Trường (field là gì)

Trong khoa học máy tính, dữ liệu có nhiều phần, còn được gọi là một bản ghi, có thể được chia thành các trường [tiếng Anh: field]. Cơ sở dữ liệu quan hệ sắp xếp dữ liệu thành các tập hợp của bản ghi cơ sở dữ liệu, còn gọi là hàng. Mỗi bản ghi bao gồm vài trường; những trường của tất cả bản ghi tạo thành cột. Ví dụ các trường là: tên, giới tính, màu tóc.

Trong lập trình hướng đối tượng, trường [còn gọi là thành viên dữ liệu hay biến thành viên] là dữ liệu được đóng gói trong một lớp hay đối tượng. Trong tường hợp một trường thông thường [còn gọi là biến thực thể - instance variable], với mỗi thực thể của đối tượng sẽ có một biến thực thể: ví dụ, một lớp Nhân viên có trường Tên và mỗi nhân viên có một tên riêng biệt. Một trường tĩnh [static field, còn gọi là biến lớp] là một biến được chia sẻ cho tất cả các thực thể.[1] Các trường được trừu tượng hóa bởi đặc tính [property], cho phép chúng được đọc và ghi như là trường, nhưng có thể sang các lời gọi phương thức 'getter' và 'setter'.

Xem thêmSửa đổi

  • Biến lớp [Class variable]
  • Phân cấp dữ liệu [Data hierarchy]
  • Biến thực thể [Instance variable]
  • Phương thức truy cập [Mutator method]

Tham khảoSửa đổi

  1. ^ Data fields. SLICCWARE. Truy cập ngày 12 tháng 8 năm 2011.

Video liên quan

Chủ Đề