đặc vụ CIA, giám đốc công ty tư vấn an ninh), Brett Wahlin (cựu đặc vụ phản gián CIA) và Brian Butalao (cựu giám đốc điều hành CIA, cựu thứ trưởng ngoại giao)

Một quan điểm phổ biến trong công chúng Hoa Kỳ cho rằng việc thuê các cựu quan chức để "kiếm lợi" từ mối quan hệ của họ với chính phủ không có gì mới đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử. "Không thể phủ nhận tính toán của các công ty game muốn kiếm lợi nhuận, nhưng chúng ta không thể bỏ qua ảnh hưởng của những quan chức này đối với nội dung của nhiều trò chơi được phát hành trong thời gian gần đây", chuyên gia nghiên cứu Ben Freeman của Viện nghiên cứu chiến lược Quincy nói.

Ben Freeman đưa ra ví dụ về "Call of Duty. Chiến tranh hiện đại II. "Nhân vật Ghorbrani được tạo ra dựa trên chân dung của Qassem Soleimani, một vị tướng Iran bị chính phủ Hoa Kỳ ám sát ở Iraq bằng máy bay không người lái vào năm 2020. Nhiệm vụ đầu tiên của người chơi trong trò chơi là tiến hành một vụ đánh bom bằng máy bay không người lái chống lại Ghorbrani

Lý do Ghorbrani cần phải bị giết trong "Call of Duty". Modern Warfare II" là vì nhân vật này đang tài trợ cho bọn khủng bố muốn tấn công nước Mỹ. Tướng Qassem Soleimani lúc đó đang ở thủ đô Baghdad của Iraq để đàm phán về việc nối lại quan hệ ngoại giao giữa Iran và Saudi Arabia; . Adil Abdul-Mahdi, cựu thủ tướng Iraq, mời tướng Iran hội đàm

Sê-ri CoD đã bị sa thải vì yêu cầu người chơi tìm cách giết hai nhân vật được mô phỏng theo các nhà lãnh đạo Fidel Castro của Cuba và Hugo Chavez của Venezuela. Đây không phải lần đầu tiên CoD giao cho người chơi nhiệm vụ ám sát quan chức nước ngoài. CIA bị cấm hoạt động ở Mỹ nhưng Ben Freeman quan sát thấy họ vẫn sẽ tìm cách "minh oan" cho hoạt động của mình. CIA muốn người chơi đặt mình vào vị trí đồng ý với những gì CIA làm, vì vậy họ cung cấp các bối cảnh dựa trên các chiến dịch thực tế mà họ đã tổ chức. Mất sự ủng hộ của công chúng là điều CIA lo sợ nhất

Đại diện Alexandria Ocasio-Cortez đã giới thiệu một dự luật trước Quốc hội vào tháng 7 năm 2020 cấm quân đội Hoa Kỳ và các cơ quan chính phủ sử dụng trò chơi điện tử để tuyên truyền, mặc dù nó không nhận được đủ phiếu bầu. Đây có thể là lần đầu tiên Lầu Năm Góc và CIA được thảo luận trên báo chí Mỹ và hoàn toàn có khả năng những cuộc tranh luận này cuối cùng sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp game của Mỹ

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang hợp tác với Lầu Năm Góc và CIA để phát triển phần mềm đào tạo cho các điệp viên và binh lính trong thế giới thực

Đã sao chép liên kết

tháng mười. 3, 2003, 3. 22:00 UTC

Tác giả Tác giả Matt Slagle

Cùng với quân của mình khom lưng trong một khoảng sân đầy bụi và lộng gió, tiểu đội trưởng ra hiệu cho các binh sĩ xếp hàng sát vào một bức tường. Nắm chặt vũ khí tự động, họ nhích từng hàng một về phía con đường đầy cát với những cây cọ đung đưa. Đội trưởng ra lệnh cho một người chỉ điểm nhìn quanh góc phố, cái liếc nhanh của anh ta cho thấy một số kẻ thù đang chờ đợi phía sau một chiếc xe hơi cháy âm ỉ. Một vài tín hiệu tay, một tiếng súng chớp nhoáng, và nó kết thúc. Giặc tan mà máu không đổ, vỏ đạn không đổ. Tất cả các hành động đều có trong một trình giả lập huấn luyện dựa trên Xbox sắp ra mắt dành cho quân đội có tên là “Chiến binh toàn phổ. ”

Trò chơi điện tử hay công cụ của Lầu Năm Góc và CIA

TĂNG CƯỜNG, PENTAGON đang hợp tác với ngành công nghiệp trò chơi điện tử để huấn luyện và tuyển mộ binh lính. các bạn. S. Quân đội coi những trình giả lập như vậy là rất quan trọng đối với những tân binh đã cai nghiện trò chơi bắn súng

Ngay cả Cơ quan Tình báo Trung ương cũng đang phát triển một mô phỏng máy tính nhập vai để đào tạo các nhà phân tích

Michael Macedonia, nhà khoa học trưởng tại Văn phòng Điều hành Chương trình Mô phỏng, Huấn luyện và Thiết bị của Quân đội ở Orlando, Fla, cho biết: “Chúng tôi biết rằng hầu hết các binh sĩ của chúng tôi đều biết cách sử dụng game pad. “Mọi đứa trẻ đều tìm ra cách điều khiển khá nhanh. ”

Trong nhiều năm, U. S. các lực lượng vũ trang đã sử dụng các thiết bị mô phỏng lớn, tinh vi với hệ thống thủy lực, màn hình video có kích thước bằng bức tường và buồng lái thực tế. Nhưng những thiết bị như vậy có giá hàng triệu đô la - quá đắt ngay cả theo tiêu chuẩn quân sự để được phổ biến rộng rãi

Và đó là lý do tại sao trò chơi điện tử có ý nghĩa

KẾT NỐI TRÒ CHƠI VIDEO

“Full Spectrum Warrior” được tạo ra thông qua Viện Công nghệ Sáng tạo ở Marina Del Ray, Calif. , một nỗ lực trị giá 45 triệu đô la do Quân đội thành lập cách đây 5 năm để kết nối các học giả với ngành công nghiệp trò chơi điện tử và giải trí địa phương. Viện đã ký hợp đồng phụ công việc phát triển trò chơi với Pandemic Studios có trụ sở tại Los Angeles

Chương trình đào tạo khác của viện, "Chỉ huy toàn phổ", đã được phát hành cho mục đích quân sự vào tháng Hai

Trò chơi đó, dành cho PC, hướng đến các chỉ huy đại đội bộ binh nhẹ dẫn đầu khoảng 120 người. Lấy bối cảnh ở Đông Âu, nó kiểm tra khả năng tổ chức, ra quyết định và khả năng nhận ra các mối đe dọa trong bối cảnh gìn giữ hòa bình

Với “Full Spectrum Warrior,” hiện đang thử nghiệm tại Fort Benning, Ga. , các đội trưởng học cách chỉ huy chín người lính trong các tình huống chiến tranh đô thị phức tạp, khó hiểu. Trò chơi không phải là chạy nước rút, giống như "Rambo", qua những con hẻm với súng nổ

“Nó không thực sự là bắn vào mọi thứ,” Macedonia nói. “Học cách bắn vũ khí của bạn thật dễ dàng. Điều thách thức đang dẫn đầu. ”

Trò chơi mà Viện Công nghệ Sáng tạo đã làm việc với CIA trong khoảng một năm - với chi phí vài triệu đô la - sẽ cho phép các nhà phân tích của cơ quan đảm nhận vai trò của các thủ lĩnh nhóm khủng bố, thành viên nhóm và đặc vụ.

Phát ngôn viên CIA Mark Mansfield cho biết: “Các nhà phân tích của chúng tôi sẽ quen với việc nhìn thế giới từ góc nhìn của những kẻ khủng bố mà chúng tôi đang truy đuổi và học cách lường trước những điều bất ngờ”.

CÔNG CỤ TUYỂN DỤNG

Bên cạnh việc đào tạo, các trò chơi điện tử ngày càng được giới thượng lưu coi là một cách để thu hút thanh thiếu niên quan tâm đến việc nhập ngũ

Các trò chơi như “America’s Army” do Army phát triển và phát hành cũng như “Guard Force” do Army National Guard phát triển cùng với Alexandria, Va. -dựa trên Rival Interactive, có thể tải xuống hoặc lấy tại các văn phòng tuyển dụng

“America’s Army” đã trở thành hit trên mạng kể từ khi phát hành vào tháng 7 năm 2002, đạt được 1. 5 triệu người dùng đã đăng ký chịu đựng một trung đoàn huấn luyện cơ bản hoàn chỉnh với các chướng ngại vật có dây thép gai và thực hành mục tiêu

“Lực lượng bảo vệ” kém thành công. Được phát hành vào năm ngoái, nó có nhạc synth-rock nhạt nhẽo phát ra trong nền. Giữa các video quảng cáo chào mời cảm giác hồi hộp khi gia nhập Lực lượng Vệ binh Quốc gia, các game thủ kéo các nạn nhân lũ lụt ra khỏi mái nhà hoặc bảo vệ một căn cứ đầy tuyết. Trong nhiệm vụ huấn luyện, game thủ triển khai trực thăng, thậm chí cả xe tăng để giải cứu những người trượt tuyết bị mắc kẹt trong trận tuyết lở

Những người tạo ra "Full Spectrum Warrior" hy vọng thời gian họ tham gia Quân đội cũng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại

Đại dịch đã bận rộn tạo ra một phiên bản bán lẻ sẽ bổ sung khả năng nhiều người chơi, hợp lý hóa các điều khiển và loại bỏ các thực tế như cái chết do một vết thương do súng bắn

“Những vụ nổ sẽ lớn hơn. Khói sẽ phát triển nhanh hơn. Jim Korris, giám đốc sáng tạo của Viện Công nghệ Sáng tạo, cho biết một đội trưởng có thể ra lệnh tấn công F-16. “Điều đó không xảy ra trong thế giới thực. ”

Tập đoàn THQ. dự kiến ​​sẽ phát hành phiên bản đại chúng vào đầu năm sau. Một cuộc trình diễn sớm vào tháng 5 tại Electronic Entertainment Expo, triển lãm thương mại hàng năm của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, đã giành được giải thưởng "Trò chơi gốc hay nhất" và "Mô phỏng hay nhất"

Không có kế hoạch phát hành thương mại trò chơi CIA

© 2003 Associated Press. Đã đăng ký Bản quyền. Tài liệu này có thể không được xuất bản, phát sóng, viết lại hoặc phân phối lại

Trò chơi điện tử được sử dụng như thế nào trong quân đội?

Khoảng một nửa số người chơi trò chơi điện tử trong quân đội và cựu chiến binh đặc biệt chơi trò chơi điện tử để để đối phó với căng thẳng liên quan đến quân sự . Các nghiên cứu cho thấy rằng chơi game có thể giúp các cựu chiến binh đối phó với chấn thương do chiến đấu gây ra, cũng như giảm bớt căng thẳng nói trên và đặc biệt là giúp họ giao tiếp và gắn kết với những người khác.

Có phải trò chơi điện tử được tạo ra bởi quân đội?

America's Army là một loạt trò chơi điện tử bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển và phát hành bởi U. S. Quân đội , nhằm mục đích thông báo, giáo dục và tuyển mộ những người lính tương lai.

Call of Duty có phải là game quân sự không?

Trò chơi lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ hai và được trải nghiệm qua góc nhìn của những người lính trong Hồng quân, Quân đội Anh và Quân đội Hoa Kỳ .

Bạn gọi một người đã tạo ra trò chơi điện tử là gì?

Phát triển trò chơi là công việc đòi hỏi kiến ​​thức lập trình, tư duy sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề. Thuật ngữ “ nhà phát triển trò chơi điện tử ” thường được sử dụng thay thế cho “lập trình viên trò chơi điện tử”, người viết mã trò chơi giúp trò chơi điện tử hoạt động.