Inherit css là gì


Giải pháp 2:

Đặt một dòng ẩn để chỉ định chiều rộng:

  • Trang chủ
  • Tham khảo
  • CSS
  • Thuộc tính width

Thuộc tính width thiết lập chiều rộng cho thành phần.

Chiều rộng này không bao gồm: border, padding, margin

Với giá trị như sau:

Thuộc tính giá trị Ví dụ Mô tả
width đơn vị width: 200px; Định rõ đơn vị cho chiều rộng, đơn vị có thể là px, em, %, ...
auto width: auto; Định chiều rộng tự động, đây là dạng mặc định.
inherit width: inherit; Xác định thừa hưởng thuộc tính từ thành phần cha (thành phần bao ngoài).

HỌC WEB CHUẨN

p { background: #cccccc; }

p { background: #cccccc; width: 200px; }

  • Inherit css là gì
  • Inherit css là gì
  • Inherit css là gì
  • Inherit css là gì
  • Inherit css là gì

Thuộc tính width được hỗ trợ trong đa số các trình duyệt.

Giá trị "inherit" không hỗ trợ trình duyệt IE7 trở xuống, IE8 đòi hỏi phải có !Doctype

The inherit CSS keyword causes the element to take the computed value of the property from its parent element. It can be applied to any CSS property, including the CSS shorthand property all.

For inherited properties, this reinforces the default behavior, and is only needed to override another rule.

Note: Inheritance is always from the parent element in the document tree, even when the parent element is not the containing block.

BCD tables only load in the browser

  • Inheritance
  • Use the initial keyword to set a property to its initial value.
  • Use the revert keyword to reset a property to the value established by the user-agent stylesheet (or by user styles, if any exist).
  • Use the revert-layer keyword to reset a property to the value established in a previous cascade layer.
  • Use the unset keyword to set a property to its inherited value if it inherits or to its initial value if not.
  • The all property lets you reset all properties to their initial, inherited, reverted, or unset state at once.

Đưa ra div: với bản đồ nền sau

PIC-1

Làm cho hiệu ứng phản ánh sau:

PIC-2

Có nhiều phương pháp, nhưng tất nhiên chúng ta cần tìm cách nhanh nhất và thuận tiện nhất, ít nhất là cho dù hình ảnh thay đổi như thế nào,divCách thay đổi kích thước, chúng ta không cần thay đổi mã của mình.


Phương pháp 1: - webkit-box-reflect

Đây là một thuộc tính CSS rất mới. Nó rất đơn giản để sử dụng và có thể phản ánh nội dung của chúng tôi từ mọi hướng. Nhưng khả năng tương thích quá ảm đạm:

Về cơ bản, nó chỉ- webkit- Trình duyệt của hạt nhân được hỗ trợ.

PIC-3

Nhưng nó thực sự thuận tiện để sử dụng, giải pháp như sau:

Nhưng nó thực sự thuận tiện để sử dụng, giải pháp như sau:

div{ -webkit-box-reflect: below;}

box-reflectCó bốn hướng để lựa chọn,below | above | left | rightNgười đại diện là trái và phải, và bạn có thể thấy cụ thể hơnMDN。


Luật 2: inherit, Sử dụng thừa kế

Câu hỏi này chủ yếu là để giới thiệu phương pháp này, khả năng tương thích tốt.

inheritCái gì, tổng quan về mỗi định nghĩa thuộc tính CSS chỉ ra rằng thuộc tính này là ("Inherited: Yes") Mặc định kế thừa ("Inherited: no"). Mặc định ("Inherited: no"). Điều này xác định cách tính giá trị khi bạn không chỉ định giá trị của phần tử.

Sử dụnginheritKế thừa giá trị cha mẹ có thể giải quyết nhiều vấn đề dường như phức tạp. Đối với câu hỏi này, chúng tôi thêm một phần tử giả vào thùng chứa hình ảnh và sử dụngbackground-image:inheritKế thừa sơ đồ nền của giá trị cha mẹ, bất kể hình ảnh thay đổi như thế nào, mã CSS của chúng tôi không cần phải thay đổi:

div:before { content: ""; position: absolute; top: 100%; left: 0; right: 0; bottom: -100%; background-image: inherit; transform: rotateX(180deg);;}


Page 2

border-style Viết tắt

Xem các kết quả sau trong phần tử kiểm duyệt chrome

element.style {border: none;border-top-style: none;border-right-style: none;border-bottom-style: none;border-left-style: none;border-width: initial;border-color: initial;}

Xem các kết quả sau với firefox trong firebug để xem các phần tử:

element.style { border: medium none;}

Lưu ý rằng giá trị medium này

Thứ hai, border:0

border-width Viết tắt

Xem các kết quả sau trong phần tử kiểm duyệt chrome

element.style {border: 0;border-top-width: 0px;border-right-width: 0px;border-bottom-width: 0px;border-left-width: 0px;border-style: initial;border-color: initial;}

Xem các kết quả sau với firefox trong firebug để xem các phần tử:

element.style { border: 0 none;}

Lưu ý rằng sự khác biệt giữa border:none và border:0 trong firebug

Hãy lấy một ví dụ để chỉ định

"Border: 0" and "border-width: 3px"
"Border: 0" and "border-style: dashed"
"Border: none" and "border-width: 3px"
"Border: none" and "border-style: dashed"

Bạn bè quan tâm có thể sao chép mã trên trong trình duyệt này:

Kết quả kiểm tra:

1、.zerotest .setwidth

Mặc dù border-width:3px được xác định, border-style:none vì vậy khung không biên (IE7 sẽ hiển thị đường viền 3 pixel, có liên quan đến phân tích border:0. Nó sẽ được đề cập dưới đây)

2、.zerotest .setstyle

Mặc dù border-style: dashed được xác định, border-width:0 vì vậy không có đường viền

3、.nonetest .setwidth

Mặc dù border-width:3px được xác định, border-style:none So Borderless (IE7

4、.nonetest .setstyle

Định nghĩa của border-style:dashed border-style là giá trị mặc định medium border-color là giá trị mặc định black, do đó, nó sẽ hiển thị khung dotter đen 3 pixel (IE7 dưới dạng pixel)

Toàn diện 1, 4 có thể được phân tích theo IE7

border:0 Holly được phân tích là border-width:0

border:none Phân tích border-style:none

Hãy xem trình duyệt tiêu chuẩn

border:0 một border-width:0 hơn border:none, đó là lý do tại sao hiệu suất border:none cao hơn border:0

Vì vậy, thiết kế Hive được khuyến nghị sử dụng border:none để đạt được hiệu ứng không biên giới



Page 3

Sau khi cài đặt cài đặt bảng table-layer:fixed, người ta thấy rằng có một dòng sáp nhập trong bảng. Các chiều rộng dòng khác không được hợp nhất sẽ là trung bình và cài đặt của chiều rộng cột sẽ không hợp lệ. Nếu việc sáp nhập biểu mẫu được loại bỏ, nó có thể được hiển thị bình thường.

Lý do: table-layout: fixed Các bảng, chiều rộng của mỗi cột được xác định bởi dòng đầu tiên và chiều rộng được chỉ định sau sẽ bị bỏ qua. Dòng đầu tiên của bạn được hợp nhất, vì vậy chiều rộng của mỗi cột được chia.


Giải pháp 1:

Thêm trước tbody

12
1.12.12.2

Phương pháp này có thể được hiển thị chính xác trong IE6,IE7, IE8, nhưng trong không -IE, nó không có tác dụng. Đây là một phương pháp khác:

12
1.12.12.2


Page 4

1. Điểm chuẩn tỷ lệ phần trăm của phần tử width/height/padding/margin

Khi thiết lập tỷ lệ phần trăm của một phần tử width/height/padding/margin, mọi người đều biết điểm chuẩn là gì?

Nâng một hạt dẻ:

.parent { width: 200px; height: 100px;}.child { width: 80%; height: 80%;}.childchild { width: 50%; height: 50%;
padding: 2%;
margin: 5%;
}

Trong mã trước, width của phần tử childchild là gì? height Cái gì vậy? padding Cái gì vậy? margin Cái gì vậy?

height Điểm chuẩn phần trăm của phần tử là height của phần tử cha.

Từ điều này, tôi tin rằng mọi người đã đếm nó, mọi người đều có thể thử nó ~~

Các cuộc phỏng vấn thường gặp phải vấn đề kiểu css đơn giản để đạt được hình vuông thích ứng, nguyên tắc này dựa trên kiến ​​thức ở trên. chỉ cần

#box { width: 50%; padding-top: 50%; background: #000; }

Bởi vì các giá trị điểm chuẩn của width và padding là width của các phần tử cha mẹ và width của body Cài đặt Bạn có thể thích ứng với kích thước của cửa sổ Trình duyệt, hình vuông là tự kích hoạt ~~


2. Pure css Nhận ra hiệu ứng hình ảnh vị trí ba chiều

Để giản dị, nếu bạn muốn đạt được hiệu ứng vị trí ba chiều của hình ảnh dưới đây, bạn cần áp dụng kiến ​​thức của padding , width, height.

PIC-1

Một chút quen thuộc, nó có giống với phong cách của các cuốn sách được đề xuất trong phần mềm tiểu thuyết không?

Ở đây, trước hết, chúng ta hãy nhìn vào vị trí của vị trí của nó. Một cấp độ hình ảnh ở giữa và hình ảnh của hai bên phải trái và phải, và các mặt khác là trái và phải, và mặt sau của hai - Vị trí thứ nguyên được trình bày. Ở đây tôi đã học được một css hoàn toàn phụ thuộc, và cách đơn giản có thể đạt được hiệu ứng ba chiều này.

Các độ cao khác nhau là padding-top có sự hỗ trợ nhỏ và nhỏ.

Ảnh hưởng của thứ tự gấp z-index được kiểm soát.

. Sự sắp xếp của nth-of-type Điều khiển giả -Lement+positon Định vị được kết hợp.

PIC-2

Có phải là một chút suy nghĩ? Đừng đi xung quanh, trực tiếp áp dụng mã

Inherit css là gì
Inherit css là gì
Inherit css là gì


Page 5

Bạn chưa cập nhật bài viết cột bao lâu. Nửa năm? Trong nửa sau của năm, quá bận rộn để cất cánh, hay nó là một sự cường điệu để ra mắt? Thời gian duy nhất của người đã đóng góp vào Python trong nửa đầu năm, và bây giờ nó gần như đã quên bảy hoặc tám (một "một" tuyệt vời "cho chính bạn). Hệ thống can đảm JS (thay đổi nền tảng, "lòng can đảm" của Liang Jingru bắt đầu). Tôi muốn đợi, đợi cho đến khi webapi và đặt một bước đi lớn sau khi học, svg+CSS hoạt hình trên JavaScript giống như một con hổ. Tuy nhiên, xem gió và nước được thảo luận trong nhóm của Nuggets, tôi đột nhiên cảm thấy rằng tôi hoàn toàn xa lạ (Cai Jianya nên được đặt ở đây? ), Vì vậy, một bài viết nhiều hơn về sự hiện diện.

Bài viết này ban đầu được viết trong cuốn sách "SVG+CSS hoạt hình". ... Thời gian bắt đầu ở rất xa, nhưng keyframes Các khung chính, là một yếu tố quan trọng của hoạt hình điều khiển ở trạng thái của các thời điểm khác nhau, xác định dạng cuối cùng của 72 thay đổi, do đó, cột cập nhật này sẽ bắt đầu. Đối với tập sách, nếu bạn có thể đăng nó, thật tốt khi thay thế nó bằng các trường hợp khác, đó là từ cuối cùng.

Khái niệm cơ bản của khung chính keyframes có thể được bỏ qua ở đây, sau đây là đầy đủ các hàng khô.


Trường hợp: Vòng tròn không bao giờ dừng tất cả các cách

Bởi vì nó chỉ là để giải thích các khung chính, chỉ có một hiệu ứng dịch chuyển ngang đơn giản được thực hiện. Do đó, bài viết này có thể được tách ra khỏi SVG. Nó chỉ liên quan đến các thuộc tính hoạt hình của CSS3.

PIC-1

Đây là một vòng tròn cố gắng lăn từ điểm bắt đầu đến cuối. Toàn bộ hành trình là 800px, nhưng tôi đã thiết lập ba trạm theo ba cách của nó phải vượt qua. Bây giờ, thông qua định nghĩa của các khung chính, hãy để vòng tròn đi vào trạm trên đường để đi và dừng một chút.


1. Trước hết

CSS một phần xác định hoạt hình chuyển động cơ bản nhất, 4s Hoàn thành, tốc độ tuyến tínhcase- Chuỗi khung chính 1-Xuất hiện。

@keyframes move{0%{transform:translateX(0)}100%{transform:translateX(800px)}}c_move{animation:move 4s linear both} /*both: ở cuối sau khi tập thể dục*/

Vai trò này chủ yếu là khi xác định hoạt hình lưu thông vô hạn.

PIC-2

Các thiết lập của nền tảng tự nhiên mang đến một nền tảng độc đáo và độc đáo.


2. Độ trễ bắt đầu

Dưới đây, tôi muốn vòng tròn dừng ở điểm bắt đầu 2s trước khi bắt đầu di chuyển. Phản ứng đầu tiên là độ trễ trong thuộc tính hoạt hình animation-delay , Xác định thời gian là 2s, được chứ? OK, nhưng đây là một phương pháp nâng cao hơn. Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều tỷ lệ phần trăm khi xác định các khung chính. Ở đây khung thời gian Nói cách khác Khung khóa xác định thuộc tính trạng thái của các nút thời gian khác nhau. Chúng ta hãy nhìn vào một hình ảnh bên dưới. Hình ảnh này không được nhầm lẫn với trình diễn đường dẫn trên. Đây là hình ảnh về dòng thời gian của một hình ảnh động.

PIC-3

Hãy để vòng tròn ở tại điểm bắt đầu 2s đó là biểu thức cho biết, được chuyển thành ngôn ngữ định nghĩa hoạt hình của chúng tôi. Đó là 2s trước chu kỳ hoạt hình 4s không có hiệu ứng hoạt hình. Do đó, tôi sẽ xác định các quy tắc hoạt hình như thế này:

@keyframes move{0%{transform:translateX(0)}50%{transform:translateX(0px)}100%{transform:translateX(800px)}}

Nhìn vào phân đoạn của trục thời gian ở trên, dễ hiểu hơn, để sau khi ở tại điểm bắt đầu 2s, 2s Để hoàn thành toàn bộ hoạt hình được hoàn thành tại điểm bắt đầu. Đây là hoặc một cách đơn giản hơn để viết0%, 50%{transform:translateX(0)}, Các thuộc tính tương tự có thể được hợp nhất với nhau, cách nhau bằng dấu phẩy.<4

PIC-4


3. Kết thúc trước

Với cơ sở của sự chậm trễ, liệu có thể đẩy nó ra trước. Để phân biệt nó, tôi đã để hình ảnh động kết thúc trước 3s. Vẽ phân tích dòng thời gian đầu tiên.

PIC-5

Định nghĩa của khung chính tương ứng như sau:

@keyframes move{0%{transform:translateX(0)}25%,100%{transform:translateX(800px)}}

Kết quả cuối cùng của vòng tròn phải đi đến cuối hành trình với tốc độ 4 lần (sau tất cả, chúng ta phải nén bản gốc 4s thời gian để 1s để hoàn thành), và sau đó bạn có thể tận hưởng kết thúc của Hoạt hình ở cuối kết thúc.<4

PIC-6


4. Ở giữa chừng

Những trạm đã được chuẩn bị để chơi bây giờ có thể đóng một vai trò. Tôi hy vọng rằng các vòng tròn được di chuyển như thế này: toàn bộ hành trình chỉ là trạm đầu tiên (sau khi di động 200px) ở lại 1s và một chút chỉnh lưu. Nó trông như thế nào với dòng thời gian?

PIC-7

Ở đây, có một số con số kỳ lạ, bạn cần giải thích nó. Trước tiên hãy làm rõ, chúng tôi phân tích dòng thời gian và cuối cùng nhận được nút thời gian. Đối với thiết kế của chúng tôi, hãy ở lại <+ Phía sau 600px, vì nó là tốc độ tuyến tính, vì vậy sau khi trục thời gian được chia thành ba phần của A+B+C, chạy 200px Trong khoảng thời gian A, chạy 600px Thời gian và tính thời gian của thời gian tương ứng 0.75s, C Thời gian tương ứng 2.25s, B là thời gian để duy trì 1s, sau đó thay thế nó làm phần trăm tương ứng. Sau khi phân tích dòng thời gian được hoàn thành, phần định nghĩa của phần CSS xuất hiện:

@keyframes move{0%{transform:translateX(0)}18.75%, 43.75%{transform:translateX(200px)} /* 1s*/ Tương ứng để ở lại100%{transform:translateX(800px)}}

case- Trình diễn khung chính-Điểm dừng bài viết đầu tiên 1s

PIC-8


5. Nhảy về phía trước như lỗ sâu

Không có vấn đề gì khi thêm một số khó khăn và dừng lại ở bất kỳ điểm nào ở giữa. Đó là cùng một ý tưởng tại một điểm và nhiều điểm. Bây giờ, tôi đã để vòng tròn nhảy về phía trước. Sau khi vào trạm đầu tiên, hãy ở lại <+ , Băng qua trạm thứ hai, đi thẳng đến trạm thứ ba, ở lại 1s và hoàn thành hành trình. Theo nguyên tắc gấp không gian, đã có một sự chuyển đổi ở mức 200 và 600. Phân tích dòng thời gian:

PIC-9

Tập trung vào phần màu đỏ, có thời gian của quá trình chuyển đổi, thay đổi 200px. mà không thay đổi thời gian Theo phân tích của dòng thời gian, CSS một phần của lý thuyết:

@keyframes move{0%{transform:translateX(0)}25%,50%{transform:translateX(200px)}50%,75%{transform:translateX(600px)}100%{transform:translateX(800px)}}

Hiệu ứng là gì?

PIC-10

Nó hoàn toàn khác với trí tưởng tượng. Vấn đề ở đâu? Đó là 50%thời gian. Và giá trị hợp lệ cuối cùng phải tuân theo, vì vậy định nghĩa ở trên tương đương với thông báo được chuyển đến trình duyệt:

@keyframes move{0%{transform:translateX(0)}25%{transform:translateX(200px)}50%,75%{transform:translateX(600px)} /* Giải quyết 600px100%{transform:translateX(800px)}}

Đây là lý do tại sao nó dường như được tăng tốc đến bài thứ ba sau khi đến trạm đầu tiên, và sau đó khoảng cách còn lại được hoàn thành sau khi ở lại. Bây giờ trò chơi ngày càng thú vị hơn, có lẽ chúng ta có thể thử Trình duyệt lừa dối 。 Vì chỉ có cùng thời điểm được phép xác định giá trị thuộc tính, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi thêm một điểm thời gian bên cạnh?

@keyframes move{0%{transform:translateX(0)}25%,50%{transform:translateX(200px)}50.0001%,75%{transform:translateX(600px)}100%{transform:translateX(800px)}}

Nhìn vào thời điểm ** 50.0001%**, hãy đoán xem điều gì đã xảy ra? Đây là "trình duyệt gian lận" được đặt ở trên. Trong phạm vi 50%→ 50.0001%, 400px(200 → 600) đã xảy ra. Vì vậy, tôi có hiệu ứng dưới đây:case- CHUYỂN ĐỔI CHUYỂN ĐỔI KEY

PIC-11

Về nguyên tắc, đây là một loại lừa dối thị giác. Xử lý giữa hai vị trí trong một khoảng thời gian rất ngắn. Bởi vì thời gian ngắn, nó có thể bị bỏ qua, do đó sẽ có ảo tưởng về việc nhảy.


Tóm tắt

Sau khi đọc các ví dụ đại diện ở trên, bạn có hiểu biết hoàn toàn mới về định nghĩa về các khung chính không? về chu kỳ hoạt hình để đạt được hiệu ứng tương tự, nhưng đối với hiệu ứng động của chu kỳ không giới hạn, độ trễ chỉ hoạt động chỉ một lần. Một khi hoạt hình bắt đầu bước vào chu kỳ của tuần và re -enrolls, cài đặt thuộc tính này không còn nữa được hỗ trợ. Do đó, nếu có thể, hãy cố gắng hoàn thành định nghĩa của các khung chính càng nhiều càng tốt.



Page 6

Trong quá khứ Web phát triển, kiểu nút thiết kế Photoshop thường được sử dụng. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ CSS3, bạn có thể tùy chỉnh các nút đẹp với một số dòng mã và bạn cũng có thể hiển thị độ dốc, khung hình, bóng văn bản và các hiệu ứng khác. Ưu điểm lớn nhất của nút loại này là nó lưu các bước tải hình ảnh và rất dễ dàng để chỉnh sửa, mở rộng và tùy chỉnh. Bạn chỉ cần thay đổi mã.

Bài viết này đã thu thập 10 bộ dựa trên CSS3. Bạn có thể sử dụng các nút này bằng cách sao chép và dán mã vào tệp CSS. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng CSS3 yêu cầu hỗ trợ trình duyệt. Về cơ bản, các nút này có thể được trình bày hoàn hảo trong hầu hết các trình duyệt hiện đại, nhưng sự hỗ trợ trong IE không đủ tốt.

1. Nút đẹp CSS3

PIC-1


2. Nút hiệu ứng bức xạ

PIC-2


3. CSS3 Nút âm thanh nổi

PIC-3


4. Nút CSS Dựa trên các giả thuyết giả

PIC-4


5. Github Nút kiểu

PIC-5


6. Nút truyền thông xã hội

PIC-6


7. Nút kiểu kẹo

PIC-7


8. Nút CSS3 Dựa trên RGBA

PIC-8


Nút 9. CSS3 Đặt

PIC-9


10. Nút Long Bar 3D CSS3

PIC-10


Văn bản gốc tiếng Anh:

10 GORGEOUS CSS3 BUTTONS, READY TO BE USED!



Page 7

Ví dụ của bài viết này mô tả phương pháp của hiệu ứng hình ảnh thực hiện CSS PURE CSS. Chia sẻ nó cho tất cả mọi người để bạn tham khảo. Phương pháp thực hiện cụ thể như sau:

Phim treo zoom


Page 8

Flex Cách thêm liên kết vào nút, nhấp vào liên kết để mở trang web?

Nó có thể được thực hiện với navigateToURL hoặc htmlText, vui lòng xem ví dụ bên dưới

Tiểu luận Caoshan Fox
""; link.htmlText = str;}internal function openUrl():void{navigateToURL(new URLRequest("http://www.idceye.cn/"), "_blank");}]]>


Page 9

Sau đây là nội dung bản dịch của tôi, dựa trên sự hiểu biết của tôi về bài viết, vì vậy đừng chọn bất kỳ bản dịch nào không đúng. Mục đích của tôi là truyền tải kỹ thuật CSS

Nhiều nhà thiết kế web thích nó và xả hai hoặc nhiều container và hiển thị nội dung của mỗi thùng chứa trong đó, giống như các ô trong bố cục bảng cổ điển kiểm soát vị trí của một số cột và cũng giống như container của container. Nội dung được hiển thị ở đầu hoặc trên cùng.

Nhưng bạn không thích sử dụng table để đạt được anh ta. Tôi nên làm gì? Có nhiều cách để thực hiện. Theo ảo ảnh trực quan, điều khiển JS được sử dụng để làm cho chiều cao bằng nhau và phương pháp kết hợp các bộ phận tràn container với ranh giới đáy âm và bản vá dương của cột để giải quyết cùng một Chiều cao của câu hỏi chiều cao cột.

Trên thực tế, có một phương pháp đơn giản có thể đạt được bằng cách sử dụng display:table, display:table-row and display:table-cell và hộp chứa cao sẽ thích ứng với các chiều cao tương đối cao đó, nhưng IE không hỗ trợ thuộc tính này. Tôi tin rằng nó sẽ cải thiện trong tương lai . Ở đây tôi đã làm một mô hình.

Trước tiên hãy nhìn vào cấu trúc của xhtml:

Nó rất đơn giản để hiểu mà không cần giải thích, nhưng đây là cấu trúc table, nó có rất giống nhau không?

Đó là css:

.equal {display:table;border-collapse:separate;}.row {display:table-row;}.row div {display:table-cell;}.row .one {width:200px;}.row .two {width:200px;}.row .three {}

giải thích:

  1. dispaly:table; Đặt lớp.

  2. border-collapse:separate; Biên giới độc lập, giống như trước khi hình thức không hợp nhất các tế bào

  3. display:table-row; Turn.

  4. display:table-cell; Mức thấp hơn của row div dưới dạng ô biểu mẫu td Hiển thị

  5. Sau đó, xác định chiều rộng

Ở đây tôi cũng đã sử dụng border-spacing:10px; Hãy đến để phân biệt một vài hộp, như đã nêu ở trên, IE không thể được hiển thị bình thường, nhưng trong: Mozilla 1.6, Opera 7.50, Safari 1.2.2, Firefox 0.8, OmniWeb 5b, Camino 0.8b, and Netscape 7.1 Kiểm tra có thể được hiển thị hoàn hảo.

Cho đến nay toàn bộ nhiệm vụ đã kết thúc.



Page 10

Trên thực tế, rem không chỉ có thể được áp dụng cho phông chữ, mà còn có thể được áp dụng cho chiều dài và chiều rộng. Tiếp theo, hãy nhìn vào trang chủ của một dự án tôi đã thực hiện.

Demo

Vì tôi đặt giới hạn chiều rộng lớn nhất trong dự án này, 640px, giới hạn tối thiểu là 320px, bạn có thể thay đổi độ phân giải của trình duyệt hoặc truy cập hiệu ứng thông qua điện thoại di động. Về cơ bản, ở độ phân giải khác nhau, nó tương tự như hiệu ứng hiển thị và nó được mở 100%dưới thiết bị đầu cuối di động của điện thoại di động. Hiệu ứng phản hồi này, tôi nghĩ rằng nó phải là thứ mà hầu hết đáp ứng các nhu cầu đa dạng của các thiết bị đầu cuối di động bây giờ. Nếu nó chỉ có một vài kích thước thích ứng đặc biệt . Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng rem để thực hiện nó, bạn có thể thích nghi với sự thích nghi mà không cần xem xét kháng cáo.

Hiệu ứng này cũng rất nghiêm ngặt đối với các yêu cầu của người thiết kế. Ví dụ, bạn cần chỉ định một chiều rộng được chỉ định cho thiết kế. Nhà thiết kế của chúng tôi được thiết kế theo chiều rộng của 640. Thiết kế thực tế của thiết kế thực tế là 640*2 Mục đích của việc thực hiện việc này là để làm điều này. Để hiển thị định nghĩa cao trên thiết bị đầu cuối di động. Biểu tượng nhỏ là một phông chữ biểu tượng với CSS3. Tôi phải nói rằng đây là một điều rất tốt.


Đặt tỷ lệ phản hồi tương ứng html rem

Chúng tôi thường sử dụng px trong đơn vị độ dài sử dụng, nhưng khi thực hiện phản hồi ở trên, chúng tôi cần sử dụng rem hoặc đơn vị phần trăm. Bạn có thể thấy mã Demo của tôi. Trong bài viết trước, phương thức cài đặt phông chữ của rem:

html{ font-size:62.5%; /* 10÷16=62.5% */}body{ font-size:12px; font-size:1.2rem ; /* 12÷10=1.2 */}p{ font-size:14px; font-size:1.4rem;}

Giá trị font-size của html được đặt để kiểm soát đầu ra toàn cầu rem. Mã này thực sự là bản chất của rem. Hiển thị kích thước phông chữ dưới thiết bị làm cho nó thích nghi:

html { font-size: 62.5%;}@media only screen and (min-width: 481px){ html { font-size: 94%!important; }}@media only screen and (min-width: 561px){ html { font-size: 109%!important; }}@media only screen and (min-width: 641px){ html { font-size: 125%!important; }}

Nhìn vào mã trên, bạn có thể cảm thấy tại sao bạn nên đặt nó như thế này. Trên thực tế, điều này được tính toán dựa trên nhiều thử nghiệm. Nếu mã trên được chuyển đổi thành thành phố px, nó sẽ trở nên như thế này:

html { font-size: 62.5%; /* 10÷16=62.5% */}@media only screen and (min-width: 481px){ html { font-size: 94%!important; /* 15.04÷16=94% */ }}@media only screen and (min-width: 561px){ html { font-size: 109%!important; /* 17.44÷16=109% */ }}@media only screen and (min-width: 641px){ html { font-size: 125%!important; /* 20÷16=125% */ }}

Đặt rem thành margin padding

Các ở trên cho thấy cách thu được giá trị tỷ lệ phần trăm của html font-site của độ phân giải khác nhau thông qua tính toán. Phát triển thực tế Nếu nhà thiết kế được thiết kế theo chiều rộng của 640, chúng ta sẽ cắt bản đồ theo 640 lớn nhất. Khi cắt bản đồ, nếu chúng ta muốn đặt margin Cách Bản vẽ thiết kế là <+ khoảng cách của 10px, chúng tôi tính toán qua tỷ lệ 640:

margin-top:.5rem; /*10 ÷ 20 = 0.5*/padding-top:1rem /* 20 ÷ 20 =1 */

Trên đây là khoảng cách 10px và 20px để tính toán phương pháp của rem. Chỉ cần tính giá trị tối đa.


Đặt rem thành height width

Trong phát triển thực tế, mọi người được thiết lập phổ biến nhất là giá trị height width. Để đạt được độ dài của mỗi thiết bị, nhiều nhà phát triển sẽ làm điều đó với tỷ lệ phần trăm.> Nó linh hoạt hơn tỷ lệ phần trăm. Trong sự phát triển thực tế của tôi, Tôi thường sử dụng tỷ lệ phần trăm trong bố cục của bố cục div lớn. Cài đặt của phần tử thường được sử dụng bởi rem. Ví dụ:

height:100px; /* 100 ÷ 20 = 5rem;*/width:50px; /* 50 ÷ 20 = 2.5rem;*/

Đặt rem cho border

Trên thực tế, ngay cả border chúng ta có thể sử dụng rem để làm điều đó, nhưng có vẻ như điện thoại Android hiện tại không được hỗ trợ bởi border rem Các phiên bản thấp không được hỗ trợ. Nó phụ thuộc vào tình huống của bạn nếu bạn sử dụng nó.

border:.2rem solid #cccccc;

phải nhận thức được là:

Trang web phải phù hợp với nhiều đầu cuối, đơn vị phông chữ truyền thống px không thể được thỏa mãn, xem xét sử dụng đơn vị rem

rem có liên quan đến nút gốc!

Vì lý do này, như sau, trước tiên hãy để đơn vị nút gốc là 10px, và sau đó sẽ thuận tiện khi sử dụng rem

html { font-size: 62.5%; }body { font-size: 1.4rem; } /* =14px */h1 { font-size: 2.4rem; } /* =24px */

Rất tốt, rem ie9 hỗ trợ

Nếu bạn muốn tương thích với ie9 bên dưới, bạn có thể

html { font-size: 62.5%; }body { font-size: 14px; font-size: 1.4rem; } /* =14px */h1 { font-size: 24px; font-size: 2.4rem; } /* =24px */

Thực tế, việc sử dụng rem Nội dung của chương này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, tôi sẽ phản hồi lần đầu tiên.



Page 11

Là một phần mở rộng của CSS, Less không chỉ hoàn toàn tương thích với CSS ngữ pháp, mà còn là các tính năng mới của CSS. Thiết kế này làm cho việc học Less rất dễ dàng và bạn có thể quay lại CSS. bất cứ lúc nào less Các tệp dựa trên less dưới dạng hậu tố tệp.

Lưu ý: Mọi thứ được mô tả trong bài viết này đều dựa trên phiên bản 1.4.0, trừ khi có chỉ định đặc biệt.

Biến đổi:

Vai trò của một biến là xác định giá trị ở một nơi và sau đó sử dụng nó ở mọi nơi, để mã có thể dễ bảo trì hơn, như sau:

// Variables@link-color: #428bca; // sea blue// cách sử dụnga:link { color: @link-color;}.widget { color: #fff; background: @link-color;}

Mã trên gán màu# 428bca cho một biế[email protected] link-color, sau đó sử dụng các biến trong thuộc tính color.

a:link { color: #428bca;}.widget { color: #fff; background: #428bca;}

Các biến có thể được sử dụng không chỉ trên các giá trị thuộc tính, mà còn để lựa chọn tên phần tử, tên thuộc tính (hỗ trợ 1.6.0), url và import. như sau:

Chọn Tên phần tử:

// Variables@mySelector: banner;// Usage

[email protected]{mySelector} {

font-weight: bold; line-height: 40px; margin: 0 auto;}

Sau khi biên dịch

.banner { font-weight: bold; line-height: 40px; margin: 0 auto;}

url:

// Variables@images: "../img";// cách sử dụngbody { color: #444; background: url("@{images}/white-sand.png");}

Sau khi tổng hợp

body { color: #444; background: url("../img/white-sand.png");}@import:// Variables@themes: "../../src/themes";// Usage@import "@{themes}/tidal-wave.less";

Sau khi tổng hợp

@import "../../src/themes/tidal-wave.less";

Tên thuộc tính:

@property: color;.widget { @{property}: #0ee;

[email protected]{property}: #999;

}

Sau khi tổng hợp

.widget { color: #0ee; background-color: #999;}

Tên biến của biến cũng có thể là các biến, như sau:

@fnord: "I am fnord.";

@var: "fnord";

content: @@var;

Sau khi tổng hợp

content: "I am fnord.";

Tải trì hoãn:

Tải độ trễ hỗ trợ biến, vì vậy bạn có thể sử dụng nó trước định nghĩa biến. như sau:

.lazy-eval { width: @var;}@var: @a;@a: 9%;

hoặc

.lazy-eval-scope { width: @var; @a: 9%;}@var: @a;@a: 100%;

Cả hai sẽ được biên soạn như sau

.lazy-eval-scope { width: 9%;}

Cái thứ hai sẽ được biên dịch vào css ở trên. Điều này là do khi một biến được xác định hai lần, định nghĩa cuối cùng có hiệu lực. Tương tự như css, xác định các kiểu css khác nhau của cùng một phần tử và định nghĩa cuối cùng. Một ví dụ khác là những điều sau đây

@var: 0;.class1 { @var: 1; .class { @var: 2; three: @var; @var: 3; } one: @var;}

Sau khi tổng hợp

.class1 .class { three: 3;}.class { one: 1;}

Extend:

Bộ chọn mở rộng là một thiết bị giả của less. Anh ấy sẽ sao chép bộ chọn hiện tại và xác định kiểu mới và sự bất tiện ban đầu

nav ul { &:extend(.inline); background: blue;}.inline { color: red;}

Sau khi tổng hợp

nav ul { background: blue;}.inline,nav ul { color: red;}

văn phạm:

.a:extend(.b) {}Cũng có thể được sử dụng như thế này.a { &:extend(.b);}.e:extend(.f) {}.e:extend(.g) {}// ở trên tương đương với những điều sau.e:extend(.f, .g) {}

Bộ chọn lồng nhau:

.bucket { tr { color: blue; }}.some-class:extend(.bucket tr) {}

Sau khi tổng hợp

.bucket tr,.some-class { color: blue;}

Kết hợp chính xác:

.a.class,.class.a,.class > .a { color: blue;}test:extend(.class) {} // sẽ không phù hợp với bất kỳ lựa chọn nào

nth:

:nth-child(1n+3) { color: blue;}.child:extend(n+3) {}

Sau khi tổng hợp

:nth-child(1n+3) { color: blue;}

Lưu ý: 1n+3 và n+3 tương đương với css, nhưng chúng không tương đương trong less.

Bộ chọn thuộc tính:

[title=identifier] { color: blue;}[title='identifier'] { color: blue;}[title="identifier"] { color: blue;}.noQuote:extend([title=identifier]) {}.singleQuote:extend([title='identifier']) {}.doubleQuote:extend([title="identifier"]) {}

Sau khi tổng hợp

[title=identifier],.noQuote,.singleQuote,.doubleQuote { color: blue;}[title='identifier'],.noQuote,.singleQuote,.doubleQuote { color: blue;}[title="identifier"],.noQuote,.singleQuote,.doubleQuote { color: blue;}

Lưu ý: less Không có sự phân biệt giữa dấu ngoặc kép của dấu ngoặc kép

Từ khóa all:

.a.b.test,.test.c { color: orange;}.test { &:hover { color: green; }}

.replacement:extend(.test all) {}

Sau khi tổng hợp

.a.b.test,.test.c,.a.b.replacement,.replacement.c { color: orange;}.test:hover,.replacement:hover { color: green;}

Người lựa chọn biến:

@variable: .bucket;@{variable} { // interpolated selector color: blue;}. some-class:extend(.bucket) {} // sẽ không khớp với bất kỳ phần tử lựa chọn nào.bucket { color: blue;}some-class:extend(@{variable}) {} // sẽ không khớp với bất kỳ phần tử nào@variable: .bucket;

Lưu ý: extend Không có biến phù hợp.

@media:

@media print { .screenClass:extend(.selector) {} // extend inside media .selector { color: black; }}.selector { color: red;}@media screen { .selector { color: blue; }}

Sau khi tổng hợp

@media print { .selector, .screenClass { color: black; }}.selector { color: red;}@media screen { .selector { color: blue; }}

Lưu ý: extend Chỉ có thể khớp với định nghĩa trước đó củ[email protected] media, sẽ bị bỏ qua trong định nghĩa sau.

Sử dụng extend để viết lại phong cách:

Trong quá trình phát triển, chúng tôi sẽ xác định một số kiểu phổ quát và sau đó thêm class để thêm class, bao gồm nguyên tắc phía trước phía sau css để đạt được phong cách. extend cũng có thể đạt được hiệu ứng này, như sau:

.animal { background-color: black; color: white;}.bear { &:extend(.animal); background-color: brown;}

Giảm css Mã:

.my-inline-block() { display: inline-block; font-size: 0;}.thing1 { .my-inline-block;}.thing2 { .my-inline-block;}

Sau khi biên dịch:

.thing1 { display: inline-block; font-size: 0;}.thing2 { display: inline-block; font-size: 0;}

Sử dụng extend

.my-inline-block { display: inline-block; font-size: 0;}.thing1 { &:extend(.my-inline-block);}.thing2 { &:extend(.my-inline-block);}

Sau khi tổng hợp

.my-inline-block,.thing1,.thing2 { display: inline-block; font-size: 0;}


Page 12

Trong sự phát triển hàng ngày của các bạn cùng lớp mặt trận, đôi tai đỏ và tai đỏ của sự phát triển hàng ngày sẽ đạt được. Thiết kế hy vọng sẽ sử dụng mã để đạt được nó. Làm việc thêm giờ ......

CSS Công nghệ là một kỹ năng phải được làm chủ ở mặt trước. Không chỉ phải thành thạo mà còn thành thạo. Bây giờ, khung phía trước đang lan tràn, ngày càng có ít cơ hội hơn để các lập trình viên viết kiểu. Phát triển thành phần, hầu như không cần phải viết mã css. Ngay cả khi bạn không viết, nguyên tắc đằng sau nó phải được hiểu.

Từ quan điểm về hiệu suất web, các hình ảnh động có thể được thực hiện bằng css không được là js và các hình ảnh động có thể được thực hiện với js không được là gif. được thực hiện và hiệu suất tự nhiên có lợi hơn nhiều so với js. Có thể thực hiện jitter văn bản của TikTok với hoạt hình css animation. Bằng cách thay đổi hướng bóng của văn bản, hiệu ứng mơ hồ của khung hoạt hình của chu kỳ được đặt. Biết nguyên tắc sẽ đơn giản hơn nhiều. Có thể muốn tìm ra nhiều hơn.

Bản đồ hiệu ứng như sau:

PIC-1

Đính kèm mã

body { margin: 0; padding: 0; display: flex; justify-content: center; align-items: center; min-height: 100vh; background: #000;}h2 { color: #fff; font-family: sans-serif; font-size: 4em; animation: animate 0.5s linear infinite;}@keyframes animate { 0%, 100% { text-shadow: -1.5px -1.5px 0 #0ff, 1.5px 1.5px 0 #f00; } 25% { text-shadow: 1.5px 1.5px 0 #0ff, -1.5px -1.5px 0 #f00; } 50% { text-shadow: 1.5px -1.5px 0 #0ff, 1.5px -1.5px 0 #f00; } 75% { text-shadow: -1.5px 1.5px 0 #0ff, -1.5px 1.5px 0 #f00; }}